รวมวิธีเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น ใช้ไอเทมไหน กินอะไรดี?

รวมวิธีเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น ใช้ไอเทมไหน กินอะไรดี?

รวมวิธีเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น ใช้ไอเทมไหน กินอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องปัญหาผมสั้น ผมยาวเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กวนใจสาว ๆ อยู่ไม่น้อยเลย เพราะผู้หญิงแบบเราอยากลองเปลี่ยนลุคใหม่ ๆ แต่ทรงผมดันไม่เป็นใจเอาซะเลย แล้วยิ่งสาวผมสั้นกว่าผมจะยาวพอที่จะทำทรงผมใหม่ ๆ ได้ก็ใช้เวลานานพอสมควรเลย

เราเลยมีวิธีทำให้ผมของชาวซิสยาวเร็วขึ้น รับรองทันใจเพื่อน ๆ ที่อยากเร่งผมให้ยาวขึ้นกันแน่นอน จะมีวิธีไหน ใช้อะไรบ้างตามไปดูกันเลย~

 
วิธีที่1 หมั่นเล็มปลายผม


 
วิธีที่หนึ่ง เป็นวิธีที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำตามได้ เพราะการเล็มผมปลายจะช่วยกำจัดผมส่วนที่แห้ง และแตกปลายเสียออก เพราะไม่งั้นสารอาหารจากรากผมจะเลี้ยงไปไม่ถึง และเหมือนเป็นการเปิดทางให้ผมได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วยนะทุกคน แต่ ๆ ไม่ต้องเล็มเยอะนะคะ เพียงแค่เล็มปลายผมเล็กน้อย หรืออย่างน้อยซัก 1 เซนติเมตร เพื่อเปิดให้ผมได้รับสารอาหารได้เต็มที่ก็นางจะเพียงพอแล้วค่ะ เท่านี้ผมของสาว ๆ ก็จะได้รับการบำรุงให้ผมยาวขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ แล้ว

 
วิธีที่2 การนวดหนังศีรษะ
 

 
วิธีต่อไปคือการนวดหนังศีรษะ ถ้าหากสาว ๆ หมั่นนวดหนักศีรษะบ่อย ๆ การนวด จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะของเรา ยิ่งการไหลเวียนดีก็ยิ่งทำให้สารอาหารถูกส่งไปเลี้ยงยังรากผมของเราได้มากขึ้น ทำให้ผมมีการเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นทำให้ผมยาวได้ การนวดเพื่อน ๆ สามารถนวดในระหว่างการสระผมก็ได้นะคะ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วกดนวดวนเบา ๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ แค่นี้ก็จะช่วยเร่งผมให้ยาวขึ้นได้แล้วนะคะ~

 
วิธีที่3 หมักผมด้วยธรรมชาติ
 

 
วิธีที่สาม เป็นอีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำให้สาว ๆ ลองทำตามกันดุคือการหมักผมนั้นเอง~ การหมักผมเป็นการให้อาหารผมที่ดีมาก ๆ อีกหนึ่งวิธี เพราะจะยิ่งทำให้ผมของเราแข็งแรงมากขึ้น แถมยังมีเส้นผมที่เงางามอีกด้วย หากผมได้รับสารอาหารที่เยอะจะยิ่งเร่งการเติบโตของผมทำให้เส้นผมของสาว ๆ ยาวเร็วขึ้นนั้นเอง และเราก็นำสูตรหมักผมง่าย ๆ มาฝากทุกคนกันด้วย เป็นสูตรที่ทำง่ายทำตามกันได้แน่นอน


สูตรไข่แดง + น้ำมันมะกอก

ไข่แดง ที่ถือเป็นส่วนผสมหลักก็จะอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และกรดไขมัน เป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมของสาว ๆ ให้สุขภาพดีขึ้น ส่วนตัวน้ำมันมะกอก เป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียที่ชี้ฟูให้กลับมาดุสุขภาพดีอีกครั้ง วิธีการทำเพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะเข้ากับไข่แดง 2 ฟองเทน้ำเปล่าครึ่งถ้วยแล้วผสมให้เข้ากัน หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และควรหมัก 1-2 ครั้งต่อเดือน แค่นี้ผมของสาว ๆ ก็จะได้รับการบำรุงมากขึ้นแล้วค่ะ

 
วิธีที่4 ใช้แชมพูเร่งผมยาว
 

มาต่อกันที่วิธีเร่งให้ผมยาวเร็วด้วยการใช้แชมพูเร่งผมยาว ตอนนี้แชมพูหลาย ๆ ตัวมีสารที่ช่วยบำรุงเส้นผม และทำให้ผมของเรายาวเร็วขึ้นอยู่หลายตัวมาก ๆ สาวซิสอาจจะเลือกแชมพูที่ช่วยบำรุงเส้นผม หรือลดการขาดหลุดร่วง เร่งผมยาว แต่ ๆ แชมพู และครีมนวดผมที่จะช่วยเร่งผมยาว ต้องเป็นกลุ่มที่มีส่วนประกอบของเคราติน และไบโอตินนะ เพราะเป็นส่วนที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผมของสาว ๆ  และยังเป็นการให้อาหารผมเพื่อให้ผมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วนะคะ


วิธีที่5 อาหารเร่งผมยาว
 

 วิธีที่ห้า เป็นการบำรุงเส้นผมจากข้างใน ด้วยการกินอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมของเรา การบำรุงจากข้างในก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ถ้าเลือกกินอาหารที่ดีทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพผมก็จะดีตามไปด้วย สาวซิสคนไหนที่อยากเร่งให้ผมยาวเร็ว ๆ แนะนำให้กินอาหารจำพวกประเภทโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนม วิตามิน B1, B2, B3, B5, B6, B9 และ B12 ที่ได้จากข้าวซ้อมมือ ผักใบเขียว รวมไปถึงพืชจำพวกถั่วต่าง ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะเราให้ดีขึ้น และสุดท้ายคือไบโอตินที่ได้จากตับ นม ไข่แดง และยีสต์ เพราะตัวไบโอตินเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ผมสาว ๆ ยาวได้เร็วขึ้น เป็นวิธีบำรุงจากภายในที่อยากแนะนำให้สาวซิสที่อยากผมยาวลองทำตามกันดูนะคะ


วิธีที่6 บำรุงหลังการสระผม
 

วิธีเร่งผมยาววิธีต่อไปเป็นขั้นตอนที่ทุกคนควรจะทำตามกันมาก ๆ เลยคือการบำรุงหลังการสระผม การบำรุงสำคัญเพราะควรบำรุงเพื่อเติมอาหารให้ผม อาจจะด้วยครีมนวดผมหรือทรีตเมนต์ต่าง ๆ เพื่อทำให้ผมของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เป็นอีกวิธีที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น


วิธีที่7 หวีผมอย่างเบามือ
 

สาว ๆ หลายคนอาจจะหวีผมจากโคนมาหาปลายปกติ แต่สำหรับสาวที่อยากผมยาวเร็วเราแนะนำให้หวีผมอย่างเบามือ และเริ่มหวีจากปลายผม กลางผม และโคนผมเพราะเป็นการหวีที่ไม่ทำร้ายเส้นผม และยังป้องกันไม่ให้ผมของทุกคนหลุดร่วงอีกด้วยนะ และที่สำคัญคือการหวีผมเป็นประจำจะช่วยกระตุกหนังศีรษะของเราได้เป็นอย่างดี ถือเป็นการนวดไปในตัวอีกด้วย เป็นวิธีสุดแสนจะง่ายรับรองว่าทุกคนทำตามได้กันแน่นอน

 
ทั้งหมดนี้คือเป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็ว ที่เรานำมาฝากทุกคนในบทความนี้ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ผมสั้นและอยากเร่งผมให้ยาวทันใจ ลองเลือกทำตามวิธีที่เราเลือกมาฝากดูนะคะ หรือใครอยากเร่งแบบคูณสองลองทำทุกวิธีเลย เราว่าอาจจะเป็นตัวช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นแน่นอน ถ้าเบื่อผมสั้นก็มาเร่งผมให้ยาวกันไปเลยยย! แล้วมาเจอใหม่ในบทความหน้านะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook