"กระชายขาว" สมุนไพรไทยยอดนิยม มาพร้อมสรรพคุณเด่น เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย 

"กระชายขาว" สมุนไพรไทยยอดนิยม มาพร้อมสรรพคุณเด่น เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย 

"กระชายขาว" สมุนไพรไทยยอดนิยม มาพร้อมสรรพคุณเด่น เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ยอดการระบาดของโรค COVID-19 ในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มสูงอยู่ เป็นผลสืบเนื่องจากเชื้อไวรัสมีการกลายพันธุ์ ทำให้เชื้อรุนแรงขึ้นและแพร่ระบาดง่ายกว่าเดิม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการติดต่อจากคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและการมีตัวช่วยที่ดี จะช่วยลดความรุนแรงจากการติดเชื้อไวรัสได้ โดยในปัจจุบันสมุนไพรไทยอย่าง “กระชายขาว” ถือว่าเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่นิยมมีไว้ติดบ้าน เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย



กระชายขาว สมุนไพรคู่ครัวที่นอกจากจะนิยมนำมาประกอบอาหารแล้ว ยังจัดอยู่ในตำรับยาพื้นบ้านของไทยอีกด้วย โดยมีสรรพคุณตั้งแต่รากถึงใบ สามารถช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ เช่น ช่วยย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ใช้เป็นยาบำรุงร่างกายและชูกำลัง บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้อาการวิงเวียนศีรษะ แน่นหน้าอก

ในปัจจุบัน กระชายขาวยังได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความที่มีรสเผ็ดร้อน ซึ่งในการแพทย์แผนไทย หากสมุนไพรมีรสเผ็ดร้อนจะช่วยกระตุ้นธาตุไฟ โดยธาตุไฟมีส่วนที่ตรงกับแพทย์แผนปัจจุบันคือสร้างภูมิคุ้มกัน เพราะฉะนั้นกระชายขาวจึงเป็นสมุนไพรที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัส กระชายขาวจึงเป็นสมุนไพรที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ จนราคาพุ่งสูงและเริ่มขาดตลาดในบางช่วง โดยผลิตภัณฑ์จากกระชายขาวที่พบได้ในท้องตลาด ได้แก่ กระชายขาวสด เครื่องดื่มกระชายขาว และกระชายขาวบดผง

กระชายขาวสด ข้อดีคือการได้คุณประโยชน์เต็ม ๆ แต่รูปแบบนี้มีความยากต่อการรับประทาน เพราะอาจได้รสชาติขมจากเหง้าของกระชายขาว จนไม่สามารถรับประทานต่อได้
 
เครื่องดื่มกระชายขาว ปัจจุบันมีการนำกระชายขาวมาต้มเป็นเครื่องดื่ม และผสมกับมะนาว น้ำผึ้ง หรือสมุนไพรอื่น ๆ  ข้อดีคือง่ายต่อการรับประทาน แต่อาจไม่ได้คุณประโยชน์เทียบเท่ากระชายสด
 
กระชายขาวบดผง ปัจจุบันเริ่มมีการนำกระชายขาวมาบดเป็นยากันมากขึ้น โดยสามารถผสมกับวัตถุดิบอื่นๆ เพื่อลดความขมลง ข้อดีคืออยู่ในรูปแบบที่ง่ายต่อการรับประทานและ และที่สำคัญยังได้คุณประโยชน์เต็ม ๆ มากกว่ากระชายขาวสด เพราะกระชายขาวแบบบดผง 1 กิโลกรัม ต้องใช้กระชายขาวสดมากถึง 15 กิโลกรัม

 
กิฟฟารีน เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์จากกระชายขาว และมีความปรารถนาอยากให้คนไทยได้สร้างภูมิคุ้มกันจากสมุนไพรไทยในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย จึงได้พัฒนาและผลิตตัวช่วยที่สำคัญ เหมาะกับสถานการณ์ในขณะนี้ นั่นคือ “กิฟฟารีน กระชาย-พลัส (Giffarine Krachai-Plus)” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระชายผง ผสมเบต้า-กลูแคนจากยีสต์ วิตามินซี และซิงก์ ซึ่งมาในรูปแบบแคปซูล ง่ายต่อการรับประทาน แต่ให้ความเข้มข้นมากกว่าการรับประทานกระชายขาวแบบสด ทั้งนี้ สารสำคัญในผลิตภัณฑ์อย่าง เบต้า-กลูแคน  ซิงก์ และวิตามินซี ยังช่วยในเรื่องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย  สำหรับคนทั่วไป ควรรับประทานกระชายขาวอย่างพอดี ควบคู่กับสารอาหารอื่น ๆ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เด็ก สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์

กิฟฟารีน ในฐานะแบรนด์ไทยที่ได้รับคัดเลือกจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ให้ได้รับเกียรติบัตรรับรองเป็น ผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ (Premium Herbal Products)  ในผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 39 รายการ และล่าสุดยังได้รับรางวัล ผู้ประกอบการสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ ประจำปี 2564 (Prime Minister Herbal Awards – PMHA) เป็นรางวัลจากนายกรัฐมนตรี เพราะกิฟฟารีนมุ่งมั่นในด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และยืนหนึ่งในเรื่องผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook