เทคนิคความงาม สไตล์ “Pearypie”

เทคนิคความงาม สไตล์ “Pearypie”

เทคนิคความงาม สไตล์ “Pearypie”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ ถ้าพูดถึงเมคอัพอาร์ทิสต์ชั้นนำของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ “แพรี่พาย” ซึ่งเธอเป็นแฟชั่นไอคอนและบิวตี้กูรู แล้วเดี๋ยวนี้ไปงานไหนที่เกี่ยวกับความสวยความงามนั้น เป็นต้องเจอเธออยู่แทบทุกงานเลย วันนี้จึงมีโอกาสได้ถามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับการแต่งหน้าที่เธอจะมาฝากไอเดียให้กับชาว W+ กันค่ะ

มีแนวคิดในการแต่งหน้ายังไงบ้าง…

สำหรับแพรนะคะ แพรรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เวลาเราเห็นดาราแต่งหน้า เราจะเห็นว่าเค้าเป๊ะมาก แต่ที่เป๊ะนั่นก็เพราะเค้าแสดงละคร หรือว่าเค้าออกงาน ไปคอนเสิร์ต เข้าทีวี จึงมีปริมาณการใช้เครื่องสำอางที่เยอะมาก แต่ว่าสาวๆ สมัยนี้ เห็นวัยรุ่นพยายามเลียนแบบการแต่งหน้าเหมือนดารา ซึ่งปริมาณการใช้รองพื้นหรือแป้ง รู้สึกว่ามันไม่จำเป็นสำหรับแค่การไปเรียนมหาลัยหรือไปเดินพารากอน ซึ่งการแต่งหน้าจริงๆ มันไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นหนา ลงเยอะเพื่อปกปิดทุกอย่าง การใช้เครื่องสำอางจริงๆ มันเป็นแค่การขับความสวยเท่านั้นเอง สำหรับเทรนด์การแต่งหน้าในปีนี้ มีความคิดว่าลดปริมาณการใช้รองพื้น ลดปริมาณการใช้แป้ง มันจะทำให้รู้สึกว่าหน้าดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น แล้วก็ลุคเหมาะกับซัมเมอร์ มันจะไม่มันเร็วด้วยแล้วก็อยู่ได้ตลอดวัน

แล้วถ้าไม่มั่นใจในการแต่งหน้าหรือแต่งหน้าไม่เป็นแนะนำยังไงดี…

ก็เข้าไปที่เว็ปไซด์หรือยูทูปของแพรได้เลยค่ะ เพราะแพรก็สอนแต่งหน้าหลายแบบมาก ไม่ว่าจะตั้งแต่วันธรรมดาใสๆ จนถึงวันที่รองพื้นเยอะไปงาน จริงๆ หากว่าแต่งหน้าไม่เป็นเลย แนะนำให้เริ่มหาส่วนที่รู้สึกว่าเราเด่นบนหน้าก่อน เช่นเรามีรูปปากสวย แต่เรามีชั้นเดียว ก็ไม่จำเป็นต้องกรีดลายเนอร์เลย อาจจะปัดมาสคาร่า แล้วเล่นกับปากเราโดยทาปากสีแซ่บๆ ไปเลย ก็หาจุดเด่นบนใบหน้าเราแล้วใช้เครื่องสำอางขับให้มันสวยขึ้น

เทคนิคในการดูแลผิวหน้าเวลาแต่งหน้ามีอะไรบ้าง…

เวลาแต่งหน้าออกงานก็จะใช้รองพื้นที่เยอะ เพราะเวลาเจอแฟลช แสง ไฟ แต่ถ้าเป็นวันธรรมดาแพรแทบจะไม่ได้แต่งหน้าเลยด้วยซ้ำ ถ้าวันไหนเราไม่ได้ออกจากบ้าน หรือแค่อยู่แถวๆ บ้านก็จะไม่แต่งหน้าเลย ปล่อยผิวหน้าให้พักบ้าง ทุกครั้งที่แต่งหน้าก็ทำความสะอาดผิวหน้าให้ดีที่สุด ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่เบสิคแต่ส่วนมากคนก็ยังทำไม่ได้ บางคนก็ชอบเล่นอินเตอร์เน็ต แล้วก็เพลิน คือต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ถูกต้องด้วยค่ะ

ทิ้งท้ายให้สาวๆ W+ หน่อยค่ะ…

การแต่งหน้าเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องเบสิคมีมานานแล้ว แต่คือสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงสวยจริงๆ มันต้องมาจากใจ ความมั่นใจ เริ่มจากตัวเราก่อน คือเราต้องรักตัวเองก่อนแล้วทุกอย่างจะตามมา สำหรับ W+ นะคะ ถ้าอยากทำอะไรก็ให้ทำให้เต็มที่กับชีวิตค่ะ


ภาพประกอบจาก instagram pearypie http://pearypie.com

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่  http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เทคนิคความงาม สไตล์ “Pearypie”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook