มูลนิธิรามาธิบดีฯ X ถวัลย์ ดัชนี ผลงานศิลปะชิ้นเอก สู่ของที่ระลึกการกุศล

มูลนิธิรามาธิบดีฯ X ถวัลย์ ดัชนี ผลงานศิลปะชิ้นเอก สู่ของที่ระลึกการกุศล

มูลนิธิรามาธิบดีฯ X ถวัลย์ ดัชนี ผลงานศิลปะชิ้นเอก สู่ของที่ระลึกการกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาให้แฟนคลับได้มีโอกาสเก็บสะสมคอลเลกชันสุดพิเศษจากผลงานของศิลปินระดับโลกอีกครั้ง! มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับ ดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี นำผลงานของปรมาจารย์แห่งวงการศิลปะ ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ผู้ได้รับฉายา “จักรพรรดิบนผืนผ้าใบ” มาสร้างสรรค์เป็นของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันพิเศษ RAMA X THAWAN ภายใต้โครงการ “สืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจ” โดยรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดมอบให้แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ
พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดเผยถึงของที่ระลึกการกุศลชุดพิเศษ ว่า “ครั้งนี้เป็นปีที่ 2 ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมมือกับดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี นำผลงานศิลปะทรงคุณค่าของศิลปินระดับตำนานของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงในระดับโลก มาสร้างสรรค์เป็นสินค้าของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษ โดยได้รับความกรุณาจากดร.ดอยธิเบศร์ช่วยคัดเลือกผลงานที่มีทั้งความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ แฝงด้วยความหมายที่ดี อีกทั้งยังช่วยลงรายละเอียดทุกขั้นตอนได้อย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็น การวางภาพวาดลงบนสินค้าที่ระลึก การเลือกสรรวัสดุที่มีคุณภาพดี และควบคุมการผลิตของที่ระลึกทุกชิ้น เช่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่มีความสวยแปลกตา คุ้มค่า ให้ทุกท่านได้ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือเก็บสะสมเป็นคอลเลกชันส่วนตัว รวมถึงเป็นของฝาก ของกำนัลให้แก่ผู้ใหญ่หรือคนที่เรารักได้เช่นกัน

ขณะเดียวกันยังได้ร่วมทำบุญเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย และสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เพราะรายได้จากการจำหน่ายจะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ต่อไป ซึ่งทางมูลนิธิ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับอนุญาตให้นำเอาภาพของอาจารย์ถวัลย์มาต่อยอดทำคุณประโยชน์ตอบแทนสังคม เป็นการสานต่อการให้ที่ไม่สิ้นสุดอย่างแท้จริง” 

ดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนีดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี
ดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ทายาทเพียงคนเดียวของ ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินนามระบือของไทย เล่าย้อนถึงเรื่องราวในอดีตที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดโปรเจ็กต์พิเศษกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในครั้งนี้ว่า “สมัย
เด็ก ๆ เคยมีโอกาสพาคุณป้าไปรักษาอาการป่วยที่ รพ.รามาธิบดี ทำให้ได้เห็นว่าในแต่ละวันมีผู้ป่วยมารอคิวตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอเข้ารับการรักษา หลาย ๆ คนเป็นผู้ป่วยยากไร้ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากเงินบริจาคของผู้มีใจกุศลผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงนำมาสู่การร่วมทำของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษครั้งแรกเมื่อปี 2563 โดยนำภาพศิลปะของ อ.ถวัลย์ ดัชนี มาสร้างสรรค์เป็นของที่ระลึกการกุศล ซึ่งได้เสียงตอบรับดีเกินคาด และต่อมาในปีนี้ก็เช่นกันสามารถจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว 300 ชุด ภายใน 13 นาที”


ความพิเศษของคอลเลกชัน RAMA X THAWAN ที่ได้จัดทำขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ดร.ดอยธิเบศร์ เปิดเผยว่า ความพิเศษของคอลเลกชันปีที่ 2 นี้จะมีความลักชัวรี่มากขึ้น ใช้ง่าย แต่ยังคงเอกลักษณ์ผลงานลายเส้นของอ.ถวัลย์ที่ดุดัน และทรงพลัง ครั้งนี้มีสินค้าให้เลือกหลากหลายถึง 22 ชิ้น ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นมีชื่อเรียกที่เปี่ยมด้วยความหมายที่ดีงาม และมีการจัดวางลายที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น โดยปีนี้เป็นปีแรกที่จัดทำ Overnight Bag ซึ่งสามารถใส่เสื้อผ้าสำหรับเดินทาง หรือเป็นกระเป๋าแฟชั่นก็ได้



“ขอเชิญชวนผู้ใจบุญทุกท่านที่พอมีกำลังทรัพย์ มาช่วยกันบริจาคให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสนับสนุนสินค้าของที่ระลึก ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเพื่อให้มูลนิธิได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้”              



สำหรับผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชันพิเศษ RAMA X THAWAN ที่ชวนตื่นตาตื่นใจนี้ ได้แก่ เสื้อยืดทีเชิ้ต ลายพยัคฆราชขบชาติอาชาไนย มี 2 สี ได้แก่ ขาวและดำ ราคา 299 บาท, เสื้อสเวทเชิ้ต ลายเผ่นพาดพยัคฆ์คำรณ สีดำ ราคา 599 บาท, ผ้าพันคอ ขนาด 1 X1 เมตร ลายคชินทราชเดชกุญชร (สีดำ) และลายฉลูวิลาศกาณจนาถไพรี (สีขาว) ราคา 599 บาท, หมวกแก๊ป ลายพยัคฆ์-อินทรี (สีดำ) และลายช้างนพสุบรรณ ราคา 399 บาท, หมวกปีกรอบ ลายพญาวิหกปักษา (สีดำ) และลายเผ่นพาดพยัคฆ์คำรณ (สีดำ) ราคา 399 บาท, กระเป๋าสะพายแคนวาส ลายคชินทราชเดชกุญชร (สีดำ) และลายฉลูวิลาศกาณจนาถไพรี (สีขาว) ราคา 399 บาท, กระเป๋าคลัช ลายหนุมานหาวเป็นดาวเดือน (สีดำ) ราคา 399 บาท, กระเป๋าคล้องมือ ลายเผ่นพาดพยัคฆ์คำรณ (สีดำ) ราคา 299 บาท, กระเป๋า Overnight ลายพยัคฆราช (สีดำ) ราคา 899 บาท, กระเป๋าพับเก็บ ลายพญาวิหกปักษา (สีดำ) และลายอัศวยอยศเย้ยสุริยัน (สีดำ) ราคา 159 บาท, กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ ลายคชินทราชเดชกุญชร มี 2 สี ขาว และดำ ราคา 350 บาท, แก้วน้ำ ลายพยัคฆราชขบชาติอาชาไนย มี 2 สี ขาว และดำราคา 350 บาท และสมุดบันทึก ลายพยัคฆราชขบชาติอาชาไนย มี 2 สี ขาว และดำ ราคา 199 บาท



เป็นเจ้าของสินค้าของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันพิเศษ RAMA X THAWAN วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ จุดจำหน่ายของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่าน www.ramafoundation.or.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LINE @ramafoundation หรือโทร. 02 201 2222 ในวันและเวลาราชการ

“คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ มูลนิธิรามาธิบดีฯ X ถวัลย์ ดัชนี ผลงานศิลปะชิ้นเอก สู่ของที่ระลึกการกุศล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook