6 เคล็ดลับดูแลตัวเองช่วงกักตัวอยู่บ้าน ให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า

6 เคล็ดลับดูแลตัวเองช่วงกักตัวอยู่บ้าน ให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า

6 เคล็ดลับดูแลตัวเองช่วงกักตัวอยู่บ้าน ให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ยังคงมีทีท่าว่าจะไม่ดีขึ้น การเลือกกักตัวหรือใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน ถือเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมาก เพราะเชื่อว่าจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสได้ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงกักตัว วันนี้เราได้หยิบเอาเคล็ดลับในการดูแลตัวเองให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า แม้ว่าจะใช้ชีวิตตลอดทั้งวันอยู่แต่ในบ้านก็ตาม ซึ่ง 6 เคล็ดลับในการดูแลตัวเองในช่วงกักตัวอยู่บ้านที่แนะนำให้ทำตามมีดังนี้


1.มาสก์หน้า
การมาสก์หน้าเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นหากต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน แม้จะไม่ได้ออกไปสัมผัสมลภาวะหรือแสงแดดบ่อยๆ ก็ตาม แต่การบำรุงผิวและรักษาความชุ่มชื้นของผิวก็ยังถือเป็นสิ่งที่สาวๆ จะต้องให้ความสำคัญเหมือนเดิม ที่สำคัญช่วงเวลาของการกักตัวถือเป็นโอกาสดีในการมาสก์หน้าสำหรับสาวๆ เลยทีเดียว


2.บำรุงผิว
แม้จะอยู่แต่ในบ้าน ผิวพรรณก็ต้องได้รับการบำรุงตามสภาพผิวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นสาวๆ ควรเตรียมสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง เพื่อใช้บำรุงผิวในทุกวัน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสภาพผิว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


3.มาสก์ใต้ตา
ผิวบริเวณใต้ตา คือผิวที่มักถูกละเลยเป็นอย่างมาก นั่นจึงทำให้สาวๆ หลายคนมีผิวใต้ตาดำคล้ายหมีแพนด้า อีกทั้งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ใต้ตาดำก็คือการนอนดึก จะด้วยเหตุผลเพราะทำงานหนักจนเลยเวลานอนหรือเพราะเหตุใดก็ตาม สาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการมาสก์ใต้ตา เพราะวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดปัญหาผิวใต้ตาดำได้


4.สครับผิวกาย
การสครับผิวเป็นวิธีที่จะช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ สุขภาพดี และยังเป็นวิธีการดูแลผิวที่ได้ผลมากๆ เมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน สาวๆ จึงมีเวลาสครับผิวกายอย่างแน่นอน ดังนั้นแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายที่มีส่วนช่วยบำรุงผิว และมีความเหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองมาใช้ในการสครับผิวทุกอาทิตย์ รับรองว่าช่วยให้ผิวกายสวยเรียบเนียน แถมยังมีกลิ่นหอมติดตัวอีกด้วย


5.ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ
ถือเป็นโอกาสดีที่สาวๆ จะสามารถบังคับตัวเองให้ดื่มน้ำในแต่ละวันให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ซึ่งการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมาก เป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด อีกทั้งน้ำเปล่ายังมีส่วนช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานเป็นปกติ ซึ่งส่งผลดีต่อผิวพรรณของคนเรานั่นเอง


6.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องของการกระชับสัดส่วนของร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อผิวพรรณที่ดีของสาวๆ อีกด้วย ดังนั้นแม้จะต้องกักตัว ก็ใช่ว่าจะออกกำลังกายไม่ได้ ซึ่งวิธีการออกกำลังกายในบ้านนั้นมีมากมายให้ได้เลือกทำตาม อย่างน้อยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหววันละ 30 นาทีก็ถือว่าดีมากๆ แล้ว


จะเห็นได้ว่าการดูแลตัวเองในช่วงกักตัวอยู่บ้านให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้านั้น ไม่ใช่เพียงแค่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ เพื่อบำรุงผิวพรรณเท่านั้น แต่การบำรุงร่างกายจากภายในสู่ภายนอก เช่นการดื่มน้ำให้มากๆ หรือแม้แต่การออกกำลังกายก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สาวๆ ดูดีแม้จะต้องกักตัวอยู่ในบ้านเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook