ถอดรหัสตัวละคร Cruella สู่ชุดราตรีจาก Tawn C. ของดีไซเนอร์ชาวไทย

ถอดรหัสตัวละคร Cruella สู่ชุดราตรีจาก Tawn C. ของดีไซเนอร์ชาวไทย

ถอดรหัสตัวละคร Cruella สู่ชุดราตรีจาก Tawn C. ของดีไซเนอร์ชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cruella ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์ ที่นำแสดงโดย 2 ผู้ชนะรางวัลออสการ์ ‘เอ็มม่า สโตน’ และ ‘เอ็มม่า ทอมป์สัน’ ซึ่งลงฉายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนช่องทาง Disney+ Hotstar ไปเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา งานนี้ทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์จึงได้เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษครั้งนี้ ด้วยการจับมือกับ ‘คุณธรณ ชัชวาลวงศ์’ แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไทย เจ้าของแบรนด์ Tawn C. มาร่วมรังสรรค์ชุดราตรีที่มีภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจ


ถ้าพูดถึงแบรนด์ Tawn C. แฟนประจำคงจะต้องนึกถึงชุดราตรีสำหรับเดินพรมแดงเป็นอันดับแรก ทำให้โจทย์การออกแบบชุดในครั้งนี้คือการนำเสนอเรื่องราวของ Cruella ในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน โดยคุณธรณได้ผสมผสานมุมมองทางแฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่องนี้ลงไปด้วย



โดยแต่ละชุดล้วนมีกลิ่นอายของความเป็น Cruella และสอดแทรกเอกลักษณ์ของตัวละครไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปทรงของเสื้อผ้า ไปจนถึงการเลือกใช้คู่สีซิกเนเจอร์ของตัวละครอย่าง ขาว ดำ และแดง ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาหัวใจของแบรนด์ Tawn C. ที่โดดเด่นในเรื่องการรังสรรค์ชุดราตรีไว้ได้อย่างน่าสนใจ



“ผมตื่นเต้น ดีใจ และขอบคุณดิสนีย์ที่ให้โอกาสนี้กับผม โจทย์ที่ได้รับคือการตีความครูเอลล่ารูปแบบใหม่ โดยมีการเพิ่มเลเยอร์ของคาแรคเตอร์ตัวละครเข้าไป ซึ่งผมเลือกตีความในมุมมองของผม ในฐานะดีไซเนอร์ โดยที่ผมได้ทำความเข้าใจตัวละครให้มากที่สุด มองหาแรงบันดาลใจว่าถ้า Tawn C. จะออกแบบชุดให้ครูเอลล่าใส่ จะออกมาเป็นยังไง เลือกผ้า เลือกวัสดุ เลือกซิลลูเอตของชุดที่เหมาะกับความเป็นครูเอลล่าให้มากที่สุด”



นอกจากนี้คุณธรณยังได้เล่าเพิ่มเติมอีกว่าตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในแฟนประจำของดิสนีย์ ทำให้ตั้งตารอว่าครั้งนี้ดิสนีย์จะนำเสนอตัวละคร Cruella ออกมาในรูปแบบไหน และแน่นอนว่าสิ่งที่คุณธรณอยากเห็นมากที่สุดในภาพยนตร์ก็คือเรื่องของเสื้อผ้า ที่มั่นใจได้เลยว่าน่าจะเต็มไปด้วยแฟชั่นสุดตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน



สำหรับแฟชั่นเซ็ตจาก Tawn C. ที่ออกแบบเป็นพิเศษมาเพื่อภาพยนตร์ Cruella นั้น ได้นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง ‘คุณคริส หอวัง’ มาร่วมถ่ายทอดคาแรคเตอร์ให้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งคุณคริสยังเป็นนักแสดงที่ทางดิสนีย์เลือกให้มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร Cruella ฉบับพากย์ไทยอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook