กลบสิวยังไง? บอกต่อ 3 เทคนิคแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียนกริบระดับมืออาชีพ

กลบสิวยังไง? บอกต่อ 3 เทคนิคแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียนกริบระดับมืออาชีพ

กลบสิวยังไง? บอกต่อ 3 เทคนิคแต่งหน้าปกปิดสิวให้เนียนกริบระดับมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันสายบิวตี้คงต้องเครียดหนักกว่าเดิม เพราะชีวิตต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา แถมอากาศก็ร้อน มลพิษก็เยอะ ทำเอาหลายคนเจอปัญหาสิวบุกกันเป็นแถว แต่วันนี้ไม่ว่าจะเจอมลพิษฝุ่นควันหรือต้องใส่หน้ากากอนามัยทั้งวันก็หายห่วงเรื่อง “สิว” ด้วยเทคนิคการแต่งหน้าที่จะทำให้ปัญหา กลบสิวยังไง หายไป เพราะ 3 เทคนิคนี้จะช่วยกลบร่องรอยปัญหาสิวทุกชนิด ช่วยเนรมิตผิวสวยไร้ที่ติในการสะบัดแปรงเพียงไม่กี่ครั้ง


สิวหัวขาว

หรือที่เรียกว่า สิวหัวหนอง อันเกิดจากการที่เซลล์ผิวหนังและไขมันอุดตันในรูขุมขน ทำให้รูขุมขนสกปรกจนเกิดการอักเสบเป็นหัวหนองปะทุขึ้นมา เวลาหลายคนเห็นสิวประเภทนี้ขึ้นมาบนผิวหน้าจะเกิดความรู้สึกคันไม้คันมืออยากบีบมันออกไป แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าไม่ควรทำเช่นนั้นเด็ดขาด เพราะใช้นิ้วมือบีบ แคะ แกะ หรือเกาใบหน้า นอกจากจะไม่ช่วยให้สิวหายขาดแล้ว ยังทำให้สิวอักเสบมากขึ้นไปจนถึงทิ้งร่องรอยไว้บนผิวหน้ายาวนานอีกต่างหาก

Step 1 : อย่าบีบสิว

วิธีการกำจัดสิวหัวขาวที่ถูกต้องคือการใช้ “แผ่นแปะสิว” ที่จะช่วยดูดหนองและสิ่งสกปรกภายใต้รูขุมขนออกมาโดยไม่ทิ้งร่องรอยบนผิวหน้า หรือก่อให้เกิดการอักเสบเพิ่มเติม ต่างจากการบีบหัวสิวออกมาด้วยนิ้วมือเอง แต่ถ้าใครที่ทนไม่ไหวจริงๆ ต้องขอบีบออก แนะนำให้ใช้คอตตอนบัดแท็บคอนซีลเลอร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวลงบนรอยสิวเบาๆ

ZitSticka Killa Pimple PatchZitSticka Killa Pimple Patch
และผลิตภัณฑ์ที่เราขอแนะนำให้สายบิวตี้ได้รู้จักก็คือ ZitSticka Killa Pimple Patch แผ่นแปะสิวจากแบรนด์ความงามสัญชาติออสเตรเลีย การันตีด้วยรางวัลจากนิตยสาร Cosmopolitan ในปี 2019 โดยแบรนด์ก่อตั้งขึ้นพร้อมความตั้งใจที่จะจัดการปัญหาสิวโดยเฉพาะ ไลน์ผลิตภัณฑ์จึงเน้นไปที่การดูแลปัญหาสิวถึงต้นตอ และแผ่นแปะสิวรุ่นนี้มีความพิเศษกว่าของยี่ห้ออื่นๆ ตรงที่มันมาพร้อมกับเทคโนโลยีฝังส่วนผสมฆ่าเชื้อสิวอย่างอ่อนโยนไว้ที่ตัวแผ่น เมื่อแปะผลิตภัณฑ์ลงบนกึ่งกลางของสิว ต้นตอปัญหาก็จะถูกกำจัด ลดการอักเสบก่อนจะสิวจะทิ้งร่อยรอยไว้บนผิวหน้า

ZitSticka Killa Pimple PatchZitSticka Killa Pimple Patch

หลังจากกำจัดสิวไปได้แล้ว ขั้นตอนถัดมาคือการใช้คอตตอนบัดแท็บคอนซีลเลอร์เพื่อกลบรอยสิว ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ได้แนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่จะไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพิ่ม ยิ่งถ้ามีส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมได้จะยิ่งดีมาก เราจึงขอแนะนำ Eucerin Pro Acne Solution Correct & Cover Stick คอนซีลเลอร์แบบแท่งที่ช่วยปกปิดรอยสิวไปพร้อมกับปลอบประโลมให้สิวอักเสบน้อยลงด้วยสารสกัดจากบิสซาโบลอลเข้มข้น ทั้งยังเป็นสูตร Oil-Free ปราศจากน้ำมัน มั่นใจได้ว่าคนผิวมันก็ไม่เกิดสิวอุดตันเพิ่มอย่างแน่นอน

Eucerin Pro Acne Solution Correct & Cover StickEucerin Pro Acne Solution Correct & Cover Stick
สิวเสี้ยนหัวดำและสิวอุดตัน

ถัดมาที่ประเภทสิวที่หนุ่มๆ สาวๆ ทุกคนเกลียดที่สุดอย่าง สิวเสี้ยน ที่เกิดจากการอุดตันในรูขุมขนและทำปฏิกิริยากับสารเมลานิน ทำให้กลายเป็นสีดำบนผิวหนัง ส่วน สิวอุดตัน มักเกิดจากเซลล์ผิวหนังหรือสิ่งสกปรกบนใบหน้าอุดตันค้างในรูขุมขนแต่ไม่เกิดหัวหนองออกมา

Step 2 : ใช้สกินแคร์ช่วย

สำหรับสิวสองประเภทนี้แก้ไขได้ด้วยการ “ผลัดเซลล์ผิว” ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการใช้สครับแบบเม็ดกับใบหน้า หรือสำหรับใครที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA ในการช่วย วิธีนี้จะทำให้สิวที่อุดตันอยู่ใต้ผิวหลุดออกมาเอง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนแบบไม่ต้องกดให้เจ็บ

Drunk Elephant T.L.C. Framboos Glycolic Night SerumDrunk Elephant T.L.C. Framboos Glycolic Night Serum
เมื่อรู้วิธีการกำจัดสิวเสี้ยนหรือสิวอุดตัน อุปสรรคหลักที่ทำให้เวลาแต่งหน้าแล้วผิวดูไม่เรียบเนียนแล้ว เราขอแนะนำตัวช่วยเด็ดอย่าง Drunk Elephant T.L.C. Framboos Glycolic Night Serum เซรั่มสูตรกลางคืนจากแบรนด์ความงามสัญชาติอเมริกาที่ปลอดภัยจากสารก่อการระคายเคืองกับผิว 6 ชนิด ซึ่งเซรั่มตัวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและขจัดสิวอุดตันอย่างอ่อนโยน นอกจากนี้ผลพลอยได้ยังเป็นผิวเรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับขึ้น และยังช่วยให้ริ้วรอยสัญญาณแห่งวัยดูจางลงอีกต่างหาก


สิวอักเสบ

สเต็ปสุดท้ายของการ กลบสิวยังไง ให้เรียบเนียนดุจดั่งมืออาชีพถือว่าปราบเซียนที่สุด เพราะ สิวอักเสบ มักมีขนาดใหญ่ที่สุด จัดการยากที่สุด และเจ็บที่สุด โดยสิวอักเสบแบ่งเป็นประเภทที่ไม่มีหัว คือนูนเป็นตุ่มแดง สัมผัสแล้วรู้สึกเจ็บ กับแบบมีหัวที่ด้านในจะมีหนองอยู่

Step 3 : รับมืออย่างใจเย็น

ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังให้คำแนะนำว่าเมื่อเจอกับสิวอักเสบ ไม่ควรตกใจและใช้ยาสิวทุกประเภทกับผิวหน้า ในทางตรงกันข้ามให้เลือกใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว หลีกเลี่ยงสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวหรือช่วยให้ผิวกระจ่างใส ควรไปหาหมอเพื่อกดสิวออกแทนการกดเอง รวมถึงไม่ควรปล่อยไว้นานเพราะจะทำให้ยิ่งอักเสบขึ้นได้ สุดท้ายคือไม่ควรแต่งหน้าหนาเพื่อโบกทับรอยสิว แต่ให้ใช้คอนซีลเลอร์บางเบาที่ปกปิดดีและเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงก็เพียงพอ

Clé de Peau Beauté Translucent Loose PowderClé de Peau Beauté Translucent Loose Powder
และหลังจากที่เราได้แนะนำคอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดสิวโดยเฉพาะไปแล้ว ครั้งนี้เราขอชี้พิกัดแป้งฝุ่นโปร่งแสงสำหรับคนที่กำลังมีสิวอยู่อย่าง Clé de Peau Beauté Translucent Loose Powder แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อเนียนละเอียดโฉมใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ความงามลักซ์ชัวรี่สัญชาติญี่ปุ่น ให้สัมผัสบางเบาหรูหรา ทว่าเซ็ตตัวล็อกฟินิชลุคของผิวสวยเปล่งประกายได้นานถึง 12 ชั่วโมง มั่นใจได้ว่าผิวหน้าจะไม่มีดร็อประหว่างวัน อีกทั้งยังออกมาถึง 2 เฉดสีระหว่าง Light และ Light Medium ให้สายบิวตี้เลือกครีเอตลุคได้ว่าชอบให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส หรือเรียบเนียนสมบูรณ์แบบไปกับสีผิวธรรมชาติ

สำหรับใครที่ยังไม่จุใจกับ 3 เทคนิคการแต่งหน้า กลบสิวยังไง ให้มิดชิดเนียนกริบระดับมืออาชีพ เราขอป้ายยาเหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์ที่กำลังกังวลเรื่องปัญหาสิวเพิ่มด้วย 6 เครื่องสำอางสำหรับคนเป็นสิว ไอเท็มที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งกันไว้ วันไหนสิวบุกก็ไม่ต้องกลัวว่าจะแต่งหน้าไม่ได้ เพราะบิวตี้ไอเท็มที่จะมาชี้พิกัดให้ไปช็อปตามกันนั้น นอกจากจะไม่ทำให้ผิวหน้าอุดตันเพิ่มขึ้นแล้ว บางชิ้นยังช่วยลดการอักเสบของสิวได้อีกต่างหาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook