ดูแลผิว ทั้งภายในและภายนอก แบบ เต้ย จรินทร์พร

ดูแลผิว ทั้งภายในและภายนอก แบบ เต้ย จรินทร์พร

ดูแลผิว ทั้งภายในและภายนอก แบบ เต้ย จรินทร์พร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจบละคร ลูกหนี้ที่รัก ทางช่อง 3 ไปหมาด ๆ ตอนนี้ดาราสาวหน้าใส เนื้อหอม ไอดอลของวัยทีนอย่าง "เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ" พักเบรกกลับมาคุยเรื่องการดูแลผิว ทั้งจากภายในและภายนอกให้เราฟัง


เต้ยถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ยิ้มสวยจนได้ฉายา Princessof Smile เป็นห่วงเรื่องริ้วรอยตรงหางตาบ้างไหม
ห่วงมากเพราะเต้ยชอบยิ้ม ตอนนี้ก็เริ่มมีตีนกาหน่อย ๆ แต่เต้ยว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลตัวเองและดูแลผิวคือ การพักผ่อน แค่นอนให้พอและออกกำลังกายก็ช่วยได้มากแล้ว อีกอย่างคือ ควรเลือกครีมบำรุงให้เหมาะกับผิว เสริมด้วยการ
ทำทรีตเมนต์ตามคลินิกบ้าง อย่าง Phono Treatment หรือการใช้คลื่นเสียงผลักครีมบำรุงเข้าผิว สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยได้

แต่งานยุ่งขนาดนี้ เต้ยทำได้อย่างที่คิดไว้ไหม
คิดว่าตัวเองนอนหลับเพียงพอแล้ว แต่เรื่องการออกกำลังกายถือเป็นจุดอ่อนของเต้ยนะ (หัวเราะ) ต้องใช้ความพยายามค่อนข้างมาก อย่างการฝึกโยคะหรือชกมวยซึ่งสนุกกว่าการเข้าฟิตเนสเยอะ แต่ก็ยังไม่ค่อยได้ไปอยู่ดี ทุกปีใหม่จะมี New Year’s Resolution ว่าอยากออกกำลังให้พอแต่ก็ไม่ได้เริ่มทำจริงจังสักที

แล้วมีวิธีเลือกครีมให้เหมาะกับผิวอย่างไร
ขั้นแรกก็ต้องมีลองผิดลองถูกกันจนหน้าแพ้เป็นผื่นบ้าง แต่พอเราเจอผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดี เราก็ต้องยึดติดกับตัวนั้น เป็นพื้นฐานในการบำรุง อย่างเต้ยใช้ Olay AquAction Night Cream เนื้อบางเบาซึ่งเข้ากับผิวตัวเองมาก ก็จะใช้ครีมตัวนี้เป็นหลักเลย ปกติแล้วเต้ยมีผิวมันบริเวณทีโซนหากใช้ครีมที่เข้มข้นเกินไป ตื่นเช้ามาหน้าจะเยิ้มหนืดมากไม่สบายผิว แต่ตัวนี้ทำให้ผิวชุ่มฉ่ำ โดยไม่เหนอะ

เนื่องจากเป็นไอดอลของวัยรุ่นมีเทคนิคการดูแลผิวสวยอะไรมาฝากน้อง ๆ บ้าง
เต้ยเห็นวัยรุ่นส่วนใหญ่พอเป็นสิวก็จะรีบไปกำจัดออก เต้ยว่าการที่เราจดจ่อให้มันหายแล้วไปยุ่งกับมันมากเกินไป ยิ่งทำให้ไม่หาย ปล่อย ๆ ไป อย่าไปสนใจมันบ้าง แล้วเน้นพักผ่อนให้เพียงพอ ใช้ครีมที่เหมาะสมกับวัยและสภาพผิว ออกกำลังกาย แล้วไปนั่งวิปัสสนาเพื่อให้เกิดความสบายใจ ไม่เครียด แค่นี้ผิวเราก็สวยเอง แถมสิวหายโดยไม่ทันรู้ตัวด้วย (หัวเราะ) - ปาหนัน ภาพ ถิรนันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook