5 ผลดีที่เกิดขึ้นกับร่างกาย หลังลดน้ำหนักแบบ IF

5 ผลดีที่เกิดขึ้นกับร่างกาย หลังลดน้ำหนักแบบ IF

5 ผลดีที่เกิดขึ้นกับร่างกาย หลังลดน้ำหนักแบบ IF
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักด้วยการทำ IF ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบการลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย และแม้ว่าการลดน้ำหนักด้วยรูปแบบนี้จะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ ตามมา แต่ก็มีผลดีที่เกิดขึ้นกับร่างกายหลังจากลดน้ำหนักแบบ IF ที่ทำให้หลายคนยอมอดทนต่อผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นในระหว่างทำ IF ด้วยเช่นกัน ในส่วนของผลดีที่เกิดขึ้นกับร่างกายหลังจากลดน้ำหนักด้วยการทำ IF มีดังนี้

  1. ไขมันลดลง
    การทำ IF จะส่งผลให้ระดับอินซูลินในร่างกายถูกควบคุมให้อยู่ในระดับต่ำ จึงทำให้ร่างกายดึงไขมันที่สะสมไว้ออกมาเผาผลาญจนเป็นพลังงาน ดังนั้นจึงทำให้ไขมันที่ถูกสะสมในร่างกายลดลงไปด้วย จึงไม่แปลกที่การลดน้ำหนักด้วยการทำ IF มีส่วนทำให้ไขมันในร่างกายลดลงพร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงไปด้วย



  2. ปริมาณไขมันที่พอกตับลดลง
    ในช่วงที่ลดน้ำหนักด้วยรูปแบบของการทำ IF ระดับไขมันในร่างกายจะลดลง จึงส่งผลให้ภาวะไขมันพอกตับลดลงไปด้วย นั่นเป็นเพราะร่างกายจะทำการดึงไขมันออกมาใช้ โดยเฉพาะในช่วงของการอดอาหาร ตับของคนเราจะหยุดพักการใช้งาน จึงทำให้ตับค่อยๆ ได้รับการฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเองไปด้วย

  3. ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น
    แม้ว่าในช่วงของการทำ IF ระบบย่อยอาหารจะได้รับผลเสีย ทำให้เกิดอาการท้องผูก ท้องเสีย และท้องร่วง จากการอดอาหาร ดื่มน้ำไม่เพียงพอ หรือการกินอาหารเปลี่ยนไป แต่หลังจากการทำ IF ระบบย่อยอาหารจะสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากระบบย่อยอาหารได้พักการใช้งานในระหว่างการอดอาหาร นอกจากนี้ยังช่วยลดความรุนแรงของกรดไหลย้อน ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และลำไส้แปรปรวนด้วยเช่นกัน

  4. ร่างกายมีการตอบสนองต่ออินซูลินได้ดี
    หลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนว่า การทำ IF มีส่วนช่วยลดภาวะดื้อต่ออินซูลิน หรือที่เรียกว่า Insulin Resistance ซึ่งถือเป็นข้อดีที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง จึงช่วยลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน ช่วยลดการสะสมไขมันในร่างกาย แถมยังช่วยรักษาโรคไต ซึ่งทำให้ไตสามารถอยู่ในสภาพที่ดียิ่งขึ้น

  5. ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ
    เนื่องจากการลดน้ำหนักแบบ IF มีส่วนช่วยลดไขมัน พร้อมทั้งช่วยลดน้ำหนัก นั่นจึงส่งผลดีต่อการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเส้นเลือดตีบตัน และโรคหลอดเลือดสูง


จะเห็นได้ว่าหลังจากการลดน้ำหนักด้วยการทำ IF ให้ผลดีต่อร่างกายสูงมาก แม้ว่าจะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ ต่อร่างกายในระหว่างที่ทำ IF ก็ตาม แต่ทั้งนี้ผู้ที่ตัดสินใจลดน้ำหนักสามารถแก้ปัญหาผลข้างเคียงดังกล่าวได้ด้วยการหมั่นดื่มน้ำให้มากๆ ควบคุมการกินอาหารให้เหมาะสม รวมทั้งวางแผนในเรื่องของสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับอย่างเพียงพอในแต่ละวัน ซึ่งจะช่วยให้การลดน้ำหนักแบบ IF ให้ผลดีต่อร่างกายมากกว่าผลเสียนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook