เมคอัพอาร์ทิสต์แห่ง Blackpink เผยเคล็ดลับการแต่งหน้าของ Jennie แบบหมดเปลือก

เมคอัพอาร์ทิสต์แห่ง Blackpink เผยเคล็ดลับการแต่งหน้าของ Jennie แบบหมดเปลือก

เมคอัพอาร์ทิสต์แห่ง Blackpink เผยเคล็ดลับการแต่งหน้าของ Jennie แบบหมดเปลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมคอัพอาร์ทิสต์ Meang Sseam แห่ง Blackpink ได้อัพโหลดวิดีโอสอนแต่งหน้าแบบเจนนี่​ โดยได้แดนเซอร์สาวหน้าคล้ายมาเป็นแบบ โดยความดีงามคือบอกหมดไม่มีกั๊ก ใครที่ตาหมวยเหมือนน้องเกี๊ยวสามารถนำเทคนิคที่บาซาร์สรุปมาให้แล้ว รับรองว่าแต่งเสร็จคุณจะต้องพูดว่า “อุ้ย สวยเหมือนเจนนี่เลย เหมือนเจนนี่มาก”


 
ขั้นตอนการเตรียมผิวแบบ Jennie

ก่อนอื่นเธอเริ่มด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ไปที่ผิว โดยบอกว่าเจนนี่เป็นคนที่ทาเบสแล้วหน้าเยิ้มเลยใช้วิธีนี้แทน และใช้ฟองน้ำเช็ดส่วนเกินออก

จากนั้นเธอใช้รองพื้น Dior Backstage Face & Body Foundation ผสมกับ Courcelles Liquid Foundation ด้วยแปรงแบนแล้วเกลี่ยที่หน้าแก้ม ก่อนใช้ฟองน้ำแต้มขอบให้กลืนไปกับผิว เช่นเดียวกับหน้าผาก คาง ส่วนจมูกจะเกลี่ยรองพื้นที่ติดอยู่กับฟองน้ำ แล้วเซ็ตผิวด้วยพัฟและแป้งฝุ่นของ Laura Mercier  


 
เขียนคิ้วแบบ Jennie


 
เธอใช้อายแชโดว์จาก M.A.C สี Soba, Coquette ดินสอเขียนคิ้ว Shu Uemura เนื้อแข็ง และ Sanford Prismacolor Ebony ในการระบายคิ้วอย่างเบามือ เพื่อให้ดูฟุ้งสวยเป็นธรรมชาติ แล้วใช้ดินสอตัดที่หางคิ้วเล็กน้อย 



แต่งตาทรงแมวแบบ Jennie


 
 
ดัดขนตาด้วยที่หนีบขนตาเฉพาะส่วน ก่อนแต่งตาให้มีมิติไร้กลิตเตอร์ด้วยอายแชโดว์ Bobbi Brown สี Taupe เป็นเบสให้ทั่วเปลือกตา ใช้อายแชโดว์ M.A.C สี Concrete ปัดตามเส้นขนตา ไม่ให้เกินรอยพับเปลือกตา 


 
ดวงตาที่เล็กแบบเจนนี่ ถ้ากรีดอายไลเนอร์จะทำให้ดวงตาดูแคบและอึดอัดได้ แต่เพิ่มความคมด้วยการเขียนอินไลเนอร์ขอบตาบนด้วยดินสอสีดำแล้วลากเส้นให้ชี้ขึ้นเบาๆ ก็ทำให้ทรงตาเหมือนแมวดูคมชัดขึ้นได้ ใช้อายแชโดว์ M.A.C สี Espresso ฟุ้งเส้นไลเนอร์ แล้วตามด้วย Nars สี Galapacos ด้วยแปรงหัวเล็กแบน จะได้ดวงตาที่ลึกและยาวขึ้น ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาเข้มเฉพาะที่หางตาและปัดให้เฉี่ยวตามเส้นดวงตา ก็เป็นอันเสร็จ 



ขนตาไม่ใช้ขนตาปลอมทั้งเส้น แต่ใช้ขนตาเป็นช่อติดหางตาให้ตาดูยาว ติดระหว่างเส้นขนตาเพื่อให้ดูมีมิติ แล้วใช้มาสคาร่า DiorShow Iconic Overcurl ปัดให้ขนาจริงและปลอมดูแนบเนียนเข้ากัน

และเทคนิคเฉพาะตัวของเมคอัพอาร์ทิสต์คนนี้คือการใช้ไม้จุดไฟมาหนีบยกขนตาให้งอนขึ้น ใช้อายไลเนอร์เจลสีน้ำตาล ลากเส้นหางตาให้ยาวขึ้นเพื่อความติดทนที่มากขึ้น และใช้อายแชโดว์ Nars สี Galapagos เน้นไปที่หัวตาเพื่อให้ตาดูชิดกันมากขึ้น 



คุณ Meang ยังบอกว่าเวลาแต่งตาเจนนี่จะไม่แต่งแบบดอลลี่อายส์ จึงใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์สีโทนผิวทาตรงขอบขนตาล่างเพื่อป้องกันความมันหรือการร่วงเลอะของอายแชโดว์ 



ปัดแก้มให้หน้าเด็กแบบ Jennie


ปัดหน้าแก้มด้วย Clinique Cheek Pop สี Nude Pop และ Laura Mercier Blush สี Ginger เพิ่มเฉดดิ้งด้วยแป้งสีเข้ม ปัดไฮไลต์ด้วย Dior Backstage Glow Face Palette ตรงแก้มส้ม และปลายคางก็จะทำให้หน้าดูเด็กขึ้น


เคล็ดลับการทาลิปฉ่ำวาวสไตล์สาวเกาหลี


ทาลิปโทนนู้ดด้วย Stilla Stay All Day Liquid Lipstick สี Romanza ด้วยกันใช้แปรงตัดเส้นขอบปาก ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อไม่ให้ลิปกลอสเลอะออกไปด้านนอกได้ แล้วทับด้วยกลอส Hera Sensual Spicy Nude Gloss สี Speechless และ Chanel Rouge Allure Ink Fusion สี 802 Beige Natural จะทำให้เนื้อปากดูฟูมีวอลุ่ม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook