5 ปัญหาผิวหน้ายอดฮิตในช่วง Work From Home

5 ปัญหาผิวหน้ายอดฮิตในช่วง Work From Home

5 ปัญหาผิวหน้ายอดฮิตในช่วง Work From Home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลาที่สาวๆ จะต้องใช้ชีวิตไปกับการ Work From Home นอกจากจะเป็นในเรื่องของสุขภาพใจไม่แข็งแรงเท่าที่ควรแล้ว ยังทำให้สุขภาพกายและผิวหน้าไม่ดีตามไปด้วย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 5 ปัญหายอดฮิตที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าในช่วงที่สาวๆ ต้องนั่งทำงานที่บ้านตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา มาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนได้ทราบกันค่ะ ตามมาเช็กพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีปัญหาใดบ้างที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าของตัวเองในขณะนี้


1.ผิวแห้ง
ทราบหรือไม่ว่าปัญหาผิวแห้งจัดเป็นปัญหาอันดับหนึ่งที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ที่ต้อง Work From Home โดยปัญหาผิวหน้าแห้ง ยังนำมาสู่การมีปัญหาผิวหน้าลอกและผิวเป็นขุยอีกด้วย นั่นเพราะสาวๆ หลายคนมีพฤติกรรมการนอนและนั่งทำงานโดยการเปิดแอร์ทั้งวัน บวกกับการนอนดึก ดื่มน้ำน้อยมาก อาบน้ำอุ่น และละเลยการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ต่างๆ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลให้ผิวหน้าและผิวกายของสาวๆ ขาดความชุ่มชื้นอย่างหนัก อีกทั้งผิวยังขาดความสมดุลและทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ในที่สุด


2.ผิวหมองคล้ำ
สาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ นั่นเพราะผิวสัมผัสกับแสงแดดและแสงยูวี ซึ่งในช่วงที่สาวๆ ต้องนั่งทำงานแต่ในบ้าน มักทำให้ลืมทาครีมกันแดดอยู่บ่อยๆ เพราะหลายคนจะมีพฤติกรรมการทาครีมกันแดดเฉพาะแค่วันที่ต้องออกไปข้างนอกเท่านั้น ทั้งที่ครีมกันแดดถือเป็นไอเท็มที่ต้องทาทุกวัน ไม่ว่าจะออกไปกลางแจ้งหรือนอนเล่นแต่ในบ้านก็ตาม เนื่องจากแสงแดดสามารถสาดส่องได้ในทุกซอกมุมของบ้าน และที่สำคัญแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ยังสามารถทำร้ายผิวได้เช่นกัน และการปกป้องที่ดีที่สุดก็คือการทาครีมกันแดดนั่นเอง


3.มีผื่นคันและผื่นแดง
การอยู่แต่ในบ้านเป็นเวลาหลายวันโดยที่ไม่ได้ออกไปไหน รวมทั้งการมีกิจวัตรประจำวันแบบเดิมทุกวัน ส่งผลให้เกิดความเครียดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังก่อให้เกิดความเครียดสะสมได้อีกด้วย ซึ่งปัญหานี้ยังส่งผลต่อสุขภาพได้โดยตรง ทำให้ป่วยง่าย ผิวพรรณแย่ ผิวหน้าหมองคล้ำ และบางรายมีผื่นคันและผื่นแดงขึ้นตามผิวหนังอีกด้วย นั่นเป็นเพราะความเครียดส่งผลให้เส้นเลือดฝอยใต้ผิวหนังเกิดการขยายตัว จนก่อให้เกิดผื่นต่างๆ ตามมา


4.สิวเห่อ
การทำงานหนัก และพักผ่อนไม่เป็นเวลา บวกกับการกินอาหารที่ไม่ค่อยได้ผ่านการเลือกอย่างพิถีพิถัน ส่งผลให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ไม่ครบถ้วน อีกทั้งยังเครียดกับการทำงานในทุกๆ วัน ย่อมก่อให้เกิดสิวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยิ่งถ้าต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ต้องออกไปข้างนอก ก็จะทำให้เกิดความอับชื้น และก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวตามมา นั่นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ในช่วงของการทำงานที่บ้าน ทำไมสาวๆ จึงมีปัญหาสิวเห่อกันมาก


5.ถุงใต้ตาบวม
ปัญหาถุงใต้ตาบวม ถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับสาวๆ หลายคนในช่วง Work From Home เพราะหลายคนต้องทำงานไปจนถึงดึก หรือบางคนอาจจะเลือกพักผ่อนเพื่อคลายเครียดในช่วงกลางคืน ด้วยการดูหนังดูซีรีส์ และสิ่งที่ตามมาก็คือ การมีถุงใต้ตาบวม ใต้ตาหมองคล้ำ และตาเป็นหมีแพนด้านั่นเอง

เมื่อสาวๆ เผชิญกับปัญหายอดฮิตที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าในช่วง Work From Home กันแล้ว สิ่งที่ควรทำโดยด่วนก็คือการดูแลผิวหน้าให้กลับมาเป็นปกติโดยทันที ซึ่งวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้เลยก็คือ นอนให้เพียงพอ ออกกำลังกายทุกเช้า ดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้าหลังตื่นนอน ล้างหน้าให้สะอาด และหมั่นให้เวลากับการดูแลผิวหน้าด้วยสกินแคร์ แค่นี้ก็จะช่วยให้สาวๆ บอกลาปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้นในช่วงที่ต้องทำงานที่บ้านกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook