ทิปส์ดูแลรักษามือในช่วงโควิด ไม่ให้มือเปื่อย

ทิปส์ดูแลรักษามือในช่วงโควิด ไม่ให้มือเปื่อย

ทิปส์ดูแลรักษามือในช่วงโควิด ไม่ให้มือเปื่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่โควิดระบาดมา หลายคนก็ดูแลตัวเองด้วยการล้างมือหลายรอบต่อวัน ทั้งล้างด้วยแอลกอฮอล์เจลทุกครั้งหลังจับสิ่งของ หรือกลับบ้านก็ล้างซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันตัวเองจากการติดโควิด แต่ล้างบ่อยๆ ติดต่อกันมานานก็เกิดเห็นรอยแห้ง ผิวมือลอกเป็นขุย ดูแล้วเหมือนมือเปื่อยมาก เราเลยต้องดูแลมือให้ดูสุขภาพดีในช่วงโควิดที่ต้องล้างมือกันหน่อยค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน


เพราะเราต้องล้างมือเพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันการติดเชื้อโควิดกันตลอดเวลา เลยต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับทุกสภาพผิว ให้ความชุ่มชื้นและไม่ทำให้ผิวแห้ง มือของเราจะได้เนียนนุ่ม ไม่เป็นขุยเมื่อต้องใช้ไปนานๆ

แบรนด์ Jurlique แบรนด์สกินแคร์ยอดนิยม ก็เลยมีโปรดักส์ Jurlique Hand Wash and Hand Lotion ที่เป็นผลิตภัณฑ์ล้างมือและโลชั่นบำรุงมือ ผสมผสานสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้ผ่อนคลายเวลาใช้และทนุถนอมมืออีกด้วย

Jurlique Hand Wash – จะอุดมด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์, ดอกคาเลนดูลา, ดอกกุหลาบ และดอกเดซี่ ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวไม่ให้แห้งตึง ค่า Ph มีความสมดุลอ่อนโยนต่อผิวและฟองอ่อนนุ่ม ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมๆ กับมีกลิ่นหอมของดอกไม้น่าใช้ ขนาด 300 ml. ราคา 850 บาท

Jurlique Hand Lotion – มีสารสกัดจากรากมาร์ชแมลโลว์, Sweet Violet และ Pansy ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น พร้อมน้ำมันดอกคำฝอยและขี้ผึ้ง ที่ให้คุณสมบัติในการปกป้องผิวจากการเผชิญมลภาวะแวดล้อม ปกป้องผิวให้เนียนนุ่มไม่เหนียวเหนอะหนะเวลาใช้ ขนาด 300 ml. ราคา 1,150 บาท สามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ของแบรนด์ และช่องทางออนไลน์ Instagram: @Jurlique_th, Facebook: JurliqueThailand, Line: @Jurliquethailand, Lazada: Jurlique Official


ซับมือให้แห้งหลังล้างมือ


เชื้อแบคทีเรียและไวรัสจะเติบโตในอากาศที่มีความชื้นมากกว่าปกติ ถึงจะล้างมือแล้ว แต่การปล่อยให้มือชื้นไม่รีบเช็ดให้แห้งทันที ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เชื้อโรคเติบโต ดังนั้นจึงควรเช็ดมือให้แห้งหลังจากล้างมือกันด้วยค่า


สครับมืออาทิตย์ละ 1 ครั้ง


นอกจากนี้ ต้องกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกด้วยการสครับ อาทิตย์ละครั้งกันด้วยนะคะ สครับจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่แห้งเสียแล้วออก มือที่ลอกเป็นขุยก็จะถูกกำจัดออกไปด้วย ทำให้มือดูเนียนนุ่มเป็นธรรมชาติ


แช่มือในน้ำอุ่นผสมน้ำมันธรรมชาติอาทิตย์ละ 1 ครั้ง


หลังจากกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ผิวก็พร้อมที่จะได้รับการบำรุง สาวๆ สามารถนำน้ำอุ่นๆ มาผสมกับน้ำมันมะพร้าวธรรมชาติ หรือนั้นมะกอก แล้วชามือลงในน้ำอุ่นเป็นเวลาประมาณ 10-15 นาที รูขุมขนจะเปิดรับความชุ่มชื้นจากน้ำมันธรรมชาติ ทำให้มือดูนุ่มและชุ่มชื้นแบบเป็นธรรมชาติได้ค่ะ


อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอ


ขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะไม่ว่าผิวส่วนไหนของร่างกายก็ขาดน้ำไม่ได้เลย เพราะการที่ผิวขาดน้ำบำรุงจากภายในจะทำให้ผิวดูแห้งไม่สดใสกันได้ อย่าลืมจิบน้ำบ่อยๆ ทั้งวันให้เพียงพอต่อความร่างกายกันนะคะ

ใครที่มีปัญหามือแห้งเป็นขุยจนดูมือเปื่อยก็เลือกไปใช้กันได้ เพราะดูแลตั้งแต่การทำความสะอาดและบำรุงให้มือนุ่มสวยเป็นธรรมชาติที่ง่าย ทำตามได้ในช่วงโควิดที่ต้องระวังกันพิเศษนี้ได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook