ดั๊บเบิ้ล เอ ชวนจุดประกายให้ลูกชาวนาก้าวไปสู่อาชีพในฝัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/5/27805/a1.jpgดั๊บเบิ้ล เอ ชวนจุดประกายให้ลูกชาวนาก้าวไปสู่อาชีพในฝัน

    ดั๊บเบิ้ล เอ ชวนจุดประกายให้ลูกชาวนาก้าวไปสู่อาชีพในฝัน

    2014-09-04T14:27:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ดั๊บเบิ้ล เอ ชวนพี่ๆ ทุกอาชีพ จุดประกายให้ลูกชาวนาก้าวไปสู่อาชีพในฝัน กับแคมเปญ “A to a ปลูกฝัน ปลูกปัญญา”

    ดั๊บ เบิ้ล เอ จัดแคมเปญ A to a ปลูกฝัน ปลูกปัญญา หนึ่งในแคมเปญช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ Double A Better Tomorrow ที่มีเจตนารมย์ที่จะเติมเต็มฝันให้กับลูกหลานชาวนา ด้วยการ เปิดโอกาสการเรียนรู้ จุดประกายให้เกิดเเรงบันดาลใจ กล้าคิดกล้าฝันและทำให้เป็นจริง พร้อมก้าวต่อไปในด้านอาชีพ สู่อนาคตที่ดีขึ้น โดยเชิญชวนพี่ๆ ทุกคน ทุกอาชีพ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเติมฝันให้น้องๆ ลูกหลานชาวนาที่ความฝันถูกจำกัดและขาดแรงบันดาลใจ โดยได้รับเกียรติจากพี่ A ใหญ่ บุคคลต้นแบบขวัญใจเด็กๆ มาเข้าร่วมนำร่องเป็นพี่ A ใหญ่ แนะนำข้อคิดดี ๆ กับเยาวชน เช่น ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ตัวแทนนักอนุรักษ์ ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี ตัวแทนทหาร ดร.นิศรา การุณอุทัยศิริ ตัวแทนนักวิทยาศาสตร์ ศรุตา เกียรติภาคภูมิ ตัวแทนนักประดิษฐ์ และ สุนิสา สร้างไธสง ตัวแทนนักฟุตบอลหญิง
    ซึ่งพี่ A ทุกอาชีพ สามารถเข้าร่วมสนุกได้ที่ www.DoubleAtoa.com หรือเข้าร่วมและติดตามกิจกรรมผ่านทาง แฟนเพจ Double A club www.facebook.com/DoubleAPaper เพื่อเขียนแนะนำความรู้ ข้อคิด ประสบการณ์ในสาขาอาชีพของตนเอง หรือแนะนำอาชีพใหม่ๆ ที่น้องยังไม่รู้จัก ภายใน 30 กันยายนนี้ ทุกความปรารถนาดีที่พี่ A ช่วยกันเขียนจะถูกรวบรวมจัดพิมพ์ลงในสมุดนักเรียนกระจายเป็นความรู้ดีๆสู่ น้องลูกหลานชาวนาในชนบทต่อไป

    ติ๊ก เจษฎาภรณ์ – ผู้พันเบิร์ด นำร่องปลูกฝัน ปลูกปัญญา ให้ลูกหลานชาวนา

    พอ รู้ว่าดั๊บเบิ้ล เอ จัดแคมปญ A to a ปลูกฝัน ปลูกปัญญา ชวนทุกคนทุกอาชีพมาร่วมเป็นพี่ A ใหญ่เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้น้อง a เล็กหรือลูกหลานชาวนาก้าวไปสู่อาชีพในฝัน นักแสดงไอดอลขวัญใจเด็กๆ อย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และ ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมนำร่องแนะนำข้อคิดดีๆ ให้กับน้องด้วย โดยติ๊กอาสามาแนะนำอาชีพนักอนุรักษ์ที่เกิดจากการได้สัมผัสความงดงามของ ธรรมชาติจากการเข้าป่าทำรายการเนวิเกเตอร์ ส่วนผู้พันเบิร์ดก็อาสามาเล่าชีวิตของชายชาติทหาร อาชีพในฝันของเด็กผู้ชายหลายๆ คน

    พี่ติ๊ก ของน้องๆ ได้ให้คำแนะนำกับน้องที่อยากจะเดินตามเส้นทางนักอนุรักษ์ธรรมชาติว่า “อันดับแรกน้องต้องมีใจรัก รักธรรมชาติ รักต้นไม้ รักสัตว์ สิ่งสำคัญที่ไม่แพ้กันคือต้องมีนิสัยช่างสังเกต ช่างคิดช่างฝัน ชอบค้นคว้า และชอบเดินทาง ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก แต่ตอนนี้ น้องต้องตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีของพ่อแม่ เมื่อโตขึ้นน้องจะเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติที่ดีอย่างแน่นอน”

    ด้าน ผู้พันเบิร์ด ก็มีข้อคิดฝากถึงน้องๆ ที่อยากเป็นทหารว่า “น้องต้องรักษาร่างกายให้แข็งแรง แต่ก่อนที่น้องจะโตไปมีอาชีพทหารได้นั้นน้องต้องมีวินัยในการเรียนหนังสือ ที่สำคัญต้องเป็นคนดีของพ่อแม่ พี่น้อง ครู และเพื่อนๆ และฝากถึงครอบครัวของน้องด้วยว่าอย่ากดดัน ให้โอกาสเขาได้คิด ได้ฝัน และคอยเป็นกำลังใจเพื่อให้เขาค่อยๆ ทำฝันของเขาให้เป็นจริง”

    สำหรับ แคมเปญ A to a ปลูกฝัน ปลูกปัญญา นี้ คือหนึ่งในแคมเปญช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ Double A Better Tomorrow ที่มีเจตนารมย์ที่จะเติมเต็มฝันให้กับลูกหลานชาวนา ด้วยการ เปิดโอกาสการเรียนรู้ จุดประกายให้เกิดเเรงบันดาลใจ กล้าคิดกล้าฝันและทำให้เป็นจริง พร้อมก้าวต่อไปในด้านอาชีพ สู่อนาคตที่ดีขึ้น โดยเชิญชวนพี่ๆ ทุกคน ทุกอาชีพ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเติมฝันให้น้องๆ ลูกหลานชาวนาที่ความฝันถูกจำกัดและขาดแรงบันดาลใจ เพียงเข้าไป www.DoubleAtoa.com หรือเข้าร่วมและติดตามกิจกรรมผ่านทา แฟนเพจ Double A club www.facebook.com/DoubleAPaper เพื่อเขียนแนะนำความรู้ ข้อคิด ประสบการณ์ในสาขาอาชีพของตนเอง หรือแนะนำอาชีพใหม่ๆ ที่น้องยังไม่รู้จัก ภายใน 30 กันยายนนี้ ทุกความปรารถนาดีที่พี่ A ช่วยกันเขียนจะถูกรวบรวมจัดพิมพ์ลงในสมุดนักเรียนกระจายเป็นความรู้ดีๆสู่ น้องลูกหลานชาวนาในชนบทต่อไป