วิธีเขียนคิ้ว สวยแบบดารา ของ ปาย สิตางค์

วิธีเขียนคิ้ว สวยแบบดารา ของ ปาย สิตางค์

วิธีเขียนคิ้ว สวยแบบดารา ของ ปาย สิตางค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเทคนิค วิธีเขียนคิ้ว นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะพลิกชีวิตให้ผู้หญิงเราดูดีหรือดับสนิทได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นสาวคิ้วบางด้วยล่ะก็ คงจะไม่ยอมให้ใครมาเห็นหน้าสดตอนคิ้วโล้นง่ายๆ อย่างแน่นอน วันนี้เกร็ดดี้มีขั้นตอนการเขียนคิ้วง่ายๆ ที่จะช่วยให้การเขียนคิ้วของคุณนั้นสวยได้รูปภายในไม่กี่นาที นอกจากจะหุ่นเอ็กซ์ เซ็กซี่แล้ว ปาย สิตางค์ ยังเป็นดาราสาวที่มีใบหน้าสวยคม ตา จมูก ปาก เป๊ะ โดยเฉพาะ คิ้ว ที่สวยเข้ากับรูปหน้าจนเป็นที่อิจฉาของสาวๆ หลายคน ถ้าอยากจะสวยเหมือน ปาย สิตางค์ ตามมาดูกันเลย

 

อุปกรณ์เขียนคิ้วอุปกรณ์เขียนคิ้ว

อุปกรณ์เขียนคิ้ว

  1. ANASTASIA Brow Powder แป้งฝุ่นสำหรับแต่งเติมคิ้ว
  2. Kate ดินสอเขียนคิ้ว 
  3. Duo Angled Cut Spooley Brush แปรงสำหรับตกแต่งคิ้ว

 

 

วิธีเขียนคิ้วเริ่มต้นวิธีเขียนคิ้วเริ่มต้น

วิธีเขียนคิ้ว เริ่มต้นด้วยการวาดกรอบคิ้วด้านล่าง และมุมด้านบน เติมส่วนที่ขาดหายให้เต็ม จะวาดทรงไหนก็กำหนดได้ตามขั้นตอนนี้เลยค่ะ

 

วิธีเขียนคิ้ววิธีเขียนคิ้ว

เมื่อได้ทรงคิ้วที่ต้องการแล้ว ให้ใช้แปรงหัวตัดแตะที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่น

และลงส่วนที่เป็นกรอบที่เราได้วาดไว้ในขั้นตอนแรก วิธีนี้จะช่วยทำให้คิ้วเข้มและมีมิติมากขึ้นค่ะ

 

ขนคิ้วขนคิ้ว

เสร็จแล้ว อย่าลืมใช้หัวแปรงสปูลลีย์ จัดแต่งให้ความยาวและทิศทางของขนคิ้วเป็นไปตามธรรมชาติด้วยนะคะ 

 

เขียนคิ้วเขียนคิ้ว

 

เขียนคิ้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับโครงหน้า

  • หน้ารูปไข่: รูปหน้าที่น่าอิจฉาที่สุด เพราะสามารถเปลี่ยนคิ้วได้หลายแบบตามความต้องการ แต่ลักษณะคิ้วที่เหมาะสมที่สุด จะเป็นคิ้วตรง ไม่ต้องโก่งมาก หักมุมเล็กน้อย
  • หน้ากลม: ควรเขียนคิ้วให้โก่งสูง การเขียนคิ้วให้โก่งสูงนั้น จะหลอกตาให้หน้าดูยาวขึ้นได้ค่ะ
  • หน้าเหลี่ยม: เน้นโค้งหักมุม เพิ่มลบความเหลี่ยมของใบหน้า และให้ความสมดุลกับกรามทั้งสองข้างด้วยค่ะ
  • หน้ายาว: ต้องกันคิ้วเป็นเส้นตรง เพราะจะช่วยทำให้หน้าดูสั้นขึ้นค่ะ
  • หน้ารูปหัวใจ: ใบหน้าด้านบนช่วงหน้าผากและแก้มที่กว้างกว่าส่วนอื่นๆ ช่วงปลายคางเล็กแหลม ให้เขียนคิ้วแบบโค้งเพื่อลดความแหลมของคางค่ะ

หรือถ้าใครไม่ชอบ วิธีเขียนคิ้ว สไตล์ธรรมดาๆ เหมือนสาวไทย แต่อยากจะลองผันตัวเองให้สวยใสเหมือนสาวเกาหลีดูบ้าง เราก็มีรูปแบบการเขียนคิ้วในแบบเริ่ดๆ ให้ดูดีเหมือนสาวเกาหลีมาฝาก รับรองว่าทำแล้วจะควิโยมิแน่นอน

วิธีเขียนคิ้ว ขั้นตอนแรก สาวๆ ต้องเริ่มที่การสร้างกรอบคิ้วกันกก่อน ถ้าหากว่าสาวๆ คนไหนเป็นคนที่มีคิ้วบางแล้วล่ะก็ การสร้างกรอบให้กับคิ้วของเรานับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นเมื่อเราวาดกรอบคิ้วเสร็จแล้ว ให้เล็มขนคิ้วที่ยาวเกินออกมา โดยที่ความยาวจะต้องไม่มากจนเกินไปถ้าเกิดว่าสาวๆ อยากได้รูปแบบคิ้วที่ทำใบหน้าของเราดูเล็กลง เอาล่ะ ขั้นตอนการเตรียมการก่อนเริ่มต้นเขียนคิ้วเสร็จแล้ว ถึงเวลาที่เราจะไปลงมือเขียนตามแบบที่สาวๆ ชอบกันแล้ว

ขั้นตอนการเขียนคิ้วขั้นตอนการเขียนคิ้ว

วิธีการเขียนคิ้ว

  1. เริ่มแรกด้วยการวาดเส้น โดยเริ่มจากใต้ท้องคิ้ว ลากไปจนถึงจุดที่เรากำหนดไว้ โดยให้ช่วงปลายคิ้วโก่งขึ้นมาเล็กน้อย จากนั้นให้ลากเส้นด้านบนไปจนบรรจบกัน แนะนำว่าไม่ควรวาดให้ยาวมาก กะให้พอดีระยะดวงตาของเรา
  2. วิธีเขียนคิ้วโดยลากเส้นจากบริเวณหัวคิ้วให้มาบรรจบกันพอดีกับจุดตัดที่มุมคิ้ว
  3. ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นระบายลงไปในช่องที่เราวาดกรอบคิ้วเอาไว้ให้สีดูเป็นธรรมชาติ ไม่เข้ม ไม่อ่อนจนเกินไป
  4. ใช้แปรงปัดคิ้วปัดให้ได้รูป ปิดท้ายด้วยมาสคาร่าเพื่อให้คิ้วของเราดูสวย

เขียนคิ้วสีไหนถึงจะเข้ากับสีผิว ?

ขอบอกสาวๆ เอาไว้ก่อนเลยว่า เรื่องของวิธีเขียนคิ้วไม่ใช่ว่าเราสักแต่เขียนให้พอดูว่ามีคิ้ว แต่การเลือกสีคิ้วให้เข้ากับสีผิวของเราก็จะช่วยเสริมให้ใบหน้าของเราดูสดใสขึ้นมาได้ด้วยนะ ฉะนั้นแล้วสาวๆ ห้ามละเลยที่ใส่ใจเด็ดขาด แต่ก็ไม่ต้องไปหาข้อมูลเหล่านั้นให้วุ่นวาย เพราะเราเอามาฝากกันด้วย …

  • สาวผิวขาวอมเหลือง : สำหรับสาวที่มีผิวสีนี้บอกเลยว่าอย่าพยายามฆ่าตัวเองเด็ดขาด เพราะหากเลือกผิดก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูซีด เหนื่อยล้า ไม่สดใส แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเทาเขียนโครง แล้วใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีน้ำตาลทองผมปิดช่องว่าง จะช่วยให้คิ้วของคุณดูกลมกลืนกับสีผิวแบบเป็นธรรมชาติมากขึ้น
  • สาวผิวขาวอมชมพู : แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อน หรือสีบลอนด์เพื่อให้สีคิ้วรับกับสีผิวที่ดูขาว ที่สำคัญคือไม่แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำ เพราะจะทำให้คิ้วเข้มจนเกินไป อาจดูไม่ดีได้
  • สาวผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้ง : เพื่อให้สีคิ้วดูสวยเรียบอย่างมีมิติ แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลวาดตามโครงคิ้ว จากนั้นก็ปัดให้สีคิ้วอ่อนลงด้วยมาคาร่าสีเหลือบทอง รับรองสวยสะดุดแน่นอน
  • สาวผิวสีแทน หรือผิวคล้ำเข้ม : วิธีเขียนคิ้วสาวผิวสีแทน แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำวาดตามโครงคิ้วเพื่อเพิ่มความคม ชัด จากนั้นให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เลือกสีน้ำตาลเข้มถมตามแนวคิ้วให้มีความฟุ้ง สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

(อ่านเพิ่มเติม: การเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผิว)

3 เทคนิคเขียนคิ้วให้หน้าเด็กกว่าวัย

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า คิ้ว นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้สาวๆ ดูมีเสน่ห์และน่าสนใจ เพราะคิ้วนั้นเป็นส่วนที่ช่วยเสริมให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสวยเป๊ะมาขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่เราได้เรียนรู้วิธีการเขียนคิ้วให้เป็นปังเหมือนนักแสดงกันไปแล้ว โดยในแบบนั้นอาจจะดูโตไปสักหน่อย รอบนี้ก็เลยมี 3 เทคนิคเด็ดๆ เขียนคิ้วให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเด็ก อ่อนกว่าวัยมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

เริ่มต้น สาวๆ ต้องทำการสร้างกรอบคิ้วขึ้นมาก่อน เพราะหากสาวๆ คนไหนทที่เป็นสาวคิ้วบางแล้วละก็ การสร้างกรอบคิ้วขึ้นมาเป็นอันดับแรกถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด จากนั้นเมื่อวาดกรอบคิ้วขึ้นมาแล้ว เราก็จะต้องเล็มขนคิ้วที่ยาวจนเกินไปออก นั่นจะช่วยทำให้สาวๆ มีใบหน้าที่ดูเด็กลง เสร็จแล้วเมื่อทำการเตรียมตัวตามที่บอกเรียบร้อย ก็มาเริ่มต้นกับ 3 เทคนิคเขียนคิ้วกันต่อเลยดีกว่า

  1. เทคนิควิธีเขียนคิ้วแบบที่ 1 เขียนคิ้วแบบทื่อๆ แต่ไม่บางมาก ซึ่งคิ้วในแบบแรกนี้จะมีลักษณะเป็นแนวตรง ไม่ได้โค้งไปตามรูปหน้า โดยที่ความยาวของคิ้วจะไม่ยาวมากและไม่เน้นการลากหางคิ้วยาวๆ แต่หากไม่อยากให้คิ้วดูทื่อมากจนเกินไป แนะนำว่าให้ใช้ Eye Brow Kit หรือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นแทนการใช้ดินสอเขียนคิ้ว เพราะจะทำให้คิ้วดูมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า
  2. เทคนิควิธีเขียนคิ้วแบบที่ 2 เขียนคิ้วให้ช่วงปลาย หรือช่วงหางตกเล็กน้อย โดยการเขียนคิ้วในแบบนี้จะคล้ายๆ กับแบบแรก แต่จะเน้นเขียนให้หางคิ้วตกลงมานิดหน่อยเพื่อเสริมให้ใบหน้านั้นดูอ่อนหวาน แถมยังได้ลุคสาวแบ๊วเพิ่มขึ้นอีกด้วย
  3. เทคนิควิธีเขียนคิ้วแบบที่ 3 เขียนคิ้วให้มีลักษณะหางคิ้วโก่งขึ้น ซึ่งคิ้วในแบบนี้จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูคมขึ้นกว่า 2 แบบแรก โดยวาดให้บริเวณช่วงปลายคิ้วโก่งขึ้นมาเล็กน้อย แต่ความหนาและความยาวของคิ้วจะยังคล้ายกับ 2 แบบแรก คือ อาจไม่ต้องวาดให้ยาวมาก วาดให้แค่พอดีระยะดวงตาของเราก็พอ

เอาล่ะ คราวนี้ใครๆ ต่างก็บอกกันว่า “คิ้ว คือ มงกุฎของหน้า” ดูท่าจะเป็นความจริงขึ้นมาแล้ว เพราะถ้าเขียนคิ้วดี ยังไงหน้าก็ปัง สวย เดินไปไหนก็มั่นใจ ยังไงก็อย่าลืมลองฝึกเขียนตาม วิธีเขียนคิ้ว ที่เรานำมาฝากดูหลายๆ แบบเอาไว้ไปปรับใช้ให้เข้ากับ Everydday Look ของสาวๆ กันได้เลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก: instagram

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ วิธีเขียนคิ้ว สวยแบบดารา ของ ปาย สิตางค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook