เคล็ดลับเอวสวยด้วยฮูลาฮูป

เคล็ดลับเอวสวยด้วยฮูลาฮูป

เคล็ดลับเอวสวยด้วยฮูลาฮูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความฝันอันดับต้นๆ ของสาวๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของรูปร่างที่สวยงาม มีส่วนเว้าส่วนโค้งจริงไหมคะ หลายคนพยายามลดน้ำหนัก พอน้ำหนักลงแต่แปลกที่เอวกลับไม่เว้าโค้งอย่างที่ควรจะเป็น เอาล่ะค่ะเรามีทางออกมาให้สาวๆ โดยได้คำแนะนำจากมืออาชีพแห่งฮูลาฮูป ครูอ้อม อ้อมจิตต์ ป้อมอาษาค่ะ ที่มาของการรู้จักกับฮูลาฮูป

“เคยทำร้านเสื้อผ้าเบาหวานขึ้นตามองไม่เห็นไป15นาที กลัวตาบอด น้ำหนักช่วงนั้น 58-60 พอไปเล่นแอโรบิกติดใจ หมอห้ามกาแฟเย็น อาหารทะเล หมอสั่งยาสองพันกินได้เดือนหนึ่ง ไปเล่นแอโรบิกแล้วดีขึ้นไม่หน้ามืด ไม่ได้กินยาอีก พอไปเล่นแอโรบิกทุกวันเล่น3ปี สุขภาพดีแต่ข้อเข่าเสื่อม หมอสั่งห้าม ก็ไปเล่นอย่างอื่นในลานก็ไปเจอฮูลาฮูปเข้าลองหมุนดู ก็สนุกกับมัน พอเพลงแอโรบิกขึ้นเราก็เล่นเต้นกับมัน 1 เดือนแรกที่พี่อ้อมเล่นเอวหายไป4นิ้ว ขนาดว่า3ปีเราออกกำลังกายอยู่แล้วแต่ว่าเราไม่ได้ลดเรื่องการกิน น้ำหนักมันไม่ได้ลด แต่เอวมันหายไป คนก็จะรู้สึกว่าเล่นแล้วมันดี ตอนแรกที่เล่นอายเขาเหมือนกันก็เลยหลบเล่น แล้วไปซื้อฮูลาฮูปมาบริจาคที่สวนหลวงร.9 กะว่าจะได้มีเพื่อนเล่นด้วย พอมาถึงคนเอาไปเล่นหมด ก็เริ่มมีคนสนใจ พอปีใหม่ก็คิดว่าซื้อบริจาคที่นี่ดีกว่าไม่ต้องไปทำบุญที่ไหนก็ซื้อมา 5 อันหมดอีก ก็ซื้อมา 10 อัน ก็เริ่มมีคนเล่นกันมากขึ้น แล้วเราก็เริ่มเล่น ใครเล่นไม่เป็นเราก็สอน พอดีว่ามีคนเก็บคลิปที่เราสอนเด็กไปโพสลงยูทูป คุณยายจ๋าแม่ชีศันสนีย์ก็เรียกให้เราเข้าไปสอน คุณยายจ๋าเปิดเพลงช้า เราก็ได้สเต็ปการเดินสมาธิด้วยฮูลาฮูป จากที่ได้แต่เอวมันจะได้ขาด้วย แล้วก็จะมีการเอาสเต็ปของโยคะเข้ามาเสริมด้วย มันจะได้การกระชับรูปร่าง น้ำหนักของพี่อ้อมจาก 74 มา 60 จาก 60 ตอนนี้เหลือ 40 กว่า”


เสน่ห์ของฮูลาฮูป
“จริงๆ พี่อ้อมพูดกับมันเสมอนะว่าพี่อ้อมหลงรักมัน มันมีเพลง มันสนุก การที่เราได้เคลื่อนไหวมันสบายตัว มันได้ระบาย มันคลายเครียดได้”

เรื่องของห่วง
“ได้ไปรู้จักกับห่วงที่เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน แล้วปรากฏว่าห่วงที่พี่อ้อมซื้อไปทิ้งไว้ที่สวนหลวงพอฝนตกน้ำจะอุ้มเต็มห่วงก็จะได้น้ำหนักพอดี เราก็เล่นสนุกขึ้น มีสเต็ปมากขึ้น วัสดุในการเล่นต้องได้มาตรฐาน ไม่อย่างนั้นจะทำให้สรีระของเราเสียรูป คือถ้าห่วงหนักเกินไปเราต้องรักษาบาลานซ์ให้ห่วงอยู่ตรงหลังเรา แต่ถ้าเป็นวัสดุที่ได้มาตรฐานเราจะสบายตัว ห่วงที่มีมาตรฐานเป็นตัวท่อที่มีมาตรฐาน เรียกว่ามีมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ส่วนเรื่องเจลน้ำที่พี่อ้อมใส่เข้าไปเป็นการเพิ่มลูกเล่น มาเล่นกับเพลงอารบิก สามารถเดินได้เต้นได้ แต่ถ้าเป็นท่อธรรมดายืนเล่นธรรมดาได้”

แนะนำคนที่ฝึกใหม่
“เดี๋ยวนี้นะคะพี่อ้อมให้มาเล่นตัวเจลน้ำหมดเลย เพราะบางคนไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนเขาก็จะรู้สึกหนัก ก็จะให้เขาเล่นตัวเบาๆก่อน พอเล่นตัวเบาเสร็จพอเขาเหวี่ยงได้ปุ๊บ เล่นเจลน้ำปุ๊บเกาะติดเลย จะมีหลายคนบอกว่า สอนหน่อยสิคะ หนูเล่นไม่ได้ มันจะมีเทคนิคการเล่นนิดหน่อย พี่อ้อมก็เลยบอกว่า ขอเวลา 5 นาที คือจับปุ๊บ เหวี่ยง ติดเลย แล้วก่อนเล่นก็ต้องวอร์มร่างกายโดยการยืดเหยียดร่างกาย เป็นการเตรียมความพร้อมร่างกาย จะเล่นได้ดีกว่าไม่วอร์ม การออกกำลังกายมันได้สะสมความแข็งแรง แล้วก็สะสมความสวย ถ้าเราหุ่นดี ใส่อะไรก็สวย แถมยังช่วยให้เราคลายเครียดได้ ความเหนื่อย ความโกรธ ความเสียใจ มันลงที่ฮูลาฮูปได้ อย่างคนอกหักพอมาเล่นอย่างน้อยคุณหุ่นดีก็ดึงเขากลับมาได้ ดีกว่าคุณไปกินเหล้าร่างกายคุณก็ยิ่งโทรม แต่ถ้าคุณมาเล่นแบบนี้รับรองเดี๋ยวเขาต้องหันกลับมา การเล่นควรจะเล่น 30 นาทีเป็นต้นไป เพราะว่าถ้าแค่ 20 นาทีมันก็แค่เลือดลมสูบฉีด ลองหาอะไรเล่นไปด้วย เช่น เพลง หรือเล่นระหว่างดูละคร เราตั้งเป้ากับมันก่อนว่า ตอนแรกเราเล่นเพลง 1 เพลง อย่าให้ร่วง เราต้องหาสิ่งที่เราชอบเล่นไปด้วย อย่างใครติดละคร คุณก็เล่นตอนดูละคร ไม่โฆษณาอย่าร่วง คือมันต้องหาอะไรที่มันเป็นจุดดึงให้ได้”

หลักในการออกกำลังกายที่ดี
“1.ต้องสม่ำเสมอ 2.ระยะเวลาต้องได้ มีสองอย่างนี้ ถ้าคุณจะเล่นทั้งสองอย่างนี้ได้ คุณจะต้องเล่นแล้วสบายตัว ยิ่งถ้าไปเล่นอันเล็กๆหรืออันหนักๆ ยังไม่ทันถึง 20 นาทีเลย เหนื่อยอีกแล้ว หมดแรงแล้ว แต่ถ้าคุณเล่นอันที่มันสบายตัว เล่นไปได้เรื่อยๆ มันก็จะไม่เจ็บ มันก็จะไม่เบื่อ ความสม่ำเสมอมันก็จะมี ระยะเวลาที่เราเล่นได้มันก็มี”

นอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว สาวๆอย่าลืมคุมเรื่องอาหารนะคะ ลดแป้ง ของหวาน ประกอบกับการออกกำลังกาย และเล่นฮูลาฮูป รับรองเลยว่ารูปร่างสวยๆจะต้องเป็นของคุณอย่างแน่นอนค่ะ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เคล็ดลับเอวสวยด้วยฮูลาฮูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook