5 เทรนด์แต่งหน้า "เสริมโหงวเฮ้ง" ง่ายๆ แบบปุ๊บปั๊บรับโชคสไตล์ "Lucky Face"

5 เทรนด์แต่งหน้า "เสริมโหงวเฮ้ง" ง่ายๆ แบบปุ๊บปั๊บรับโชคสไตล์ "Lucky Face"

5 เทรนด์แต่งหน้า "เสริมโหงวเฮ้ง" ง่ายๆ แบบปุ๊บปั๊บรับโชคสไตล์ "Lucky Face"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะมีหน้าตาแบบไหนก็มีเสน่ห์ได้แต่มันก็คงจะดีถ้าเรารู้วิธีแต่งหน้าเพื่อช่วยเสริมโชคให้กับตัวเองเหมือนกับการเลือกสีเสื้อผ้าใส่ สวัสดีค่าสาวๆ ซิสต้าทุกคน วันนี้เราได้รวบรวม 5 เทรนด์แต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้งง่ายๆ แบบปุ๊บปั๊บรับโชคสไตล์ “Lucky Face” มาฝาก ซึ่งหน้านำโชคนั้นเป็นความเชื่อหนึ่งของประเทศจีนในการสังเกตลักษณะบนใบหน้าของคนแล้วนำมาวิเคราะห์ว่าจะพบเจอกับโชคดีหรือร้ายอะไร รวมถึงลักษณะนิสัยของคนๆ นั้นด้วย แต่ถึงเราเกิดมาอาจจะไม่ได้มีลักษณะใบหน้าที่บอกไว้ตามโหงวเฮ้ง สาวๆ ก็สามารถศัลยกรรมหรือแต่งหน้าเองได้ ไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย ดังนั้นเราอย่ามัวรีรอแล้วมาดูการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้งแบบแรกกันเลย


1. หน้าผาก


มาเริ่มจากส่วนที่เห็นได้ชัดและสูงที่สุดบนใบหน้าอย่าง หน้าผาก กันเลย คนจีนมีความเชื่อกันว่าหน้าผากคือโชคที่ส่งมาจากสวรรค์ และเป็นเหมือนขุนเขาแห่งความเจริญรุ่งเรือง การมีหน้าผากที่เรียบเนียนและกว้างบ่งบอกได้ถึงการมีโชคลาภ, อำนาจและความมั่งคั่งตามหลักของฮวงจุ้ย เทคนิคในการทำให้หน้าผากเราตรงตามโหงวเฮ้งมากขึ้นคือการใช้รองพื้นหรือคุชชั่นในการปกปิดริ้วรอยบนผิวให้เรียบเนียนและใช้ไฮไลต์แต้มส่วนหน้าผากให้สว่างและมีมิติก็เรียบร้อย

 
2. จมูก


ต่อกับ จมูก ที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่แสดงถึงแม่น้ำบนใบหน้า โดยจมูกที่ดีตามโหงวเฮ้งนั้นจะต้องกลมกลึง, ดูสมดุลและมีเนื้อมาก สิ่งเหล่านี้ถ้ามีบ่งบอกถึงการมีโชคลาภ, เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในคนรักรวมถึงเป็นจุดบอกความมั่งคั่งของหน้าที่การงานในอนาคตได้ด้วย การจะทำให้จมูกดูกลมสามารถใช้คอนทัวร์มาวาดเป็นโครงและใช้ไฮไลต์แต้มส่วนที่โด่งเพื่อให้จมูกดูมีมิติได้ วิธีนี้จะทำให้จมูกของสาวๆ ดูชันและกลมกลึงตรงตามโหงวเฮ้งมากขึ้น


3. แก้ม
 
 
แก้ม ที่อิ่มและ โหนกแก้มที่สูงเด่นชัด เป็นเหมือนกับการเปิดประตูต้อนรับความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรืองในความสำเร็จของอาชีพการงาน สาวๆ ที่มีแก้มอิ่มถือเป็นเสน่ห์ที่ใช้ในการดึงดูดโชคเข้ามาได้เช่นกัน การจะมีแก้มที่ดูอิ่มและเด่นชัดสำคัญอยู่ที่การเพิ่มมิติ ถ้าสาวๆ มีโหนกแก้มอยู่แล้วการลงคอนทัวร์ใต้โหนกแก้มและปัดโหนกแก้มด้านบนด้วยไฮไลต์จะช่วยดึงโหนกแก้มให้ดูสูงและเด่นชัดมากขึ้น สาวๆ ที่อยากเพิ่มเสน่ห์ที่แก้มลองทำตามดูนะคะ

 
4. ริมฝีปาก
 

มีแม่น้ำอย่างจมูกไปหนึ่งแล้ว ริมฝีปาก ก็เป็นแม่น้ำอีกตำแหน่งที่จะบ่งบอกถึงโหงวเฮ้งที่ดีได้ นั่นก็คือการมีริมฝีปากที่ชุ่มชื่นเหมือนกับแม่น้ำ ริมฝีปากอวบอิ่มและมีสีแดงเหมือนกับกลีบกุหลาบไม่แห้งแตกจะช่วยดึงดูดโชคลาภและความมั่งคั่งเข้ามาได้ การจะทำให้ปากดูมีสีแดงธรรมชาตินุ่มเด้งอวบอิ่มได้นั้น ก่อนอื่นต้องบำรุงริมฝีปากด้วยลิปมันเสียก่อนและในขั้นเติมสีสันให้ปากการลงคอนซีลเลอร์กลบสีปากเดิมจะทำให้สีลิปสติกที่ลงมาใหม่ดูชัดเจนมากขึ้น ในตอนสุดท้ายถ้าปากสาวๆ บางและยังดูอวบอิ่มไม่พอสาวๆ สามารถใช้ลิปกลอสทาทับได้ ถ้าสาวๆ ลองทำตามเท่านี้ก็เรียบร้อยได้ปากเสริมโชคมาครองแล้ว

 
5. คาง
 

คาง เป็นเหมือนภูเขาลูกที่สองต่อจากหน้าผากที่สามารถดึงโชคดีมาให้เราได้ ซึ่งคางที่ดีนั้นจะต้องมีความโดดเด่นอวบๆ กลมๆ, มีเนื้อมากและมีรูปร่างที่ดี โดยลักษณะคางที่ว่ามานี้จะเป็นตัวนำพาโชคดีมาให้เรา อย่างการทำให้เราได้พบปะกับเพื่อนฝูงและพบผู้บังคับบัญชาที่เป็นมิตรคอยสนับสนุนเรา ส่วนในตอนบั้นปลายก็จะทำให้เราได้ใช้มีชีวิตที่เหลืออยู่ได้อย่างสงบสุข สำหรับวิธีที่จะทำคางให้ดูโดดเด่นขึ้นได้จะต้องเพิ่มมิติให้กับคางก่อน โดยการนำไฮไลต์มาแต้มที่ปลายคางให้ดูโดดเด่น, หนาและมีมิติมากขึ้นได้ก็เสร็จเรียบร้อย



จบลงไปแล้วกับ 5 เทรนด์แต่งหน้า "เสริมโหงวเฮ้ง" ง่ายๆ แบบปุ๊บปั๊บรับโชคสไตล์ "Lucky Face" สาวๆ คนไหนที่อยากเสริมโชคให้ตัวเองแบบง่ายๆ ลองเก็บเทคนิคที่ต้องใช้กับหน้าแต่ละส่วนไปแต่งตามดูนะคะสาวๆ แล้วไว้เราพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook