"อิม ธุวพร" สาวน้อย 100 โล เปลี่ยนตัวเองจนน้ำหนักลดกว่า 30 กก. เพื่อสุขภาพดี และมั่นใจขึ้น

"อิม ธุวพร" สาวน้อย 100 โล เปลี่ยนตัวเองจนน้ำหนักลดกว่า 30 กก. เพื่อสุขภาพดี และมั่นใจขึ้น

"อิม ธุวพร" สาวน้อย 100 โล เปลี่ยนตัวเองจนน้ำหนักลดกว่า 30 กก. เพื่อสุขภาพดี และมั่นใจขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีสุขภาพดี และมีรูปร่างในฝัน คือสิ่งที่สาวๆ หลายคนต้องการ รวมทั้ง อิม-ธุวพร ต่วนจะโป๊ะ สาวน้อย (เคย) น้ำหนัก 105 กิโลกรัม วัย 26 ปี ที่เริ่มปรับ เปลี่ยนตัวเองตั้งแต่ปี 2562 จนปัจจุบันเธอน้ำหนักหายไปกว่า 30 กิโลกรัม และมีสุขภาพ พร้อมความมั่นใจขึ้นกว่าเดิม

นอกจากการมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว เธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคนที่อยากลุกขึ้นมาดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน Sanook Women ได้คุยกับสาวน้อยคนนี้ พร้อมทั้งล้วงเคล็ดลับดูแลตัวเอง ที่สาวๆ สามารถทำตามได้แบบไม่ยากจนเกินไปค่ะ

อิม ธุวพรอิม ธุวพร

ใช้เวลาลดน้ำหนักนานแค่ไหน กว่าจะถึงเป้าหมายที่ต้องการ
เคยน้ำหนักมากที่สุดคือ 105 กก. ปัจจุบันหนัก 69 กก. 5 เดือนแรก ลดไป 26 กก. และยาวมาจนถึงปัจจุบัน แบบไม่โยโย่ เป้าหมายที่ต้องการ คือ 60 กก. แต่ระยะเวลาอิมไม่รีบค่ะ เพราะเชื่อว่า การลดน้ำหนัก คือการเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งเรื่องการกิน และ ออกกำลังกาย ต้องทำทุกอย่างจนเป็นนิสัย ไม่ใช่แค่อยู่ในช่วงระยะเวลาที่ลดเท่านั้น เพราะหากถึงเป้าหมายแล้วไม่คุมต่อ ก็อาจจะกลับมาอ้วนเหมือนเดิมได้


จุดเริ่มต้น ที่อยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง
อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ เพื่อให้มั่นใจในตัวเอง ก่อนหน้านี้เคลื่อนไหวร่างกายค่อนข้างลำบาก ลองผิดลองถูกกับวิธีลดน้ำหนักมาเยอะมาก แต่สุดท้ายก็ไม่เคยทำได้เกิน 3 วันแล้วก็ยอมแพ้ อิมเลยเข้าแคมเปญ "เล่นกับจัน" ของเทรนเนอร์จันค่ะ

ครั้งแรกที่เริ่มจริงจังกับการลดน้ำหนัก รู้สึกอย่างไรบ้าง มีวิธีจัดการกับความรู้สึกอย่างไรให้ผ่านมาได้
ครั้งแรกที่เริ่ม รู้สึกตื่นเต้นมาก มองให้เป็นเรื่องสนุก ตั้งแต่การเลือกทานอาหาร และการออกกำลังกาย อาหารก็จะเขียนเป็นลิสต์ไว้เลย ว่าในสัปดาห์นี้จะกินอะไรบ้าง เรื่องของการออกกำลังกายช่วงแรกๆ ท้อมาก เหนื่อยมากๆ กลับมาจากทำงานก็เหนื่อยแล้ว แต่อิมก็แบ่งเวลามาออกกำลังกายด้วย ปกติไม่เคยออกกำลังกายเลย น้ำหนักตัวเยอะมาก ปวดข้อเท้า ปวดเข่าบ่อยๆ อิมท้อนะคะ แต่ไม่ยอมแพ้ เพราะเชื่อว่า ถ้าเราทำเป็นประจำ ออกกำลังกายไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ยังไงก็ต้องเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแน่นอน

อิม ธุวพรอิม ธุวพร


จุดเปลี่ยนก่อนลดน้ำหนัก เป็นอย่างไรบ้าง
รู้สึกอุ้ยอ้าย เคลื่อนไหวร่างกายลำบาก และรู้สึกตัวใหญ่มากๆ หาเสื้อผ้าใส่ยาก ไม่มั่นใจในตัวเอง เดินก้มหน้าตลอด ไม่อยากพบเจอคน ไม่อยากถ่ายรูป ก็เลยเป็นจุดเปลี่ยน ที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองมากๆ อยากเห็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด


หลังลดน้ำหนักแล้ว เป็นอย่างไร สุขภาพดีขึ้นไหม เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง
สุขภาพดีขึ้นมาก ทั้งกายและใจ เหมือนเปลี่ยนไปอีกคน รู้สึกดีกับตัวเอง รักตัวเองขึ้นมาก และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

อุปสรรคระหว่างทางมีอะไรบ้าง
อุปสรรค คือ ชอบกินขนมหวาน ชอบกินอาหารอร่อยๆ ปิ้งย่าง หมูกระทะ พิซซ่า ไก่ทอดต่างๆ ซึ่งระหว่างที่ลด อิมก็กิน แต่กินแบบมีลิมิต ไม่ได้กินเยอะเหมือนแต่ก่อน ซึ่งบางที กินบ่อยลืมตัว ก็บวมๆ ขึ้นนิดหน่อย แต่ก็จะดึงสติกลับมา คุมอาหาร ออกกำลังกายเหมือนเดิม


คิดว่าอะไรคือสิ่งยากที่สุดของการลดน้ำหนัก
ใจค่ะ ถ้าใจท้อ หรือคิดว่ายาก ก็จะไม่สำเร็จและยอมแพ้ไป การลดน้ำหนักต้องอาศัยความตั้งใจ ระยะเวลา และความต่อเนื่อง ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เราอ้วนมาตั้งนานหลายปี คงไม่สามารถลดไวๆ ใน 1 เดือน ได้ เพราะฉะนั้นควรให้เวลาตัวเอง แล้วค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป

อิม ธุวพรอิม ธุวพร
คิดว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญสุดของการลดน้ำหนัก
วินัย : ทำทุกอย่างอย่างต่อเนื่อง ทั้งเลือกทานอาหาร และ ออกกำลังกาย


หลังจากลดน้ำหนักแล้ว มีปัญหาเรื่องผิวหนังหย่อนคล้อยไหม
อิมจะไม่ค่อยหย่อนคล้อยค่ะ เพราะไม่ได้หักโหมลดเร็ว หรืออดอาหาร อิมทานสารอาหารครบถ้วน พร้อมกับออกกำลังกายแนว บอดี้เวท/เวทเทรนนิ่ง ซึ่งทำให้กระชับสัดส่วน ไม่หย่อนคล้อย


สิ่งที่ควรทำถ้าอยากลดน้ำหนักให้สำเร็จ
ความตั้งใจของเรา จะทำให้เราลดน้ำหนักได้สำเร็จค่ะ ทั้งเรื่องการกิน และ ออกกำลังกาย ตั้งใจออกกำลังกาย ตั้งใจเลือกอาหาร และถ้าเกิดอยากทานของอ้วน ก็สามารถทานได้แต่ทานในปริมาณน้อย และมีสติตอนทาน ต้องคิดเสมอว่า สิ่งที่เราจะทานเข้าไป ทำให้เราใกล้เป้าหมายที่ตั้งใจไว้รึเปล่า ถ้าไม่ ก็ไม่ควรทาน


ทำอย่างไรให้น้ำหนักคงที่ หลังจากลดน้ำหนักได้ตามเป้าแล้ว
ทำทุกอย่างเหมือนเดิมค่ะ เราไม่ได้ลดแค่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่ทุกอย่างที่เราทำ คือ ไลฟ์สไตล์ของเรา คือกิจวัตรประจำวันที่ต้องทำทุกวัน ตลอดไป

อิม ธุวพรอิม ธุวพร

แนะนำวิธีออกกำลังกายอย่างถูกวิธี สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น
สำหรับคนพึ่งเริ่มต้น ให้เลือกการออกกำลังกายที่ตัวเองชอบ ทั้งแนวบอดี้เวท/คาร์ดิโอ 1 ชม./วัน แต่ถ้าไม่รู้จะออกอะไร อิมแนะนำให้มาออกกำลังกายด้วยกันกับอิม ในไลฟ์สด เพจ Facebook : Forcejun ได้เลยค่ะ


ใน 1 วัน ทำอะไรบ้าง
ช่วงนี้ก็จะทำงานค่ะ และแบ่งเวลาออกกำลังกาย ทุกวัน วันละ 1 ชม.


จัดสรรเวลาออกกำลังกายยังไงบ้าง
ออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมง 5 วัน/สัปดาห์ แนวบอดี้เวท, เวทเทรนนิ่ง


เมนูลดน้ำหนักเมนูลดน้ำหนัก

เมนูง่ายๆ ที่กินเป็นประจำ 

  • สุกี้น้ำไก่ ใส่น้ำจิ้ม 1 ช้อนโต๊ะ (เพราะในน้ำจิ้มมีน้ำตาลเยอะ)
  • ข้าวกะเพราอกไก่ ไข่ดาว (ไม่ใส่น้ำมัน)
  • แกงจืดเต้าหู้อกไก่

ตอนนี้น้องอิมทำอะไรอยู่บ้าง
ตอนนี้อิมทำงานด้านการออกกำลังกาย ให้กับเพจ Forcejun เทรนเนอร์จันค่ะ เลยได้ออกกำลังกายทุกวัน ฟิตหุ่นไปในตัวเลยค่ะ

อิม ธุวพร ลดน้ำหนักอิม ธุวพร ลดน้ำหนัก
ฝากถึงสาวๆ ที่อยากหันมาดูแลตัวเองหน่อย ควรเริ่มต้นอย่างไร
บางที "การเริ่มต้น" อาจเป็นเรื่องยากที่สุด อิมเคยหาข้ออ้างให้ตัวเองตลอด เพราะคิดว่าตัวเองน้ำหนักเยอะมากกก ตั้ง 100 กก. คงลดไม่ได้ "เหมือนเดิม" แต่พอวันหนึ่ง เราตั้งใจ ให้เวลา ให้ความสำคัญ ฟีลเหมือนอ่านหนังสือสอบไฟนอล แพลนทุกอย่าง ทั้งอาหาร และ ออกกำลังกาย ว่าแต่ละมื้อจะกินอะไร วันนี้จะออกกำลังกายกี่นาที และท่องไว้เสมอว่า #อย่ายอมแพ้ความเคยชิน ความเคยชินของเราที่ชินกับความไม่เหนื่อย ชินกับการที่ไม่ต้องออกกำลังกาย ชินกับการที่ไม่ดูแลตัวเอง ความเคยชินของเรานั้นอาจไม่พาเราไปในทางที่ดีขึ้น ก็ต้องลองเปลี่ยนกันหน่อย แรกๆ อะไรก็ยากหมดแหละ เพราะยังไม่ชิน แต่เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ย่อมได้ผลลัพธ์ที่ดีเสมอ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ลุยไปด้วยกันนะคะ เชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้

 


สาวๆ ที่มีคำถาม อยากรู้ว่าในแต่ละวัน "น้องอิม" ทำอะไรบ้าง เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สามารถเข้าไปแลกเปลี่ยน พูดคุยกับ "น้องอิม" ได้ทาง IG : immeeimm เลยค่ะ

อิม ธุวพร ลดน้ำหนักอิม ธุวพร ลดน้ำหนัก

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "อิม ธุวพร" สาวน้อย 100 โล เปลี่ยนตัวเองจนน้ำหนักลดกว่า 30 กก. เพื่อสุขภาพดี และมั่นใจขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook