ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ให้คนพิเศษ

ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ให้คนพิเศษ

ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่ให้คนพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงช่วงสิ้นปีแบบนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงกำลังมองหา ของขวัญ ให้คนที่คุณรักกันอยู่ใช่มั้ยล่ะคะ และปัญหาที่หลายคนมักจะพบเจอกันก็คือคือคิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่าจะเลือกของขวัญแบบไหนดีที่จะทำให้ผู้รับรู้สึกดีกับของขวัญที่เราให้มากที่สุด เพราะของบางอย่างอาจจะถูกใจเราแต่อาจไม่ถูกใจผู้รับก็เป็นได้ วันนี้ Sanook! Women จะมาแนะนำวิธีเลือกของขวัญเพื่อให้สุขใจผู้ให้และถูกใจผู้รับกันค่ะ


ของใช้ประจำวัน
ของที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ถือเป็นของใกล้ตัวที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป มองหาแต่ของตั้งโชว์ซึ่งเมื่อผู้รับนำไปแล้วอาจจะไม่มีประโยชน์อะไรกลายเป็นวางตั้งจับฝุ่นอยู่อย่างนั้น ของใช้ประจำวันที่นำมาให้เป็นของขวัญได้ อย่างเช่น หวีผม เซ็ทครีมอาบน้ำ หรือเครื่องใช้ในห้องน้ำ ข้าวสาร ข้าวกล้อง ใส่กล่องสวยๆ กล่องใส่อาหาร เป็นต้น ของประเภทนี้จะเหมาะกับผู้รับทั่วไป ผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้อง

ของตกแต่งบ้าน
อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของใช้ประเภทครีเอทีฟ จำพวกของแต่งบ้านถือเป็นกลุ่มของขวัญสวยงาม ที่สามารถนำมาใช้งานได้จริง อย่างเช่น ชั้นวางหนังสือพิมพ์ ถังใส่ผ้า โคมไฟ เก้าอี้บีนแบ็ค เป็นต้น ของประเภทนี้จะเหมาะกับผู้รับที่เป็นคนวัยทำงาน เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้างาน

แก็ตเจ็ต ของไฮเทคต่างๆ
ในยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน เครื่องใช้ไฮเทคต่างๆ เกิดขึ้นใหม่ๆ มากมาย ทำให้มีอุปกรณ์เสริมออกมาจำหน่ายสำหรับของใช้ประเภทนี้ รวมไปถึงของเล่น ของแก็ตเจ็ตที่น่าสนใจ และราคาไม่แพงมากนัก เช่น ธัมป์ไดรฟ์เก็บข้อมูลรูปทรงต่างๆ สายชาร์จแบตเตอรี่สีสวย การ์ดรีดเดอร์ลายน่ารักต่างๆ และอีกมากมาย ของประเภทนี้จะเหมาะกับผู้รับที่เป็นผู้ชาย หรือวัยรุ่น

อาหารและขนม
อาหารและขนมเป็นของขวัญที่ดูเหมือนง่าย แต่หาถูกใจได้ยาก ขนมทั่วไปอย่างคุกกี้ ถือว่ายังเป็นของขวัญที่คลาสสิคอยู่ สามารถให้ได้เรื่อยๆ บวกกับปัจจุบันมีแพ็คเกจน่ารักออกมากมาย เมื่อทานขนมเสร็จแล้วยังสามารถทำแพ็คเกจนั้นมาใช้เก็บของ ใส่ของได้อีกด้วย ขนมอื่นๆ ทั่วไปที่นิยม เช่น คัพเค้ก หรือเค้กต่างๆ อาหารหรือขนมธันพืช น้ำดื่มสมุนไพร เป็นต้น ของประเภทนี้จะเหมาะกับผู้รับทั่วไป ได้ทุกเพศทุกวัย

เสื้อผ้า
เมื่อถึงช่วงปีใหม่ การได้เสื้อผ้าใหม่ๆ ถือเป็นเรื่องดีๆ ที่ผู้รับจะรู้สึกยินดี เช่น เสื้อยืดพิมพ์ลาย เสื้อโปโล ผ้าซิ่น เป็นต้น แต่ก็ควรให้ของขวัญประเภทนี้กับคนที่สนิท หรือรู้จักมักคุ้นใกล้ชิดจะดีกว่า ของขวัญประเภทนี้เหมาะกับคนในครอบครัว ญาติและเพื่อนสนิท

ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมสวยต่างๆ เหมาะกับผู้รับที่เป็นผู้หญิงทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ อย่างคุณย่า หรือคุณยาย เพราะสาวๆ ทุกคนรักความสวยความงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การได้สิ่งของที่ช่วยไปเสริมเพิ่มเติมความสวยได้นั้น ผู้รับจึงมักรู้สึกยิ้มยินดีทุกครั้งที่ได้รับของสวยงามนี้

ความรู้
หนังสือความรู้ หนังสือธรรมะ ถือเป็นแหล่งความรู้ที่มีค่า แต่โดยปรกติเรามักจะมองข้ามของเหล่านี้ไป ไม่เห็นคุณค่า ในเทศกาลพิเศษ หรือโอกาสดีๆ หากเราได้มีโอกาสหยิบยื่นความรู้เหล่านี้ให้กับผู้รับ ก็นับเป็นบุญกุศลอย่างหนึ่งในการให้ความรู้กับคนอื่นอีกด้วย ลองหาหนังสือสารานุกรม สารคดี ภาพสวยๆ ความรู้ดีๆ สักเล่มให้เป็นของขวัญกับคนทั่วไป และคนใกล้ตัวดูค่ะ

เสียงเพลง
การมอบเสียงเพลงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้รับมีความสุขอย่างหนึ่ง การที่ผู้รับมีความสุข ผู้ให้ก็จะรู้สึกสุขไปด้วย ลองมองหาซีดีเพลงเพราะสักแผ่น เป็นของฝากเพื่อนๆ ดูนะคะ

ของขวัญ DIY
ของขวัญที่จะมอบให้กับคนรู้ใจและคนในครอบครัวที่มีคุณค่าแห่งความทรงจำที่สุด คือของขวัญที่เราประดิษฐ์ด้วยตัวเอง ของขวัญจำพวก DIY ในสมัยนี้สามารถหาซื้อได้แบบเป็นเซ็ท แล้วนำมาประกอบเป็นรูปร่างเอง หรือเราอาจจะเริ่มคิดประดิษฐ์สิ่งนั้นด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน นอกจากของขวัญ DIY แล้ว การ์ดอวยพรแบบ DIY ก็มีคุณค่าทางจิตใจต่อผู้รับที่ผูกพันกับตัวเราเช่นกัน

ภาพประกอบจาก  www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook