รู้จัก "Cartier" แบรนด์เครื่องประดับระดับโลก ที่เซเลบนิยม

รู้จัก "Cartier" แบรนด์เครื่องประดับระดับโลก ที่เซเลบนิยม

รู้จัก "Cartier" แบรนด์เครื่องประดับระดับโลก ที่เซเลบนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับปาร์ตี้สุดยิ่งใหญ่แห่งปี "Clash de Cartier" จาก คาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับสัญชาติฝรั่งเศส ที่จัดขึ้นที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ โดยมีเซเลบ คนดังร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมทั้ง "แจ็คสัน หวัง" แบรนด์แอมบาสเดอร์ของคาร์เทียร์ มาบินมาร่วมงานเช่นเดียวกัน งานนี้ทำให้มีคนค้นหามากมาย กับคำว่า คาร์เทียร์ (Cartier) ว่าเป็นแบรนด์อะไร มีที่มาจากไหน Sanook Women จะพาไปทำความรู้จักกับแบรนด์ให้มากขึ้น และพาไปดูคอลเลกชั่นสวยหรู ดูแพงจาก Cartier กันค่ะ

CartierCartier
CartierCartier
"คาร์เทียร์" มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยดีไซน์ นวัตกรรมและงานหัตถศิลป์ชั้นเด็ด ร่วมสมัยเหนือกาลเวลา มีเครื่องประดับครบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น แหวน, กำไลข้อมือ, จิวเวลรี่ หรือนาฬิกา ก่อตั้งโดย "หลุยส์-ฟรองซัวส์ คาร์เทียร์" ในกรุงปารีสปี ค.ศ. 1847 กว่า 170 ปี ที่คาร์เทียร์ได้โลดแล่นอยู่ในวงการและเป็นที่นิยมของผู้คน คาร์เทียร์ได้สร้างสัมพันธ์ภาพกับราชสำนักต่างๆ และบุคคลสำคัญมากมาย ย้อนเรื่องราวไปกว่า 100 ปีที่แล้ว จิตวิญญานของผู้บุกเบิกคาร์เทียร์ได้ฝังลึกใน "หลุยส์ ฌาคส์" และ "ปิแอร์" สามพีน้องตระกูลคาร์เทียร์ หลานของ หลุยส์-ฟรองซัวส์ ผู้ก่อตั้ง คาร์เทียร์ ทั้งสามได้กลายเป็นผู้รังสรรค์อัญมณีที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยม กรุยทางให้คาร์เทียร์โลดแล่นทั้งในปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก และปัจจุบันคาร์เทียร์ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก


CartierCartier
หลุยส์ คาร์เทียร์ (Louis Cartier) ฌาคส์ คาร์เทียร์ (Jacques Cartier) และปิแอร์ คาร์เทียร์ (Pierre Cartier) สามพี่น้องตระกูลคาร์เทียร์ผู้มากความสามารถ เป็นบุตรของอัลเฟรด คาร์เทียร์ (Alfred Cartier) และเป็นหลานของหลุยส์-ฟรองซัวส์ (Louis-Francois) ผู้ก่อตั้งคาร์เทียร์ แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีระดับตำนานของโลกสัญชาติฝรั่งเศส ทั้งหลุยส์ ฌาคส์และปิแอร์ ได้ริเริ่มจดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่ก่อนหน้านั้นไม่ได้รับการใส่ใจและได้ก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ โดยพลิกโฉมอัญมณีของเหล่ามหาราชาและเดินตามความใฝ่ฝันที่จะเป็นที่โดดเด่นในเรื่องนาฬิกาควบคู่ไปกับการคิดค้นนาฬิกาข้อมือสำหรับนักบิน


CartierCartier

หลุยส์ คาร์เทียร์ (Louis Cartier) เกิดในครอบครัวผู้รังสรรค์อัญมณีและเป็นบุคคลสำคัญในการคิดค้นนาฬิกาแบบโมเดิร์นจนเป็นที่ยอมรับ หลุยส์ก่อตั้งคาร์เทียร์บูทิคขึ้น ณ สตูดิโอ เลขที่ 13 ถนนรูเดอลาเปซ์ (Rue de la Paix) กรุงปารีส ในปี 1899 และเป็นผู้รังสรรค์แหวนทรินิตี้ (Trinity Ring) นาฬิกาแทงค์ (Tank) และนาฬิกาซานโตส เดอ คาร์เทียร์ (Santos de Cartier) เขาไม่เคยหยุดเดินหน้าค้นหาความลงตัวระหว่างรูปทรงและการใช้งาน หลุยส์ได้ออกแบบนาฬิกาข้อมือยุคโมเดิร์นสำหรับผู้ชายพร้อมกับสร้างมิติใหม่ให้แก่สไตล์ของอัญมณี เขาใช้ลายเส้นแบบเรขาคณิตร่วมกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายและนวัตกรรมทางเทคนิค นำความคลาสสิคและจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกมาอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ดังที่พบได้ในนาฬิกาแทงค์ (Tank) เสื้อทักซิโดสีดำ กระดุมเสื้อเชิ้ตและแหวนทรินิตี้ (Trinity Ring) หลุยส์หลงไหลในความสง่างามและยึดถือศิลปะแห่งการใช้ชีวิตเป็นปรัชญาอันแน่วแน่ นาฬิกาแทงก์ (Tank) ผลงานชิ้นเอกของหลุยส์ ถือเป็นสิ่งประกาศเจตนารมย์ของเขาได้อย่างชัดเจน


CartierCartier
จากปารีส สู่ลอนดอน
ฌาคส์ คาร์เทียร์ (Jacques Cartier) น้องชายคนเล็กของหลุยส์ ก่อตั้งคาร์เทียร์ บูติกที่ถนนนิวบอนด์สตรีท กรุงลอนดอนขึ้นในปี 1902 ฌาคส์ผสมผสานความสง่างามล้ำเลิศในด้านการตัดเย็บเสื้อผ้าในแบบฉบับชาวอังกฤษจากย่านซาวิล โรว (Savile Row) ผสานเข้ากับความแหวกแนวที่สนุกสนานในสไตล์ลอนดอน จนสร้างเรื่องราวความหรูหราของสุภาพบุรุษขึ้นเป็นตำนานของตนเอง เรียกได้ว่าเป็นการจับคู่ผสมผสานความเป็นอังกฤษไว้โดยเฉพาะ ดังเช่นที่พบได้ในคอลเลกชันปองแตร์ (Panthère) อัญมณีชิ้นเล็กๆ ทว่าโดดเด่นด้วยประกายแวววับและอยู่เหนือความคาดหมายเสมอ เขายังได้เดินทางไปทั่วประเทศอินเดียและบาห์เรน ตลอดจนสร้างสายสัมพันธ์พิเศษกับราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย


คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัสคิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส
กลับมาที่ฝั่งไทยบ้าง คนไทยที่ปังไม่ไหวเข้าตาแบรนด์จนต้องมอบมงให้คือ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็น Friend of Cartier คนแรกของไทย จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะเห็นสาวคิมใส่เครื่องประดับแบรนด์หรูออกงานอยู่บ่อยๆ  


Jisoo BLACKPINKJisoo BLACKPINK
"จีซู" (Jisoo) สมาชิกจากวง BLACKPINK ได้รับแต่งตั้งเป็นแอมบาสเดอร์และหนึ่งใน Panthère Community ด้วยบุคลิกอันสง่างามและเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น จีซูเป็นบุคคลที่สง่างามและเหมาะสมที่จะถ่ายทอดเรื่องราวคอลเลคชั่น Panthère de Cartier ได้เป็นอย่างดี


Jackson WangJackson Wang
"แจ็คสัน หวัง" (Jackson Wang) ศิลปินดัง เป็นหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนสำคัญของคาร์เทียร์



และยังมีเซเลบคนดังอีกมากมายทั่วโลกที่หยิบ "คาร์เทียร์" มาเพิ่มลุคให้เรียบหรู ดูสวยแพงขึ้น เพียงแค่ชิ้น สองชิ้นก็เอาอยู่ สาวๆ ที่สนใจอยากเพิ่มความปังให้กับลุคสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ cartier.com

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ รู้จัก "Cartier" แบรนด์เครื่องประดับระดับโลก ที่เซเลบนิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook