รีวิว แต่งตัวให้สนุกกับชีวิต แบบสาวอ้วน

รีวิว แต่งตัวให้สนุกกับชีวิต แบบสาวอ้วน

รีวิว แต่งตัวให้สนุกกับชีวิต แบบสาวอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็น "สาวอ้วน" ไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัว แต่งหน้า หรือเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเองมากนัก เพราะเธอเหล่านั้นขาดความมั่นใจในรูปร่าง แต่หารู้ไม่ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวรูปร่างแบบไหน ขอแค่มั่นใจ ก็จะกล้าลุกขึ้นมาสวยเช่นเธอคนนี้ค่ะ

ต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของ "หญิงสาวร่างอวบ" คนหนึ่ง เธอได้เข้ามาตั้งกระทู้ "อ้วนแต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต" ในเว็บไซต์ดัง และกลายเป็น กระทู้ฮอตขึ้นมา เรียกว่าชีวิตของเธอดี๊ดีมาก เพราะ "ความอ้วน" ไม่ใช่อุปสรรคในการแต่งตัวแต่อย่างใด!

บอกก่อนเรยว่า จขกท เป็นคนอ้วนมากกกกกกกกก พุงใหญ่มากกกก แต่พอที่จะหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเองได้บ้างพอสมควรและมีคนที่รู้จักเราบางทีเค้ามาถามถึงแหล่งที่ซื้อเสื้อผ้า
จขกท จึงเห็นว่ามันก็เป็นอะไรที่น่าเอามาแชร์ให้สาวๆร่างใหญ่แบบเรา ได้สนุกกับการหาเสื้อผ้าแต่งตัวมากขึ้น และมีความมั่นใจที่จะเดินออกจากบ้านมากขึ้นเสริมสร้างบุคลิกให้กับตัวเอง
สาวๆร่างใหญ่บางคนมีหน้าตาที่สวยมาก จกขท เลยรู้สึกอยากเอาประสบการณ์ ในการแต่งตัวของตัวเองมาแชร์กันเพื่ออาจจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับหลายๆ คน

หลายๆ คนคงประสบกับปัญหาในการหาเสื้อผ้าใส่แล้วเสื้อผ้าตามท้องตลาดก็มีแต่ตัวเล๊กกกกกกกมากกกก ไปถึงกลางๆ ถ้าเป็นสาวร่างใหญ่หล่ะทำยังไงดี
ที่จริง เสื้อผ้าไซส์ใหญ่ หาซื้อยากไม๊ ไม่ยากเกินความสามารถ แต่ถ้าถามว่ามีสวยๆ ถูกใจเลยไหม อันนี้ยากมากกว่า

สำหรับตัว จขกทเอง มีหลักในการเลือกเสื้อผ้าที่สำคัญและคิดว่ามันน่าจะบอกทิศทางในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ตัวเราเองได้

1.เราควรจะรู้ตัวเราก่อนว่าเป็นคนชอบแนวไหน สไตร์การแต่งตัวที่เราชอบจะเป็นแบบไหน เราเป็นคนทำงานประเภทไหน สาวออฟฟิต หรือสาวนักศึกษา หรือสาวนักเรียน
ถ้าเรารู้ขอบเขตของการแต่งตัว จขกท คิดว่ามันจะเป็นในไปในแนวที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด เพราะถ้าเรายังเป็นแค่นักเรียนอยู่แต่เลือกเสื้อผ้าที่ค่อนข้างโป๊จนเกินไปแล้วยิ่งเป็นพวกสาวอวบด้วยแล้วน่าจะดูไม่งาม หรือถ้าเราเป็นพนักงานออฟฟิส ที่ต้องนุ่งแต่กระโปรง เราจะต้องเลือกกระโปรงยังไงให้รู้สึกว่า ไม่แก่จนเกินไป แล้วก็ไม่แบ๊วจนมากไป อันนี้ ตัวจขกท ให้ความสำคัญกับมันมาก และคิดว่ามันทำให้เราแต่งตัวได้ถูกต้อง

2.เจอแล้วต้องซื้อเลย ส่วนตัวเป็นคนคิดแบบนี้มาตลอดในการเลือกเสื้อผ้าเพราะ เราเป็นสาวร่างใหญ่ตัวเลือกมีน้อย การที่เราเห็นของถูกใจเเละเราใส่ได้ และมันเหมาะกับเรา เราควรที่จะซื้อมันมา อย่าถามตัวเองว่า ซื้อไปเอาไปใส่ตอนไหนวะ มันมีโอกาสให้ใส่อยู่แล้ว อาจจะไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่ยังไงต้องมีให้ใส่ ตัวจขกท คิดแบบนี้ตลอด ไม่รู้ว่าคิดถูกรึเปล่า แต่มันทำให้เราไม่พลาดโอกาสในการซื้อไป เพราะบางทีมันเป็นของชิ้นเดียว มีตัวเดียว เราไม่ตัดสินใจ คิดว่า เอ้ออออเด๊วค่อยไปซื้อ เด๊วค่อยว่ากัน พอไปอีกรอบ หมด ช้ำใจเลยทีนี้ มันอาจจะดูสิ้นเปลือง แต่ถ้าสมมุติลองทำตามข้อแรกที่ จขกท บอกว่า เราควรรู้สไตล์ตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน ข้อนี้คงไม่ยากที่เราจะตัดสินใจไปเลยว่า เออฉันจะซื้อตัวนี้ ฉันจะเอาตัวนี้ เสื้อผ้าที่เราเล็งไว้เลยมาอยู่ในมือเราง่ายๆ

3.ไม่ซื้อเสื้อยืดสกรีนลาย หลักๆ เลยในความคิดของตัว จขกท เอง เสื้อยืดพิมพ์ลาย ต่อให้ลายสวยแค่ไหน เราจะหยิบมาใส่ได้ไม่เกินสามครั้งแน่นอน บางแบรนด์ซักสองสามครั้งลายสกรีนซีด บางแบบที่ไม่มีแบรนด์ ลายสกรีนตกเทรนด์ไปแล้ว ไม่อิน ตัว จขกท เองเลยเลือกซื้อเสื้อยืดที่เป็นสีพื้น แต่ส่วนมากก็ใส่ แค่ สีเทา สีดำ สีขาว สีกรม แค่นั้น เพราะเป็นสีที่เบสิก ในบางวันที่เราไม่รู้จะแต่งตัวยังไงออกจากบ้าน แค่มีเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขายาวหนึ่งตัวกับรองเท้าแจ่มๆ อีกสักคู่ ก็ออกไปข้างนอกได้แบบมั่นใจได้แล้ว ลองนึกดูถ้าวันนี้อยากใส่กางเกงยีนส์ขายาวขาดๆ แบบดิบๆ สไตล์ แต่ลายเสื้อยืดเราเป็นลายแมวน่ารักฟรุ้งฟริ้ง คงไม่ค่อยแมทกันสักเท่าไหร

4.ไม่ซื้อกางเกงขายาวตามร้านเสื้อผ้าคนอ้วน มันเป็นไซส์ที่ไม่แน่นอน แต่ประเด็นหลักๆ เลย ส่วนตัวคิดว่า มันไม่สวยและมีราคาค่อนข้างแพงจนเกินไป บางตัวทำออกมาไม่ได้ความพอดี พอสาวร่างใหญ่ใส่ มันก็เกินการหด ย้วย หรือ เชฟกางเกงมันไม่พอดีกับเชฟของเรา ตัว จขกท เอง จะซื้อกางเกงยี่ห้อ mark and spencer เป็นยี่ห้อที่ ส่วนตัวคิดว่ามันคุ้มค่ากับราคาและมาตราฐาน ในบางครั้งเราคิดว่าหูย ยี่ห้อนี้มันแพงนะ แต่ถ้าเราไปซื้อแบบไม่มีแบรนด์ ราคาคนอ้วนก็ปาเข้าไป สี่ร้อย ไปจนถึง พันกว่าบาทก็มี สู้เอาเงินมาซื้อของที่มีคุณภาพและใส่ได้นานดีกว่า ในบางครั้ง มีโปรโมชั่นลดราคา ถูกยิ่งกว่าซื้อตามร้านเสื้อผ้าคนอ้วนอีกค่ะ จขกท เคยซื้อกางเกงลดราคาของยี่ห้อนี้มา ได้ตัวละ400 ยังมี เพราะบางทีแบรนด์นี้ลดถึง70% หรืออย่างกางเกงที่ฮิตๆกันตอนนี้ขาดๆ จขกท ก็ไปซื้อกางเกงขายาวมือสองที่สวนจัตุจักรแล้วมาทำขาดเอง การทำขาด การดีไอวาย กางเกงไม่ใช่เรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องยาก ในเน็ตเดี๋ยวนี้มีวิธีเยอะเเยะที่เราสามารถทำดีไอวายกางเกงได้ด้วยตัวเอง และขาดแบบถูกใจเรา เเละเก๋ตรงที่เราทำเองกับมือ

5.ใส่ของมือสองให้ได้ บางคนทัก จขกท มาเสื้อตัวนี้สวยจังซื้อที่ไหน ตอบคือ มาจากของมือสองล้วนๆ เลยค่ะ เราต้องยอมรับนะบางทีการเลือกซื้อเสื้อผ้าคนอ้วน ฟลุ๊คๆ ก็มาจากของมือสองไป50%เหมือนกัน ส่วนตัวเราใส่ของมือสองได้ อย่างหนึ่งเพราะรู้ตัวเองจากข้อแรกไง ว่าเป็นคนสไตล์ไหน การแต่งตัวเราจะเป็นไปในทิศทางไหน มันเลยไม่ยากที่เราจะถูกใจสินค้ามือองและซื้อมาใส่ ที่จริงของมือสอง เราอาจจะมองว่าสกปรก แต่ถ้าเราเองมาใส่ มันอาจจะเหมาะกับตัวเรา ยิ่งกว่าไปตามซื้อของแบรนด์เพื่อให้คนมองว่าเราใส่แบรนด์อีก การที่เรารู้จักตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่เราชอบ จขกท คิดว่า มันเป็นเรื่องที่ดีนะ เราใส่ของราคาหนึ่งร้อย อาจจะดูแพงในสายตาคนอื่นก็ได้ อยู่ที่เราเลือกพรีเซ็นมันยังไงมากกว่า อยากจะบอกว่าบางคนไม่ชอบของมือสอง เนื่องจากเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าเราเป็นคนอ้วนที่อยากแต่งตัว อยากมีแนวทางเป็นของตัวเอง บางครั้งการใส่เสื้อผ้ามือสองก็ไม่ได้ทำให้เราดูด้อยกว่าคนอื่น ของมือสองสวยๆเยอะมาก บางครั้งรู้ว่าไม่ใช้ไซส์เรายังอยากซื้อมาเพราะมันสวย เลยอยากจะบอกให้เพื่อนๆพี่น้องๆ ลองเปลี่ยนทัศนคติ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง เปิดมุมมอง แล้วเสื้อผ้าจะเข้ามาหาเราเอง

6.อย่าเลือกอะไรที่มันระบายๆฟองๆฟูๆ มากจนเกินงาม เพราะเราเป็นคนร่างใหญ่อยู่แล้วการที่เราจะใส่เสื้อระบายแขน แขนพองๆๆฟูๆ พร้อมกับกระโปรงบานระบายชายไปอีก น่าจะไม่เหมาะ มันยิ่งทำให้ตัวเราดูฟู่ฟ่าขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นการเลือกใส่หรือเลือกซื้อควรจะเลือกไม่มีระบายเยอะจนเกินไป แต่สำหรับพี่ๆบางคนที่ต้องทำงานออฟฟิต อาจจะต้องใส่กระโปรง ลองเลือกเป็นกระโปรงทรงแบบเข้ารูป ใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตสีพื้นๆ บวกรองเท้าส้นสูงที่เหมาะกับการเดินของเรา แค่นี้ การเดินออกไปทำงานก็น่าจะจ๊าบกว่า การที่เราใส่กระโปงบานๆ เวลาลมมานี้ต้องมานั้งปิดกันหน้าหลัง

7.ส้นสูง จขกท เองชอบใส่มากกกกกกกกกก เพราะเป็นคนเตี้ยเลยเลือกที่จะใส่ส้นสูงมากกว่ารองเท้าธรรมดา ใส่ส้นสูงมากกว่ารองเท้าแตะอีก อะไรก็ได้ขอใส่ส้นสูงเพราะเตี้ยมาก แต่จขกท จะไม่ใส่ส้นสูงที่เป็นส้นเข็ม เพราะมันจะเดินลำบาก และมันจะดูไม่ทะมัดทะเมงในการเดิน มันจะดูเราเดินส้นสูงไม่เป็น เพราะมันค่อนข้างคอนโท ลำบากมากกกในการใส่ส้นเข็มแบบจิกพื้นแตก จขกท เรยเลือกส้นสูงที่ มีส้นที่หนา ความสูงไม่เกี่ยง แต่ต้องมีส้นที่หนา หรือเสริมตรงหน้าเท้า ที่ชอบที่สุดคือส้นตึก ส้นเตารีดนั้นแหละ เป็นสิ่งที่ใส่ได้ทั้งวันและเพิ่มความสูงได้ดี

จะไม่ซื้อส้นสูงที่เผยหน้าเท้าของตัวเอง จะชอบซื้อที่มันสามารถเก็บได้หมด เพราะเท้าคนร่างใหญ่จะมีความหนาอยุ่แล้ว ถ้าเผยให้เห็นอาจจะดูไม่สวยเท่าที่ควร และถ้าเราไม่ซื้อแบบที่เก็บหน้าเท่าเราหมด มันอาจจะปลิ้นมาด้านข้างทำให้ใส่เเล้วไม่สวย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องเลือกให้เหมาะและใส่สบายตัวเองด้วย บางคนชอบไปซื้อรองเท้าที่ร้านขายรองเท้าคนอ้วน ซึ่งบางครั้ง จขกท เห้นและอยากจะเดินจูงมือออกมา แล้วบอกว่า ไม่นะอย่าซื้อ พวกคุณรู้ไม๊ ร้านรองเท้าที่ขายสาวๆๆร่างบางนั้นแหละ ก็มีไซส์ที่คนร่างใหญ่ใส่ได้เหมือนกัน เราลองดูก่อน เพราะร้านรองเท้าคนอ้วน แพงก็แพงและแบบไม่สวย แต่ถ้าใครที่เป็นคนร่างใหญ่ที่สูงอยู่แล้วการใส่ส้นสูงเพิ่มไปอีกน่าจะไม่เหมาะไว้ใส่ในโอกาสงานพิเศษดีกว่าโน๊ะ

8.อย่าซื้อเสื้อผ้าที่ก็อปแบรนด์ ส่วนตัว จขกท เองไม่ว่าจะเป็นคนอ้วนหรือคนผอม ในการใส่เสื้อผ้าก็อปแบรนด์แล้วก็อปไม่ดีก็อปไม่เหมือนแล้วราคาของก็อปก็แพงจนน่าขนลุก จขกท คิดว่าอย่าไปซื้อเลยค่ะ มันอาจจะสวย
อาจจะรู้สึกใส่แล้วทำให้เราดูเป็นคนใช้ของแบรนด์เนม แต่อยากจะบอกว่าความสวยมันมาจากการที่เรามั่นใจ การเดิน ทรงผม มากกว่าการใช้ของแบรนด์เนมเพื่อให้ตัวเองดูดีมากกว่า แล้วอีกอย่างเสื้อผ้าที่ก็อปแบรนด์ก็จะไม่ค่อยมีไซส์คนอ้วน พอเราคนอ้วนไปใส่ มันก็อาจจะดูสวยก็จริงแต่การใช้งาน จขกท เชื่อเลยว่าเราใส่ไม่ได้กี่ครั้งหรอกอาจจะเนื่องจากเราต้องทำงานทุกวัน เราต้องพบเจอคนมากกมายเวลาใส่ตัวเดิมๆซ้ำๆคนก็จำได้ พวกคุณก็ต้องหาซื้อเปลี่ยนใหม่อีกและ มันเป็นความฟุ่มเฟือยที่ ไม่มีความสุขจริงๆหรอก

ส่วนตัวคิดนะ การวิ่งตามของแบรนด์ การใส่เพื่อยกตัวเองขึ้นมา มันเหมาะกับเราจริงรึเปล่า เราใส่แล้วเรามั่นใจจริงๆรึป่าว หรือเพราะใส่เพราะคิดว่า เห็นอีกคนใส่แล้วมันดูดี การซื้อของอะไรก็ตามถ้ามันไม่ได้มาจากตัวเราเป็นหลักมันไม่ได้มาจากความชอบของเรา จขกท คิดว่า มันเป็นการซื้อเสื้อผ้าที่สิ้นเปลือง

แต่ถ้าใครจะบอกว่า ก็นี้ไงมันคือสไตล์ฉัน ฉันชอบสไตล์แบบนี้ ก็แล้วแต่ค่ะเพียงแค่อยากจะบอกว่ามันมีของมากมายหลายอย่างที่ทำให้เราสวยได้ด้วยไม่ต้องใช้เงินเยอะ ถ้าเราเป็นคนนึงที่วิ่งตามโลกของแบรนด์เนม เราต้องการที่จะซื้อมันทั้งหมด เราต้องมีเงินเดือนเท่าไหรกัน ถึงจะสนองความต้องการของเราได้ ตัวจขกท เองเป็นคนชอบนะ ชอบของแบรนด์เนม อยากมีอยากได้ แต่มันยังไม่ถึงเวลาด้วยค่ะเลยคิดว่า การแต่งตัวไม่จำเป็นหรอกที่เราจะต้องใส่ของแบรนด์เนม เพียงเพราะมันกำลังฮิตอยู่ในตอนนี้ แต่ใครที่มีกำลังซื้อของแบรนด์เนมจริงๆ อันนี้ก็ไม่ขัดศรัทธาค่ะ มันก็สไตล์อีกนั้นแหละ เพียงแค่อยากจะแชร์มุมมองความคิด ของตัวจขกทเองในการเลือกซื้อเสื้อผ้า

9.เสื้อเชิ้ตแบบไหนดีใส่ได้ตลอดชาติ ก็อย่างที่บอกค่ะ สีพื้นๆ ถ้าเรามีเสื้อเชิ้ต แขนยาว สีพื้นๆ เราก็ออกจากบ้านได้แล้ว แต่ถ้าบางคนชอบซื้อลายแมว ลายหัวใจ ลายสกรีน มันก็น่ารักดีแต่ใส่ไม่ได้ทุกโอกาส อันนี้ก็แล้วแต่คนค่ะ แต่ใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์ ไม่ว่าจะขาสั้นหรือขายาว จขกท ก็คิดว่าแหล่มหมดแหละค่ะ แค่เพียงใส่แล้วหาอะไรมาแมทให้เข้ากันแค่นั้น ก็เดินออกจากบ้านได้แว้ววววว แต่การซื้อในแต่ละครั้ง ถ้าซื้อ สี ขาว ดำ กรม เทา อะไรแบบ แพลนๆนี้ น่าจะมีโอกาสได้ใส่หลายครั้งอยู่เหมือนกันนะค่ะ แค่ปรับเปลี่ยนการใส่ไปในแต่ละครั้ง ก็ทำให้เราใส่เสื้อเชิตได้ทุกโอกาสแน่นอน

10. ดีไอวาย เสื้อผ้าใส่เอง อันนี้ทำไม่บ่อย แต่อะไรที่มันสามารถปรับเปลี่ยนได้ ก็จะลองทำดู อาจจะเฟล หรืออาจจะสวย แต่ต้องลองทำดู เผื่อไห้ได้อีกแบบออกมา ลองดูกันนะค่ะ สนุกดี 5555

ตัวนี้ด้านหลังไม่มีอยากได้ด้านหลัง ได้สีที่ถูกใจแต่แบบไม่ถูกใจก็ลงมือตัดเอง แต่เย็บไปให้ช่างที่ตลาดแถวบ้านเย็บเก้บลายละเอียดให้เรียบร้อยค่ะ

อย่างตัวนี้ซื้อผ้ามาจาก สำเพ็งเพราะไปเห็นแบบ จากที่ต่างๆ และราคาค่อนข้างแพงไปนิสสสส เลยตัดใจไปสำเพ็งพอดี ลองดู ลองตัดดู เริ่มจากซื้อผ้าและตัดให้เป็นคอ และเหมือนเดิมให้ช่างเย็บแถวตลาดไกล้บ้านเดินจักรเก็บลายละเอียดค่ะ

อย่างตัวนี้ที่จริงมาแบบมีคอเสื้อ แต่ลองใส่แล้วไม่โอเค เรยลองตัดใจตัดให้เป็นเกาะอก แต่ก็ใส่ได้ครั้งเดียวค่ะ ไปทะเล


สถานที่ที่เลือกซื้อของ

1.จัตุจักร อันนี้ที่ยอดฮิตของ จขกท เลย แล้วโครงการที่จะไปเดินก็เป็นมือสองซะส่วนมากกกกกกกกกกกกกก บางทีไปแต่โซนมือสองแล้วก็กลับ เพราะอย่างว่ามันหาไซส์ของตัวเองยาก55555555

2.ยูเนี่ยนมอลล์ จะมีร้านประจำอยู่ร้านเดียว เป็นร้านอยู่ชั้นสอง แถวๆร้านเอแอนดับบลิว ชื่อร้านจำไมไ่ด้

3.สยามจะเป็นตรอกเล็กๆ อยู่หลังโรงหนังสกาล่า เป็นร้านเดียวในซอยที่มี ป้า สามคนขาย ป้าน่ารักมาก ใจดีสุดๆ ชื่อร้านจำไม่ได้

4.ในเน็ต จะซื้อของร้านที่ชื่อว่า นกขายเสื้อผ้าคนอ้วน (เพราะมั่นใจว่าเค้าส่งจริงไม่โกง เลยเลือกซื้อร้านนี้ร้านเดียวไม่ได้ดูร้านอื่นเลย)

5.จะเป็นตึกอยู่ตรงข้ามแพลตตินั่ม ทั้งตึกนี้จะขายเสื้อผ้าไซส์ใหญ่ทั้งหมด มีสามสี่ชั้น เดินกันให้เพลินเลย

6.ยี่ห้อ mark and spencer นี้ที่เซ็นทรัลทุกสาขา

7.ร้าน ชื่อว่า beliveme จะอยุ่ที่สวน กับ ที่แพลตตินั่ม เฟสใหม่ชั้นล่างติดกับทางขึ้นบันไดเลื่อน ร้านนี้ จขกท ซื้อกางเกงขาม้าจากเค้า เพราะร้านเค้าทำเป็นเอวยางยืด จขกท เลยใส่ได้

8.ตามข้างทางตัวไหนที่พอเอามาระเบิดไซส์ได้ ก็ลองซื้อมาใส่ดูค่ะ

9.สะพานใหม่ จะมีร้านคนขายเสื้อผ้าคนอ้วนอยู่ร้านหนึ่งใหญ่เหมือนกัน ใครอยู่แถวสะพานใหม่ลองไปเลือกดูนะค่ะ ร้านจะอยู่ฝั่งเดียวกับตลาดสะพานใหม่ ชื่อร้านจำไม่ได้5555

10. เฟสบุ๊คชื่อ ห้องเสือ แม่เสือ สาวรำวง ก็มีของราคาเบาๆและเก๋ๆเยอะเมหือนกัน ตัว จขกท ได้มีโอกาสได้ซื้ออยู่สองสามครั้งค่ะ

หลักๆสถานที่ซื้อของก็จะมีอยู่เท่านี้จริงๆค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปร้านมาลง (ถ้าใครอยากรู้ว่าร้านอยู่แถวไหนยังไงมาลองถามอีกครั้งได้นะค่ะเผื่อบอกพิกัดได้ละเอียดกว่านี้)
หรืออาจจะมีบางทีถ้าวันไหนไปเดินที่อื่นมีฟลุ๊คๆ ก็โชคดีไป เพื่อนๆ พี่ๆ บางคนอาจมีสถานที่ซื้อมากกว่าที่จขกท บอกมาก็ได้นะค่ะ
ที่อยากเอามาแชร์กันก็เพื่อให้สาวๆร่างใหญ่ลุกขึ้นมาจัดแต่งตัวเอง ให้มั่นใจ ถ้าตอนนี้เรายังลดความอ้วนไม่ได้ เราก็อยู่กับความอ้วนให้มีความสุขที่สุดไปเลย

แต่ในความเป็นจริงจะให้เราแต่งตัวดีแค่ไหนสุดท้าย สุขภาพก็สำคัญที่สุด เป็นไปได้ จขกท ก็อยากลดความอ้วนดูซักครั้ง แต่แพ้ใจตัวเองตลอด 5555555แต่ก็อยากมาเป็นอีกหนึ่งกำลังบอกให้คนร่างใหญ่รู้ว่า เห้ยเราสามารถเดินออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจได้นะ เพียงแค่เราเปลี่ยนทัศนคติ ก่อนว่าเราไม่จำเป็นต้องแต่งตัวอย่างคนผอม เราไม่จำเป็นจะต้องใส่กระโปรงบานๆ แบบที่คนผอมใส่ เราไม่จำเป็นจะต้องใส่เดรสกระโปรบานแบบที่คนผอมใส่ เราไม่จำเป็นจะต้องใส่ขาสั้นอย่างที่คนผอมใส่ เราไม่จำเป็นจะต้องใส่กางเกงดิสโก้อย่างที่คนผอมใส่ ซึ่งร้านเสื้อผ้าคนอ้วนบางทีก็ชอบตัดเสื้อผ้ามาจากแบบที่คนผอมใส่ แต่พอคนร่างใหญ่ไปใส่มันกลายเป็นไม่เข้า กลายเป็นทำให้เสียความมั่นใจไปอีก เพราะมันไม่เป็นไปตามแบบที่คนผอมใส่ บางแบบมันสวยมาก แต่มันไม่เข้ากับเราก็มี บางทีเราอาจจะต้องยอมรับในส่วนนึงว่าเราอาจจะแต่งไม่ได้ แต่เรามีทางหลบหลีกที่สามารถแต่งให้ไกล้เคียงกันได้ แค่อยู่ในความพอดี และเป็นตัวเองมากที่สุด จกขก เชื่อแบบนั้นเสมอ

อ้าวสาวร่างอวบ คนไหนอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองให้สนุกกับการแต่งตัว อย่ารอช้า รีบจัดเลยนะคะ แต่อย่างที่ จขกท บอกไว้ สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากมีเวลาก็อย่าลืมไปฟิตๆ ออกกำลังกายกันด้วยนะคะสาวๆ ^^

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ รีวิว แต่งตัวให้สนุกกับชีวิต แบบสาวอ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook