เปิดกรุจิวเวลรี่และเทียร่าของควีนอลิซาเบธที่ 2 มาพร้อมกับความงามที่ประเมินมูลค่าไม่ได้

เปิดกรุจิวเวลรี่และเทียร่าของควีนอลิซาเบธที่ 2 มาพร้อมกับความงามที่ประเมินมูลค่าไม่ได้

เปิดกรุจิวเวลรี่และเทียร่าของควีนอลิซาเบธที่ 2 มาพร้อมกับความงามที่ประเมินมูลค่าไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไรหากราชวงศ์อังกฤษที่มีอายุมากกว่า 1,200 ปี จะล้วนเต็มไปด้วยมรดกตกทอดอันงดงามและประเมินมูลค่าไม่ได้ และแน่นอนว่าหนึ่งในเจ้าของจิวเวลรี่และเทียร่าสุดอลังการที่ถูกส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จะตกเป็นของควีนอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของราชวงศ์อังกฤษในยุคปัจจุบัน และนอกเหนือจากมรดกล้ำค่าแล้ว หลายๆ เครื่องประดับก็ถูกรังสรรค์มาเพื่อควีนอลิซาเบธที่ 2 โดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละชิ้นจะงดงามมากขนาดไหน วันนี้บาซาร์พามาเปิดกรุอัญมณีและเทียร่าชิ้นสำคัญไปพร้อมๆ กัน

The Imperial State Crown
 
Getty Images
1 มกราคม 1967 ควีนอลิซาเบธทรงสวมเทียร่า The Imperial State พร้อมกับสร้อยคอเพชรในพิธีราชาภิเษก โดยเทียร่าชิ้นสำคัญนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นสำหรับพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์จอร์จที่ 6 ในปี 1937 โดยเทียร่าชิ้นนี้ประดับด้วยเพชร 2,868 เม็ดบนเมาท์สีเงิน ส่วนใหญ่เป็นหินเจียระไนแบบดอกกุหลาบ และแบบเหลี่ยมเกสร และพลอยหลากสีบนเมาท์ทองคำ รวมถึงไพลิน 17 เม็ด มรกต 11 เม็ด และไข่มุกรวมทั้งสิ้นกว่า 269 เม็ด


Burmese Rubies


ในงานกาล่าของราชวงศ์ที่ถูกจัดขึ้นที่ Covent Garden เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 1930 ควีนอลิซาเบธทรงสวมมงกุฎที่ทำจากทับทิมที่ชาวพม่ามอบให้เมื่อครั้งพิธีราชาภิเษก


The Grand Duchess of Vladimir of Russia Tiara


รัดเกล้าประดับเพชรและมุกของควีนอลิซาเบธ ที่ปรากฏเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 1978 เป็นที่รู้จักในชื่อมงกุฎแกรนด์ดัชเชสแห่งวลาดิเมียร์แห่งรัสเซีย ซึ่งมาพร้อมกับสร้อยคอและต่างหูที่เข้าคู่กัน โดยเดิมนั้นเป็นของขวัญสำหรับควีนวิกตอเรีย และเข็มกลัดโบว์ซึ่งประดับเพชรและมุกที่มาพร้อมกันนั้น ถูกมอบให้กับควีนอลิซาเบธในวันแต่งงาน


The Japanese Pearl Choker
 
Getty Images
สร้อยคอที่เคยปรากฏบนเรือนร่างของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อย่าง The Japanese Pearl Choker กับสร้อยคอชิ้นสำคัญที่ปรากฏครั้งแรกเมื่อ 16 พฤศจิกายน 1983 คาดว่าเป็นสร้อยที่รัฐบาลญี่ปุ่นมอบให้ควีนอลิซาเบธในช่วงปี 80s


Crown Amethyst Suite of Jewels
 
Getty Images
เทียร่าล้อมพลอยอเมทิสต์อันโดดเด่นของควีนอลิซาเบธ และเข็มกลัด สร้อยคอ และต่างหูเพชรเข้าชุดกัน เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Crown Amethyst Suite of Jewels และเดิมเป็นของพระมารดาอย่างควีนวิกตอเรีย ซึ่งเราได้เห็นควีนเอลิซาเบธสวมใส่มันครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 1985


The Brazilian Aquamarine Parure Tiara
 
Getty Images
เทียร่าที่เกิดจากสร้อยและต่างหูเพชรและพลอยสีฟ้า ที่ชาวบราซิลมอบให้ควีนอลิซาเบธสำหรับพิธีราชาภิเษก และใน 4 ปีต่อมา ควีนอลิซาเบธมอบหมายให้การ์ราร์ดทำเทียร่าที่เข้ากับจิวเวลรี่ชุดนี้ และเทียร่าเองยังสามารถถอดประกอบเป็นเข็มกลัดได้ โดยเห็นควีนอลิซาเบธสวมเครื่องประดับชุดนี้พร้อมกันเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 1986


Cambridge and Delhi Durbar Parure and the Girls of Ireland Tiara
 
Getty Images
สร้อยคอมรกตของราชินีและต่างหูเข้าชุด ที่ควีนอลิซาเบธสวมใส่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 1989 เป็นที่รู้จักในนาม Cambridge และ Delhi Durbar Parure มงกุฎเป็นเทียร่า Girls of Ireland ของควีนแมรี (หรือที่รู้จักกันในนาม "มงกุฎของย่า") ซึ่งเป็นของควีนแมรี่ มงกุฎเดิมมีไข่มุกขนาดใหญ่ซึ่งถูกถอดออกตามคำสั่งของควีนอลิซาเบซ และปรับเปลี่ยนเป็นมงกุฎของคู่รักเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของเจ้าหญิงไดอาน่าและแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อย่างยิ่ง


The Russian Fringe Tiara
 
Getty Images
เทียร่าที่ควีนอลิซาเบธสวมใส่ในพิธีราชาภิเษกกับกับเจ้าชายฟิลิป ถูกนำกลับมาใส่ให้เห็นอีกครั้งในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งในไอซ์แลนด์เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 1990 โดยเป็นรัดเกล้าประดับเพชรสุดอลังการ


The Victorian Suite of Sapphire and Diamond Set
 
Getty Images
สร้อยคอ ต่างหูเพชรและไพลินของควีนอลิซาเบธ หรือที่รู้จักในนามเซ็ต The Victorian Suite of Sapphire and Diamond ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นในปี 1850 และพระราชบิดาของพระองค์คือพระเจ้าจอร์จที่ 6 พระราชทานแก่ควีนอลิซาเบธสำหรับงานแต่งงาน โดยมงกุฎที่เข้าชุดกันถูกสร้างขึ้นในปี 1963 และได้เห็นพระองค์สวมมันเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 1992


The Cullinan V Heart Diamond Brooch
 
Getty Images
เข็มกลัดเพชร Cullinan V Heart ชิ้นงามที่มีน้ำหนักราว 19 กะรัต ที่ควีนอลิซาเบธสวมใส่สู่สายตาสาธารณชนเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 1911 ซึ่งเดิมทีออกแบบมาสำหรับพระราชินีแมรีในปี 1989


Scarab Brooch
 
Getty Images
เข็มกลัดชิ้นสำคัญอีกหนึ่งชิ้นของควีนอลิซาเบธ ที่รังสรรค์ด้วยทองคำ, ทับทิม และเพชร นับเป็นเครื่องประดับชิ้นโปรดของควีนอลิซาเบธ เพราะเป็นชิ้นที่เจ้าชายฟิลิปทรงพระราชทานแก่พระองค์ในปี 1966


The Flower Basket Brooch
 
Getty Images
เข็มกลัดรูปกระเช้าดอกไม้ซึ่งประดับด้วยเพชรและพลอยนี้ ถูกมอบให้กับควีนอลิซาเบธโดยพระราชบิดาบิดาและพระราชมารดาของพระองค์หลังจากการประสูติของเจ้าชายชาร์ลส์ในปี 1948


The Lovers Knot Brooch


เข็มกลัดเพชรรูปโบว์ที่ควีนอลิซาเบธทรงสวมในงานแต่งงานปี 2011 ของเคท มิดเดิลตันและเจ้าชายวิลเลียม เป็นที่รู้จักในนามเข็มกลัดคู่รัก และเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นของควีนแมรี่


The Crown Ruby necklace
 
Getty Images
สำหรับการเสด็จเยือนเยอรมนีอย่างเป็นทางการของควีนอลิซาเบธเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2015 พระองค์สวมสร้อยคอ Crown Ruby ซึ่งออกแบบโดย Prince Albert สำหรับควีนวิกตอเรีย


Three Strand Pearl Necklace
 
Getty Images
สร้อยคอมุกเรียงกันสามเส้นสุดเรียบง่าย นับเป็นเครื่องประดับที่โปรดปรานของควีนอลิซาเบธ เพราะเรามักได้เห็นพระองค์ทรงสวมใส่เมื่อครั้งออกงานอยู่บ่อยครั้ง และบางทีอาจเป็นเสมือนตัวแทนของพระราชบิดาของเธอซึ่งก็คือ King George VI หรือเพราะเป็นชิ้นงานที่สง่างามและเรียบง่ายที่สามารถสวมใส่กับอัญมณีอื่นๆ ได้ไม่รู้จบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook