8 คาร์โบไฮเดรตเพื่อสุขภาพ กินช่วงลดน้ำหนัก รับประกันหุ่นสวยชัวร์

8 คาร์โบไฮเดรตเพื่อสุขภาพ กินช่วงลดน้ำหนัก รับประกันหุ่นสวยชัวร์

8 คาร์โบไฮเดรตเพื่อสุขภาพ กินช่วงลดน้ำหนัก รับประกันหุ่นสวยชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน โดยเฉพาะการกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเข้าใจผิดว่า การกินคาร์โบไฮเดรตจะทำให้ร่างกายยิ่งมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น แต่จริงๆ แล้วคาร์โบไฮเดรตบางชนิดช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราได้รวบรวม 8 คาร์โบไฮเดรตที่แนะนำให้กินเพื่อการลดน้ำหนักให้ได้ผลดังนี้


1.ถั่วลันเตา
ถั่วลันเตาอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารหลากหลายชนิด ซึ่งถั่วลันเตา 1 ถ้วย ให้ปริมาณไฟเบอร์ถึง 3 ส่วนในปริมาณไฟเบอร์ที่ร่างกายควรได้รับ ทั้งนี้นักวิจัยค้นพบว่า การกินอาหารโดยจำกัดแคลอรีซึ่งมีถั่วลันเตาเป็นส่วนประกอบประมาณ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้ร่างกายสามารถลดน้ำหนักได้ดี เนื่องจากถั่วลันเตาช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในร่างกายได้อีกด้วย


2.ถั่วดำ
ถั่วดำอุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน สารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูการทำงานของสมอง นอกจากนี้การกินถั่วดำประมาณ 1/2 ถ้วย จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณไฟเบอร์สูงถึง 7.5 กรัม และแคลอรีต่ำ แถมยังไม่มีไขมันอิ่มตัวเหมือนถั่วชนิดอื่นๆ


3.ขนมปังโฮลวีท
ขนมปังโฮลวีทมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้ดี แต่แนะนำให้กินขนมปังโฮลวีทแบบโฮมเมดจะดีกว่า เพราะขนมปังชนิดนี้ที่มีขายตามท้องตลาด มักจะมีระดับน้ำเชื่อมข้าวโพดฟรุกโตสสูง


4.พาสต้าโฮลวีท
พาสต้าโฮลวีทไม่ถูกห้ามกินในช่วงลดน้ำหนักเหมือนเส้นพาสต้าอื่นๆ เนื่องจากพาสต้าโฮลวีทมีไฟเบอร์และคุณค่าทางอาหารสูง หากได้กินพร้อมกับถั่วดำ คีนัว ถั่วเลนทิล หรือถั่วหัวไก่ ก็จะยิ่งดีต่อสุขภาพ


5.ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตอุดมด้วยคาร์โบไฮเดรตสูง อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง จึงช่วยให้คาร์โบไฮเดรตในข้าวโอ๊ตแปรสภาพเป็นน้ำตาลได้ช้าลง ที่สำคัญคือข้าวโอ๊ตยังให้ปริมาณโปรตีนสูงอีกด้วย


6.ข้าวบาร์เลย์
ข้าวบาร์เลย์ช่วยให้อิ่มท้องนาน ซึ่งนักโภชนาการหญิงชาวอเมริกัน Lisa Moskovitz เปิดเผยว่า ข้าวบาร์เลย์อุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ จึงส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหารและยังช่วยให้ระดับคอเลสเตอรอล รวมทั้งน้ำตาในเลือดลดลงได้เป็นอย่างดี


7.คีนัว
สำหรับใครที่ไม่ชอบกินอาหารประเภทโฮลเกรน แนะนำให้กินคีนัวซึ่งเป็นธัญพืชที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้ดี ที่สำคัญคือเป็นธัญพืชที่กินง่าย แถมยังมาพร้อมกับโปรตีนสูงกว่าธัญพืชชนิดอื่นๆ ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว วิตามินบี และไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพ


8.ฟักทองผลเล็ก
ฟักทองผลเล็กถือเป็นแหล่งของไฟเบอร์เลยก็ว่าได้ ซึ่งฟักทองผลเล็ก 1 ถ้วย ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารหลากหลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินซีจะได้รับมากถึง 30% ของปริมาณวิตามินซีที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน อีกทั้งฟักทองผลเล็กยังช่วยให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายดีขึ้นด้วย

เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากถึงขั้นต้องอดอาหาร แนะนำให้กินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้ในช่วงลดน้ำหนักกันนะคะ รับรองว่านอกจากการลดน้ำหนักจะได้ผลแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook