14 บรอนเซอร์แบรนด์ดังที่ดีที่สุดสำหรับลุคผิวบ่มแดดในซัมเมอร์นี้

14 บรอนเซอร์แบรนด์ดังที่ดีที่สุดสำหรับลุคผิวบ่มแดดในซัมเมอร์นี้

14 บรอนเซอร์แบรนด์ดังที่ดีที่สุดสำหรับลุคผิวบ่มแดดในซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่ฤดูร้อนมาถึง บรรดาสาวๆ ทั้งสายแฟชั่นและสายบิวตี้ก็ตบเท้าไปเที่ยวทะเลกันเป็นแถว และลุคแต่งหน้าที่ทุกคนชื่นชอบมาตลอดก็คือ “ผิวบ่มแดด กรอบหน้าชัด” (Sunkissed Look) ซึ่งไอเท็มลับที่มาช่วยคอมพลีตลุคนี้ก็คือบรอนเซอร์นั่นเอง แต่เหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์ทั้งหลายก็มักจะถามอยู่เสมอว่าแล้ว บรอนเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ? วันนี้เราเลยรวบรวมหลากหลายแบรนด์ดังมาให้ ตั้งแต่ Chanel ถึง Dior , Tom Ford , Charlotte Tilbury , Nars และอีกมากมาย ซึ่งบางชิ้นอาจจะเป็นรุ่นใหม่แปลกตา แต่บางชิ้นก็เป็นไอเท็มระดับตำนานที่ทุกคนต้องเคยลอง


แต่ก่อนอื่น วิธีการลงบรอนเซอร์ที่ดีที่สุดต้องทำยังไง ?

เมกอัพอาร์ติสต์ เจมส์ มอลลอย ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Tom Ford Glow Bronzer ได้ให้สัมภาษณ์กับ HELLO! ถึงวิธีการลงบรอนเซอร์ที่เปลี่ยนไปมากในช่วงปีที่ผ่านมา “เทคนิคของเราซับซ้อนขึ้นทีละนิด ทุกวันนี้ฉันใช้บรอนเซอร์เพื่อเสริมให้โททัลลุคดูดีขึ้นไปอีก มันไม่ใช่การเปลี่ยนเฉดสีผิวไปอย่างสิ้นเชิง มันคือการปรับเสริมให้โทนผิวเดิมดูดีขึ้น”

เจมส์ มอลลอย เผยเทคนิคการลงบรอนเซอร์ให้ใบหน้าดูสวยมีมิติขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติว่า เขาจะปัดเบาๆ เหนือหน้าแก้มและโหนกแก้ม รวมถึงบริเวณสันจมูกเพื่อให้ดูเหมือนผิวบ่มแดด นอกจากนี้จะยังปัดไปรอบๆ แนวไรผมและสันกราม ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ใบหน้าและสีผิวดูมีมิติขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แตกต่างจากสมัยก่อนที่มักลงบรอนเซอร์เข้มๆ เพื่อเปลี่ยนเฉดสีผิว

อีกหนึ่งเมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง แฮนนาห์ มาร์ติน ที่คอยดูแลการแต่งพระพักตร์ให้กับ เจ้าหญิงยูจินี ในวันพิธีเสกสมรสเองก็เคยเปิดเผยเทคนิคการลงบรอนเซอร์แบบมืออาชีพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว รวมถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำนการแต่งหน้า ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่แฮนนาห์บอกว่าไม่ควรทำ เราเชื่อว่าหลายคนต้องเคยพลาดมาแล้ว

“แทนที่จะโฟกัสกับจุดกึ่งกลางบนใบหน้าและเพิ่มโทนสีอบอุ่น จริงๆ แล้วคุณควรจะโฟกัสกับบริเวณรอบนอกของใบหน้าเพื่อสร้างลุคผิวบ่มแดด ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดของการใช้บรอนเซอร์คือการเลือกโทนสีที่ถูกต้อง คุณต้องรู้ว่าบรอนเซอร์ประกายทองหรือสีน้ำตาลซินนามอนเหมาะกับคุณมากกว่ากัน และถ้าคุณไม่แน่ใจ ให้ลองไปย้อนดูรูปเวลาคุณผิวแทนขึ้นในช่วงซัมเมอร์เพื่อเช็กว่าคุณผิวแทนอมเหลือง (ประกายทอง) หรืออมชมพู (ซินนามอน)”

นอกจากนี้เมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดังยังอธิบายต่อถึงทริคในการเลือกเฉดสีบรอนเซอร์อีกว่า ถ้าหากคุณไม่ใช่คนผิวเข้มหรือผิวแทน แต่ผิวสีอ่อนมากๆ แฮนนาห์แนะนำให้เลือกบรอนเซอร์เฉดอ่อนๆ ปัดผสมไปกับบลัชออนปกติ ซึ่งแบรนด์บรอนเซอร์สีอ่อนที่เธอแนะนำก็คือ Charlotte Tilbury , Huda Beauty และ Bobbi Brown

ปัดบรอนเซอร์หน้าแก้มคู่กับไปบลัชออน ช่วยทำให้ผิวดูบ่มแดด ได้ลุค Sunkissed Makeupปัดบรอนเซอร์หน้าแก้มคู่กับไปบลัชออน ช่วยทำให้ผิวดูบ่มแดด ได้ลุค Sunkissed Makeup
แปรงแบบไหนเหมาะจะปัดกับบรอนเซอร์

ลอร์เร็ตตา พาวเวอร์ หัวหน้าเมกอัพอาร์ติสต์ของ Benefit Cosmetics เผยเคล็ดลับกับเราว่าการเลือกแปรงที่ดีในการปัดบรอนเซอร์ จะสร้างความแตกต่างให้กับโททัลลุคได้อย่างน่าตกใจเลยทีเดียว “แปรงขนาดกลาง ขนแปรงรูปทรงโดม คือแปรงที่เหมาะจะใช้ปัดบรอนเซอร์มากที่สุด ถ้าแปรงขนาดใหญ่เกินคุณจะไม่สามารถสร้างเงาและมิติบนใบหน้าได้อย่างที่ต้องการ แต่ถ้าแปรงขนาดเล็กเกินจะทำให้ออกมาดูเหมือนคอนทัวร์”

อีกหนึ่งเคล็ดลับฉบับมืออาชีพก็คือ “เวลาปัดบรอนเซอร์ ให้ปัดเหมือนกำลังวาดเลข 3 บนใบหน้า โดยเริ่มจากลากหัวแปรงจากหน้าผากไปยังขมับ ผ่านลงมาที่แก้ม และลากออกไปยังสันกราม วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถสร้างผิวบ่มแดดไปพร้อมกับเสริมมิติให้โครงหน้าดูคมชัดยิ่งขึ้นในเวลาเดียวกัน”



ทริคสำคัญคือการเลือกเฉดสีบรอนเซอร์ให้เหมาะกับโทนผิวตัวเอง เช่น สีบรอนเซอร์ประกายทอง หรือบรอนเซอร์สีน้ำตาลซินนามอน เข้ากับผิวมากกว่ากัน


Chanel Les Beiges Oversize Healthy Glow Sun-Kissed Powder


สาวก Chanel ต้องรีบไปช้อปตาม! เพราะบรอนเซอร์ Les Beiges Oversize Healthy Glow Sun-Kissed Powder อันใหม่ล่าสุดนี้มาในขนาดใหญ่สะใจตอบโจทย์สายบิวตี้ทั้งหลาย เพราะนอกจากจะสามารถปัดบนใบหน้าได้แล้ว ยังสามารถปัดบนหัวไหล่ ไหปลาร้า หรือแม้แต่แขนขาก็ยังได้! ซึ่งบรอนเซอร์ตลับนี้มาในเนื้อสัมผัสแบบแป้งครีมมี่ พร้อมด้วย 3 เฉดประกายมุกเหมาะกับช่วงซัมเมอร์เป็นที่สุด

Dior Forever Natural Bronze Dioriviera Bronzer


ถ้าหากคุณชอบบรอนเซอร์โทนสีธรรมชาติ เนรมิตลุคผิว Sun-kissed เหมือนเพิ่งกลับจากทริปทะเล เราขอแนะนำบรอนเซอร์ Natural Bronze รุ่นใหม่ในไลน์ Dior Forever ที่ช่วยสร้างฟินิชลุคผิวโกลว์สุขภาพดีแบบติดทนนาน อีกทั้งยังประทับลวดลายโมทิฟซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ทำให้ดูประณีตงดงามแทบจะไม่อยากใช้เลยทีเดียว นอกจากนี้ Dior ก็ไม่พลาดขอร่วมเทรนด์เครื่องสำอางที่บำรุงผิวแบบสกินแคร์ จึงได้เติมส่วนผสมของดอกแพนซีลงไป ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ตลอดวัน

Estée Lauder Bronze Goddess Matte & Glow Bronzing Trio


คุณจะรู้เลยว่าซัมเมอร์มาถึงแล้ว เวลาบิวตี้แบรนด์ชื่อดังทั้งหลายทยอยตบเท้าออกบรอนเซอร์กันเป็นแถว และ Estée Lauder เองก็เป็นอีกแบรนด์ที่ไม่พลาดเปิดตัวบรอนเซอร์ในคอลเล็กชั่น Bronze Goddess ซึ่งจะแปลงโฉมสาวๆ ให้กลายเป็นเทพีคนสวยประจำฤดูร้อน ในตลับประกอบไปด้วยบรอนเซอร์ แป้ง และไฮไลต์ 3 เฉดสีที่ได้รับการออกแบบมาให้สมดุลลงตัว เมื่อปัดรวมกันแล้วจะช่วยขับให้ผิวดูโกลว์อบอุ่นขึ้น


Tom Ford Soleil Glow Bronzer 


ใครที่ยังลังเลไม่รู้ว่า บรอนเซอร์ ยี่ห้อไหนดี เพราะที่ผ่านมามีแต่สายงานผิวธรรมชาติ บอกเลยว่า Tom Ford Soleil Glow Bronzer ตลับนี้อาจตอบโจทย์คุณ โดยมาในเนื้อสัมผัสนุ่มละมุนเหมือนเนย ช่วยมอบเอฟเฟกต์ผิวโกลว์ฉ่ำแดดได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังอุดมไปด้วยคุณค่าจาก Cocoa seed butter และ Mango seed butter ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันริ้วรอยก่อนวัย


Benefit Hoola Glow


ถ้าใครที่ชอบบรอนเซอร์แบบมีเนื้อชิมเมอร์ประกาย รับรองเลยว่าคุณจะต้องติดใจ Hoola Glow ที่ผสานรวมเฉดสีของ Matte Hoola สุดไอคอนิก เข้ากับชิมเมอร์ประกายเนื้อละเอียด ทำให้ผิวของคุณดูเปล่งประกายจากภายใน


Hourglass Ambient Lighting Bronzer


ตามมาติดๆ กับบรอนเซอร์จาก Hourglass แบรนด์ความงามที่ขึ้นชื่อเรื่องฟินิชลุคผิวโกลว์สวยที่สุด อย่างบรอนเซอร์ผสมเนื้อชิมเมอร์ประกายทองชมพูตลับนี้เองก็อยู่ในตระกูลเมกอัพ Ambient Lighting ที่ช่วยให้ผิวดูฉ่ำโกลว์เปล่งประกายเหมือนมีแสงไฟกระทบใบหน้าตลอดวัน

Charlotte Tilbury Airbrush Bronzer

ถ้าหากมีใครถามว่า บรอนเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ? หนึ่งในคำตอบจะต้องมี Charlotte Tilbury Airbrush Bronzer อยู่ด้วย เพราะนี่คือบรอนเซอร์ที่คว้ารางวัลมาแล้ว โดยในเนื้อบรอนเซอร์ผสมกรดไฮยาลูรอนิกช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมเบลอรูขุมขนและช่วยให้เกลี่ยเรียบเนียนไปกับผิว ดังนั้นถ้าใครที่อยากได้ลุคผิว Sun-kissed ตลอดวัน ต้องไม่พลาดลองบรอนเซอร์ตลับนี้เลย


Anastasia Beverly Hills Powder Bronzer

อีกหนึ่งบรอนเซอร์ฟินิชลุคผิวแมตต์จาก Anastasia Beverly Hills Powder Bronzer ที่มาในอณูเนื้อแป้งฝุ่นละเอียด ช่วยสร้างมิติให้โครงหน้าดูคมชัด ยิ่งถ้าปัดตามเทคนิคของ ลอร์เร็ตตา พาวเวอร์ เมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง ที่แนะนำให้ปัดบรอนเซอร์เป็นเลข 3 บนใบหน้า โดยเริ่มจากหน้าผากลงมายังแก้ม และลากออกไปยังสันกราม จะยิ่งทำให้ฟินิชลุคสวยปังสุดๆ

Too Faced Chocolate Soleil Matte Bronzer


บรอนเซอร์เนื้อฝุ่นอัดแข็งจาก Too Faced มาในเฉดสีมิลค์ช็อคโกแลต เหมาะกับคนที่อันเดอร์โทนผิวสีน้ำผึ้งหรืออมเหลือง เวลาปัดแล้วจะเข้ากับสีผิวได้อย่างกลมกลืน


Fenty Beauty Sun Stalk’r Instant Warmth Bronzer

แบรนด์ความงามของศิลปินตัวแม่ ริฮานน่า อย่าง Fenty Beauty เองก็มีบรอนเซอร์เนื้อฝุ่นที่มอบผิวสวยบ่มแดดเช่นกัน โดยเวลาปัดแนะนำให้ใช้แปรงขนาดกลาง ขนแปรงรูปทรงโดม จะช่วยให้ปัดออกมาแล้วสวยพอดี


Tarte Amazonian Clay Bronzer – Park Ave Princess™


สายคลีนบิวตี้ต้องไม่พลาด Tarte Amazonian Clay Bronzer – Park Ave Princess™ บรอนเซอร์เนื้อแมตต์สูตรกันน้ำที่อุดมคุณค่าจากวิตามิน A, C และ E และโคลนลุ่มน้ำอเมซอน เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย เม็ดสีติดแน่นทนนาน


NARS Laguna Bronzer


บรอนเซอร์จาก NARS ตลับนี้จะต้องติดลิสต์ในใจใครหลายคนแน่นอน เพราะบรอนเซอร์เนื้อกำมะหยี่ประกายทองระยิบระยับตลับนี้จะเบลนด์เข้ากับผิวแก้มของคุณได้อย่างเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ จึงไม่แปลกใจเลยที่ Laguna Bronzer จะติดท็อปบรอนเซอร์ในใจใครหลายคน


Huda Beauty TanTour


ถัดมาที่บรอนเซอร์จาก Huda ที่เปลี่ยนจากเนื้อครีมเป็นเนื้อแป้งฝุ่น สามารถใช้เป็นคอนทัวร์ก็ได้ บรอนเซอร์ก็ได้ มาพร้อมพิกเมนต์สีชัดเจนติดแน่นทนนาน รับรองว่าไม่มีดร็อประหว่างวัน แถมยังกันน้ำและกันเหงื่ออีกด้วย


Bobbi Brown Bronzing Powder 

ปิดท้ายกันไปด้วยบรอนเซอร์เนื้อฝุ่นจาก Bobbi Brown ที่มาพร้อมเนื้อสัมผัสเบาสบาย ให้ฟินิชลุคผิวแมตต์อย่างเป็นธรรมชาติ ใช้งานง่าย เพียงแค่พกหนึ่งตลับกับแปรงทรงโดมขนาดกลางก็ตอบโจทย์แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook