วิวาห์ในฝัน ไม่มีเจ้าบ่าว (เรา) ก็เป็นเจ้าสาวได้

วิวาห์ในฝัน ไม่มีเจ้าบ่าว (เรา) ก็เป็นเจ้าสาวได้

วิวาห์ในฝัน ไม่มีเจ้าบ่าว (เรา) ก็เป็นเจ้าสาวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ ร่อนตามลม
โดย raikorn@hotmail.com

ว่ากันว่าหนึ่งในความฝันของผู้หญิงเราก็คือการได้มีโอกาสเป็น "เจ้าสาว" กับเขาสักครั้งในชีวิต

แต่ความจริงอันโหดร้ายก็คือ ยังมีผู้หญิงอีกมากมายก่ายกองยังไม่สมหวังกับเรื่องนี้ จะด้วยเหตุผลเพราะ "เลือกมาก" หรือเลือกเองที่จะอยู่ครองตัวเป็นโสด หรือเพราะไม่มีทางเลือก ก็ตามที

แต่ก็นับเป็นโชคดีของสาวน้อยสาวใหญ่ในญี่ปุ่น ที่ตอนนี้มีบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในเมืองเกียวโต เปิดบริการทัวร์ด้วยทริปสั้นๆ แค่ 2 วัน ชื่อว่า "โซโล เวดดิ้งส์ (Solo Weddings)" ที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงทั้งหลายได้สัมผัสบรรยากาศความรู้สึกของการได้เป็นเจ้าสาว โดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าบ่าวก็ได้

บริษัทท่องเที่ยวที่ว่านี้มีชื่อว่า เซร่า ทราเวล ที่เปิดบริการโซโล เวดดิ้งส์ ให้ลูกค้าได้ใช้เวลา 2 วัน เอ็นจอยลั้ลลากับวันสุดพิเศษ ที่พวกเธอจะได้มีโอกาสไปเลือกและลองชุดเจ้าสาว เลือกช่อดอกไม้ ได้รับการแต่งหน้า ทำผม จากช่างแต่งหน้า ช่างทำผมมืออาชีพ รวมทั้งทางบริษัททัวร์แห่งนี้ยังจะจัดหา "ผู้ชาย" เพื่อรับบทบาทเป็นเจ้าบ่าวเวลาถ่ายรูปคู่ในเวดดิ้ง สตูดิโอให้ด้วย

นอกจากนั้น บรรดาคุณเจ้าสาวยังจะได้นอนพักฉลองวันวิวาห์ในห้องสุดโรแมนติกของโรงแรมหรูอีกต่างหาก!!

ทั้งนี้ โฆษกของเซร่า ทราเวล บอกว่า "นี่คือประสบการณ์สุดพิเศษ และเป็นหนึ่งในบริการที่บริษัทเราภูมิใจมาก งานทุกขั้นตอน ทุกรายละเอียด เรามีมืออาชีพที่เชี่ยวชาญเรื่องงานวิวาห์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และหากว่าลูกค้าคนใดไม่อยากใส่ชุดเจ้าสาวสีขาว เราก็มีชุดเกอิชาให้เลือกใส่ พร้อมกับบริการถ่ายรูปเวดดิ้งแบบญี่ปุ่นโบราณให้ด้วย"

ประชาสัมพันธ์สาวของเซร่า ทราเวล เล่าว่า นี่เป็นบริการซึ่งบริษัทเปิดขายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หวังเจาะกลุ่มลูกค้า สาวออฟฟิศ ที่มุ่งมั่นหาความก้าวหน้าในอาชีพ มากกว่าต้องการหาสามี โดยคิดค่าบริการทั้งหมดราว 89,420 บาท

นากิ ไดเซน สาวใหญ่ นักธุรกิจวัย 43 ที่มีแฟน แต่ยังไม่มีความคิดจะจูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์ เป็นคนหนึ่งที่ตัดสินใจมาซื้อทัวร์โซโล เวดดิ้งส์ ด้วยเหตุผลว่า

"ฉันมีแฟนที่คบกันมาหลายปี แต่เราก็ยังไม่มีความคิดอยากแต่งงานกัน ดังนั้น ฉันจึงอยากลองมีประสบการณ์ได้เป็นเจ้าสาวสักครั้ง และมันก็สนุกดี"

แต่หลังจากได้สนุกกับการได้แต่งตัวเป็นเจ้าสาว ได้สัมผัสขั้นตอนต่างๆ ของพิธีวิวาห์ พอตกดึก นากิก็ขอฉลองฮันนีมูนกับแฟนของเธอในห้องสุดสวีท ซึ่งเธอว่า..คุ้มนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook