"พราด้า" พร้อมสู้ "ปารีณา" ชวนมาชมรอบชิงมิสแกรนด์ฯ ให้เห็นกับตา ปังแค่ไหน

"พราด้า" พร้อมสู้ "ปารีณา" ชวนมาชมรอบชิงมิสแกรนด์ฯ ให้เห็นกับตา ปังแค่ไหน

"พราด้า" พร้อมสู้ "ปารีณา" ชวนมาชมรอบชิงมิสแกรนด์ฯ ให้เห็นกับตา ปังแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีรายงานข่าว "ปารีณา ไกรคุปต์" อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี เขต 3 ได้ไปร้องเรียนกระทรวงวัฒนธรรม ถึงการจัดประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่ให้ผู้เข้าประกวดใส่ชุดว่ายน้ำ และเห็นอวัยวะมากเกินไป ขัดต่อจริยธรรมอันดีของไทย เป็นตัวอย่างไม่ดีกับเยาวชน

ทางฝั่ง พราด้า-ธันย์สิตา ดิลกอนันต์สกุล มิสแกรนด์กาญจนบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Prada Thansita Dilhokanansakul และอัดคลิปสวนกลับเนื้อหาแบบเดือดๆ ต่อมา ปารีณา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ได้เห็นคลิปแล้ว และได้ส่งให้ทนายดูว่าผิดกฏหมายหรือไม่ เพราะรู้สึกโดนดูถูกเหยียดหยาม ถูกด้อยค่าความเป็นมนุษย์ ถูกดูหมิ่นจึงเตรียมดำเนินคดี


ความคืบหน้าเรื่องนี้ล่าสุด "พราด้า-ธันย์สิตา มิสแกรนด์กาญจนบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กับ Sanook Women ภายหลังขึ้นเวทีประกวดรอบชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ค่ำวันที่ 24 เม.ย. ยืนยันว่าไม่ได้แร็ปพาดพิงใคร

"ถ้าฟังจากเนื้อหาข้อมูลหลายๆ อย่างมันก็ตีวงกว้างได้ หมายถึงมีคนได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเรื่องของคนตกงาน ในประเทศไทยมีคนตกงาน มีคนว่างงานเยอะ มีคนเศร้ามีคนอับเฉาเยอะมาก ก็ไม่ได้พาดพิงถึงใคร"

ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 บอกต่อว่า เจตนาต้องการตีแผ่สังคม เพราะรู้สึกว่าตอนนี้มีประเด็นสังคมที่ควรให้ความสนใจมากกว่า การที่จะมาร้องเรียนว่า เวทีประกวดมิสแกรนด์ฯ ใส่ชุดว่ายน้ำโป๊จนเกือบเห็นอวัยวะสำคัญ

"เวทีมิสแกรนด์ฯ คือเวทีประกวดนางงามมีบริบทชัดเจน เป็นเวทีที่ให้ความสำคัญกับเรื่องหุ่น เพราะฉะนั้นการใส่ชุดว่ายน้ำก็เป็นการที่จะทำให้คนได้เห็นว่า นางงามคนนี้มีวินัยในการดูแลหุ่นขนาดไหน มีความตั้งใจในการพัฒนาบุคลิกภาพของตนเองขนาดไหนก่อนที่จะมาเข้าร่วมประกวด"

พราด้า บอกต่อว่า หลังจากเห็นรายงานข่าวว่า อดีต ส.ส. เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฏหมาย เธอได้มีการปรึกษาทนายไว้เช่นกัน และถ้าหากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก็พร้อมสู้เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ให้ใครได้รับความเสียหาย หรือว่าดูถูกดูหมิ่นค่าความเป็นคนของใคร

"เขาบอกว่าเขาจะฟ้องค่ะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ก็ยังไม่มีหมาย ยังไม่มีการเรียกตัว ยังรอยู่ว่าจะโดนไหม ถ้าเกิดโดนฟ้องขึ้นมาจริงๆ ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ว่า สิ่งที่พราด้าทำ ไม่ได้กระทำให้เขาเสียหาย หรือว่าดูถูกดูหมิ่นค่าความเป็นคนของเขาเลย หนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมเขาถึงออกมาตอบโต้หนู หนูไม่ได้เจาะจงไปที่เขา"


พราด้า บอกอีกว่า จากประสบการณ์ที่ได้รับโดยตรง จากการเข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ อยากจะบอกว่า องค์กรมิสแกรนด์มีส่วนช่วยต่อยอด และส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติแทบจะทุกด้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว และเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน อยากให้คนที่มีทัศนคติติดลบ เปิดใจมองการประกวดมิสแกรนด์ในเชิงบวกบ้าง

"พี่ณวัฒน์เนี่ยให้โอกาสสาวงาม แสดงความคิดเห็นเรื่องสิทธิ และเสรีภาพ การเมือง สังคม เรื่องเพศ ต่างๆ นานา ซึ่งพราด้ารู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นการให้โอกาสผู้หญิงได้มีแสดงออก เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงด้วยกัน หรือใครหลายคนที่กำลังรู้สึกว่าประสบกับปัญหา รวมถึงให้คนที่มีอำนาจอยู่ในมือคิดวิเคราะห์บ้างว่าควรทำอะไร"

"อยากจะบอกว่าให้เปิดใจว่าเวทีมิสแกรนด์ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด อยากให้ดู และลองคิดว่าสังคมได้ประโยชน์อะไรจากเวทีนี้บ้าง ช่วยสร้างคุณค่าในตัวผู้หญิง ให้ผู้หญิงรักตัวเองมากขึ้น อยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น เสริมศักยภาพให้กับตนเอง"

"พราด้าว่า ทุกคนที่ดูมิสแกรนด์มีความสุข เพราะมีความตื่นตาตื่นใจ คือ การเอ็นเตอร์เทน ไม่ใช่มาดูนางงามแล้วนั่งเครียด บ้านเมืองเรามีหลายเรื่องให้เครียดอยู่แล้ว ควรมีช่วงเวลาที่รู้สึกผ่อนคลายบ้าง เป็นการชาร์ตแบตเพิ่มพลัง ในการดำเนินชีวิตต่อไป"


ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ มิสแกรนด์กาญจนบุรี บอกด้วยว่า อยากเชิญชวน อดีต ส.ส. มาชมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 รอบตัดสิน ค่ำวันที่ 30 เม.ย. จะได้เห็นกับตาว่า การประกวดมีความสวยงาม สร้างคุณค่าให้ผู้หญิง สนับสนุนความเป็นไทย อย่างไร

"อยากจะชวนมาดู อยากให้มาดูว่าเวทีเรามันปังขนาดไหน แล้วสร้างคุณค่าให้ผู้หญิงขนาดไหน เพราะพราด้าเชื่อว่าเวทีมิสแกรนด์จบไป 77 คน ทุกคนมีโอกาสในการทำงาน ไม่ใช่แค่ผู้ชนะหรือว่าท็อป 10 และสามารถเป็นกระบอกเสียงขับเคลื่อนสังคม มิติต่างๆ ได้อีกด้วย"

"อยากให้มาดูว่ามิสแกรนด์สนับสนุนความเป็นไทยขนาดไหน ถ้าสังเกตจริงๆ ชุดแรกที่เราเดิน เราเดินชุดไทยพระราชนิยม เพราะองค์กรมิสแกรนด์ต้องการส่งเสริมความเป็นไทย นำชุดไทยกลับมาให้เด็กรุ่นใหม่ได้เห็นว่าความเป็นไทยสวยงามขนาดไหน "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook