นักธุรกิจหญิงพันล้าน อิง ภาสกรนที

นักธุรกิจหญิงพันล้าน อิง ภาสกรนที

นักธุรกิจหญิงพันล้าน อิง ภาสกรนที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดชื่อแบรนด์อิชิตัน ทุกคนคงนึกถึงชาเขียว นึกถึงคุณตัน นึกถึงไอโฟน 6 และแคมเปญมากมายที่คุณตันได้ทำจนโด่งดังขึ้น  แต่มีคนจำนวนไม่มากนักที่จะรู้จักเธอคนนี้ เธอเป็นผู้หญิงเก่งที่คอยอยู่เบื้องหลัง เป็นเพื่อนคู่คิด เพื่อนร่วมงานจนธุรกิจใหญ่โต ประสบความสำเร็จจนทุกวันนี้


Sanook! Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้หญิงเก่งคนนี้เพราะเรามีความอยากรู้ในหลายๆ มุมมองของเธอไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจหลักหลายพันล้านบาทที่ต้องคอยทำงานร่วมกับสามี หรือบทบาทการเป็นคุณแม่ และการเป็นภรรยาของคุณตัน ภาสกรนที

 

บทบาทการเป็นนักธุรกิจผู้อยู่เบิ้องหลังคุณตันและธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านบาท

ในวัยเพียง 20 ต้นๆ ผู้หญิงคนนี้ตัดสินใจก้าวไปอยู่เคียงข้างกับคุณตัน ภาสกรนที นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในขณะนั้น ซึ่งเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่แบบติดลบที่ 100 ล้านบาท แต่เธอใช้สติ ปัญญา และกำลังใจที่ไม่เคยยอมแพ้ และด้วยความมุ่งมั่นจึงทำให้เธอก้าวมาอยู่เป็นผู้หญิงแถวหน้าของเมืองไทย

คุณอิงรับผิดชอบอยู่เบื้องหลังในทุกด้านของคุณตัน ไม่ว่าจะเป็นเลขาส่วนตัว หรืองานด้านอื่นๆ ของอิชิตัน และทำงานทุกวันด้วยความสนุกสนาน อย่างไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะคุณอิงได้เฉลยกับเราว่าการได้เป็นนักธุรกิจหญิงนั้นเป็นความใฝ่ฝันของเธอตั้งแต่เด็ก และตั้งแต่เธอได้พบกับคุณตัน เธอก็มีโอกาสได้เรียนรู้การทำงาน ได้ประสบการณ์ตรงจากคุณตัน จนทุกวันนี้การได้มายืนอยู่จุดนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และการมุ่งมั่นกับการทำงานนี่เองที่คิดว่าเป็นมุมที่ทำให้คนนับถือว่าเธอนั้นเป็นผู้หญิงเก่ง

คุณอิงเปรียบตัวเองเป็นดั่งแกนกลางของเข็มนาฬิกาที่มีบทบาทสำคัญมากต่อองค์กร ที่จะทำให้เข็มทุกเข็มซึ่งหมายถึง ผู้บริหารและพนักงานทุกตำแหน่งเดินไปได้อย่างมั่นคงและถูกต้อง ผ่านพ้นกับปัญหาไปได้ด้วยดี และสมบูรณ์ที่สุด  

บทบาทการเป็นคุณแม่ที่ต้องพยายามอย่างมากกว่าจะมีลูก

จากที่คุณอิงอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นมีพี่น้องหลายคน คุณอิงจึงวางแผนอยากมีลูกสัก 5 คนในตอนแรก และเธอก็เลือกที่จะทำวิธี บลาสโตซิส เพื่อให้การแพทย์ช่วยให้เธอมีลูกได้สมใจ แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะคุณอิงได้แท้งลูกถึง 12 ครั้ง และในครั้งที่ 12 เธอได้ถูกฉีดยาไปกว่า 1,000 เข็ม กว่าจะได้น้องใกล้ใกล้ลูกคนเล็กมาเป็นดั่งดวงใจ แต่ที่สำคัญกว่านั้นจากเป้าหมายเดิมที่ต้องการมีลูกมาก เธอเปลี่ยนมุมมองว่าจะทำยังไงให้ชีวิตลูกนั้นมีคุณภาพที่สุด เลี้ยงดู อบรมสั่งสอน ถือเป็นการสร้างภูมิต้านทานให้กับเด็กเพื่ออนาคตเค้าจะได้ต่อสู้กับโลกภายนอกได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณแม่

ในขณะที่คุณอิงเป็นผู้หญิงเก่ง แต่คุณอิงไม่ได้มองว่าต้องให้ลูกทั้ง 2 คนของเธอ น้องเก็ทและน้องใกล้ใกล้ ต้องมีผลการเรียนให้ดีที่สุด เรียนแค่อาทิตย์ละ 5 วันถือว่าเพียงพอแล้ว ส่วนวันหยุดเค้าควรได้ใช้เวลากับครอบครัว เธอเน้นสอนให้ลูกเป็นเด็กดีมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และต้องมีความรู้รอบตัว

“บ้านเราสอนให้คนเป็นดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อยู่ด้วยตัวเองได้ และทำชีวิตของตัวเองให้เป็นสุข” นี่เป็นวิธีสอนลูกของครอบครัวภาสกรนที

จากเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตที่มีรสชาติหลากหลายของคุณอิง ความรักที่ถูกกีดกันจากพ่อแม่ ประสบการณ์การทำงานเคียงคู่กับคุณตัน และบทบาทการเป็นคุณแม่ ถูกรวบรวมมาเป็นงานเขียน ซึ่งสำหรับ working women คนนี้การเขียนหนังสือน่าจะเป็นการทำงานที่สนุกสำหรับเธอ กับหนังสือเล่มแรกที่ชื่อว่า “ชีวิตในทางตัน” โดย อิง ภาสกรนที

เปิดออฟฟิศคุณตัน ภาสกรนที เจ้าพ่อน้ำชา 10,000 ล้าน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นักธุรกิจหญิงพันล้าน อิง ภาสกรนที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook