เจาะลึกแอร์โฮสเตสสาวนักเขียนบท ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

เจาะลึกแอร์โฮสเตสสาวนักเขียนบท ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

เจาะลึกแอร์โฮสเตสสาวนักเขียนบท ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสของความแรงยังคงฮอตไม่แพ้ ซีซั่นแรก สำหรับ ซีรีส์ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2" (hormones the series 2) ที่ออกฉายให้กลุ่มวัยรุ่น ไปจนถึงวัยป้า ได้สนุกลุ้นตามกันไปแล้ว ตอนแรก เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

เรื่องราวอันหลากหลายของกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยม มีทั้งชวนฟิน รัก หลง ซ่า จนทำให้วัยป้าๆ อย่างเรา อยากย้อนไปเป็นเด็กมัธยมอีกครั้ง เด่นที่สุดของซีซั่นแรกเห็นจะไม่พ้น "ของขวัญ" และ "สไปรท์" 2 สาว เพื่อนซี้ต่างขั้ว ที่มีปมสุดจะแตกต่างกัน

กว่าจะมาเป็น "ของขวัญ" และ "สไปรท์" แห่ง "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" ได้ Sanook! Women จะพาไปเจาะลึกแอร์โฮสเตสสาว นักเขียนบท 2 ตัวเด่น ใน "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" ที่สวย เด่นไม่แพ้ตัวละครกันค่ะ



Sanook! Women : แนะนำตัว ชื่อ อาชีพ
Cook : ชื่อกุ๊ก ธนีดา หาญทวีวัฒนาค่ะ เรียนจบนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนี้ทำอาชีพเป็นแอร์โฮสเตสอยู่ที่การบินไทย

Sanook! Women : เล่าเรื่องสนุกบนเครื่องบิน
Cook : เรื่องสนุกบนเครื่องบินมีทุกวันค่ะ สนุกจนเริ่มชินล่ะ เพราะมันจะได้เจอคนหลากหลายมาก หลายชาติ หลายภาษา

Sanook! Women : ไปไงมาไง ถึงได้มาเขียนบทฮอร์โมน ในซีซั่น 1
Cook : วันนึงพี่แท๊ด พี่โปรดิวเซอร์ของซีซั่น 1 เป็นพี่ที่คณะ เค้าโทรมาถามว่ากุ๊กยังสนใจเขียนบทซีรี่ส์เกี่ยวกับวัยรุ่นที่พี่ย้งกำลังจะ ทำมั้ย เคยรู้ว่าเราอยากทำด้านนี้ แต่ว่ายังเป็นแอร์อยู่ไม่รู้เขียนได้รึเปล่า กุ๊กไม่รู้ว่าได้รึเปล่า แต่ก็ตอบพี่เค้าว่า “ทำค่ะ อยากทำ”

Sanook! Women : ได้เขียนตัวละครเจาะจงมั้ย
Cook : เราก็สร้างตัวละครขึ้นมาพร้อมๆ กัน ทั้งทีมช่วยกัน แต่ก็มาแบ่งตัวละคร สวมรอยตัวละครนั้น อย่างตัวเราเองก็ได้สวมรอยเป็นขวัญและสไปรท์ บางทีเวลาคุยๆ กันไปเรื่อย ก็จะมีคุยกันว่า “ไม่นะขวัญจะไม่คิดแบบนี้ ขวัญจะคิดอีกแบบนึง” แล้วในทีมแต่ละคนก็จะได้สวมรอยเป็นแต่ละตัวละครกันไป

Sanook! Women : แล้วในซีซั่น 2 ยังเขียนตัวขวัญ กับ สไปรท์ อยู่มั้ย
Cook : เนื่องจากว่าเราได้เห็นมิติของตัวละครมากขึ้นตั้งแต่ได้ดูซีซั่น 1 จบไป ได้เห็นเบื้องลึกในจิตใจ ตอนเขียนซีซั่น 2 คนในทีมก็ได้รู้จักตัวละครอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นของเราเองมากขึ้น ในซีซั่น 2 ก็เลยได้เขียนเส้นเรื่องของตัวละครร่วมกันทั้งหมดเลยค่ะ

Sanook! Women : แรงบันดาลใจในการเขียนตัวละครแต่ละตัวมาจากไหน ได้มาจากตัวเราเองรึเปล่า
Cook : ค่อนข้างจะหลากหลายมาก จะมีทั้งตัวละครที่ใกล้เคียงกับตัวเองในบางจุด ใกล้กับคนในทีมในบางจุด และจะใกล้เคียงกับคนรอบๆ ข้างของคนในทีมแต่ละคนด้วย คือบางตัวเพื่อนๆ รอบๆ ตัวโดนดึงคาแรคเตอร์มาใช้บ้าง หลายคน

Sanook! Women : ตัวละครที่เหมือนกับเรา
Cook : ออกแนวว่าเราเข้าใจว่าทำไมเค้าทำแบบนั้นมากกว่า ถ้าคาแรคเตอร์เลยก็ไม่ค่อยเหมือนตัวไหนซะทีเดียว มีหลายโหมดหลายอารมณ์

Sanook! Women : มีมุมมองอะไรแฝงอยู่ในตัวขวัญกับสไปรท์
Cook : ตัวละครทุกตัวจะมีมุมมองแฝงอยู่แล้วทั้งด้านดีและไม่ดี เราเขียนให้ทุกตัวเหมือนเป็นคนขึ้นมาจริงๆ แต่ละคนที่ได้ดูจะได้นำไปคิดหรือตัดสินเค้าได้ว่าอันไหนดีหรือไม่ดี แต่สำหรับตัวเองรู้สึกว่า ขวัญและสไปรท์ เค้าก็มีดีของเค้า ไม่ได้รู้สึกว่าเค้าไม่ดีไปซะทั้งหมด

Sanook! Women : นิสัยส่วนตัวเป็นคนแบบไหน
Cook : เป็นคนงงๆ มั้ง ตอบคำถามนี้ยังงงเลย เป็นคนจริงจัง เหมือนขวัญตรงนี้มั้ง แล้วก็มีโหมดติงต๊องก็มี แล้วแต่อารมณ์

Sanook! Women : มีความอะไรเหมือนสไปรท์บ้าง
Cook : จริงๆ แล้วสไปรท์น่าจะเป็นเพื่อนสนิทกับเราได้มากกว่าที่จะเป็นตัวเราเอง

Sanook! Women : คิดว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ตัวละครนี้ดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมา
Cook : คิดว่าลำพังตัวละครอย่างเดียวคงดังเปรี้ยงปร้างไม่ได้ คิดว่าตัวละครที่อยู่ในสื่อของไทยทั้งหลายอาจจะไม่มีตัวละครแบบนี้ หรือไม่ได้มารวมตัวกันแบบนี้ และมันก็ผ่านการพัฒนาด้วยการกำกับด้วยทีมงาน และนักแสดงด้วยมันถึงได้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งมีคนดูให้ความสนใจมัน มีนักวิชาการ มีข่าวด้วย ก็เลยประสบความสำเร็จในแง่ที่มีคนพูดถึงมากขึ้น

Sanook! Women : ในซีซั่น 2 มีใครที่แสบกว่าสไปรท์อีกมั้ย
Cook : ต้องรอดู 555 มันแล้วแต่แต่ละคนจะคิดว่าอันนี้ถือว่าแสบ ถือว่าร้ายนะ เพราะจริงๆ แล้วตอนที่เขียนสไปรท์เราไม่รู้สึกว่าสไปรท์แสบ เรารู้สึกว่าน่ารักมาก เดี๋ยวรอดูซีซั่น 2 อาจมีตัวที่รู้สึกว่าแสบกว่าก็ได้ค่ะ

Sanook! Women : คิดว่าอนาคตเด็กผู้หญิงจะเปลี่ยนไปยังไงบ้าง
Cook : ส่วนตัวคิดว่า การชี้ให้เห็นความแตกต่างของเพศน่าจะลดลง การเลี้ยงเด็กผู้หญิงกับเด็กผู้ชายอาจจะเล่นอะไรที่ใกล้เคียงกันมากขึ้น สมัยก่อนเด็กผู้หญิงชอบเล่นตุ๊กตา เด็กผู้ชายชอบเล่นรถ แต่สมัยนี้ทุกคนก็คงเล่นเกมไอแพดเหมือนกันหมด

Sanook! Women : เคยคิดบทออกตอนเราอยู่บนเครื่องบินบ้างมั้ย
Cook : แอบบ่อยแหละ อย่าบอกใครนะ เพราะตอนอยู่บนเครื่องบินเราจะได้เจอคนมากมายหลายแบบ บางทีเราจะได้รับแรงบันดาลใจจากการเจอผู้คนแบบต่างๆ ที่ปกติเราไม่ได้เจอ เราจะคิดอะไรออกบ้าง หรือบางทีนั่งเข้าเวรอยู่ ว่างจากการทำงานบนเครื่องแล้วก็นั่งคิดฉากคิดอะไรมาใช้ในงานได้บ้างเหมือน กัน

Sanook! Women : ชอบบทของละครหรือหนังเรื่องอะไร
Cook : ชอบเท่าๆ กันหลายเรื่อง จะชอบแนวการเขียนแบบ เค้าเขียนได้ยังไงไม่รู้ เอาแฟนตาซีมารวมกับดราม่า มีคอมมาดี้ด้วย มีแง่มุมบางอย่างที่สอดแทรกอะไรใหม่ๆ เข้าไป

Sanook! Women : ผู้หญิงเก่งในความคิดของเราคือใคร
Cook : แม่ตัวเอง จริงๆ ทุกคนคงมีความเก่งของตัวเอง แต่เรารู้จักเค้าตั้งแต่เราเกิด เป็นคนที่เรารู้จักนานที่สุด รู้จักดีที่สุด การเป็นแม่เป็นงานยาก ยิ่งมีลูกแบบเราด้วยยิ่งยาก รู้สึกว่าเค้าเก่งที่เป็นแม่ที่เลี้ยงเรามาได้

Sanook! Women : ฝากอะไรถึงชาวสนุกหน่อย
Cook : ฝากดูฮอร์โมนซีซั่น 2 ด้วยนะคะ ทุกอย่างที่ผ่านมาเราได้คลุกคลีตรงนี้เรารู้สึกว่าทีมงานทุกคนไม่ว่าเบื้อง หน้าเบื้องหลังทุ่มเทมาก อยากให้ทุกคนดูซีซั่น 2 ต่อไปด้วยนะคะ ขอบคุณนะคะ

ติดตามถ่ายทอดสด "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2" ทาง...

ช่อง GTH On Air ทางกล่อง GMM Z : กดช่องหมายเลข 5 ในระบบ SD หรือช่อง 439 ในระบบ HD
ดูถ่ายทอดสดผ่าน YouTube Live ได้ที่ GTH Channel

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจาะลึกแอร์โฮสเตสสาวนักเขียนบท ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook