รักได้ก็เลิกได้ 5 ข้อควรระวัง ถ้าไม่อยากเลิกกันเร็วเกินไป

รักได้ก็เลิกได้ 5 ข้อควรระวัง ถ้าไม่อยากเลิกกันเร็วเกินไป

รักได้ก็เลิกได้ 5 ข้อควรระวัง ถ้าไม่อยากเลิกกันเร็วเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักที่ถูกพัฒนามาสู่การเป็นแฟนหรือคนรักอย่างเต็มตัวแล้ว จะทำให้คนสองคนได้อยู่ใกล้ชิดและเรียนรู้ซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น แต่ก็มีข้อควรระวัง 5 ข้อที่คุณควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากเลิกรักกันเร็วเกินไปดังนี้


1.จู้จี้หนักมาก

ปัญหาเรื่องความขี้บ่นที่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิงสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเริ่มต้นรักแล้วกลับไปบ่นหลายเรื่องมากขึ้น จนกลายเป็นจู้จี้ในเกือบทุกเรื่องของอีกฝ่าย เชื่อว่าย่อมเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ทะเลาะกันหนักได้แน่นอน ดังนั้นถ้าไม่อยากเลิกเร็วเกินไป ควรหยุดนิสัยนี้ให้ได้ก่อนจะพังหนักจนไม่อาจกลับมาต่อกันได้อีก


2.เข้าไปมีส่วนร่วมทุกเรื่อง

แม้ว่าการเป็นคนรักกันอาจจะต้องใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากขึ้น แต่ใช่ว่าจะต้องอยู่ติดกันไปตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแต่ละคนย่อมมีพื้นที่ส่วนตัวและต้องการไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัวบ้าง เรียกว่าต้องมีระยะห่างซึ่งกันและกัน แต่การที่คุณเข้าไปมีส่วนร่วมกับเขาในทุก ๆ เรื่องจนแทบไม่มีเวลาเป็นส่วนตัว ก็อาจจะพาให้เป็นปัญหาการเลิกกันแบบง่าย ๆ โดยเฉพาะบางรายอาจกลายเป็น Stalker ที่คอยตามติดหนักและกลายเป็นเงาที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกกลัวได้


3.แสดงความเป็นเจ้าของหนักมาก

เรื่องที่ทำให้เลิกกันได้ง่ายมากยิ่งกว่าความหึงหวง คือ การแสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป เพราะไม่ว่าจะคุยกับใครหรือไปที่ไหนก็มักจะมีการติดตาม คอยสอบถาม จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่สบายใจ ที่สำคัญคือการแสดงอาการออกอย่างชัดเจนจนอาจทำให้ความสัมพันธ์แบบเพื่อนหรือเจ้านายกับลูกน้องของคนรัก ต้องกลายเป็นการขัดแย้ง เพราะคุณไปแสดงออกถึงความเป็นเจ้าของใส่ทุกคน เชื่อว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ อีกฝ่ายต้องรู้สึกอยากเลิกกับคุณมากแน่นอน


4.ไม่เป็นตัวของตัวเอง

แม้ว่าความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องปรับจูนเข้าหากัน แต่ถ้าอีกฝ่ายกลับไม่เป็นตัวของตัวเองเลย จะทำให้รู้สึกว่าคุณกำลังฝืนใจทำหรือไม่? โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ต่อหน้ายอมเปลี่ยนตัวเองใหม่ แต่พอลับหลังก็กลับเป็นตัวเองอีกครั้งที่แทบจะต่างกันสุดขั้ว แบบนี้ไม่ดีแน่นอน! เพราะสู้ให้อีกฝ่ายรู้จักตัวตนของคุณไปตั้งแต่ครั้งแรกจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องฝืนใจและทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวมากขึ้นอีกด้วย


5.อารมณ์ไม่คงที่

ถ้าคุณไม่อยากให้รักพังควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี เพราะแม้จะไม่ใช่คนรักแต่เป็นคนรอบข้างแล้วคุณแสดงอารมณ์ขึ้น-ลงไม่คงที่ วันหนึ่งร้าย วันหนึ่งดี ย่อมไม่มีใครอยากคบหากับคุณแน่นอน ซึ่งกับคนรักก็เช่นเดียวกัน ถ้าคุณมีอารมณ์ไม่คงที่และแสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจน รับรองว่ารักนี้พังแน่นอน!

เมื่อเป็นคนรักกันแล้วควรปรับจูนเข้าหากัน แต่ก็ไม่ควรเสียตัวตนไปและควรระมัดระวังพฤติกรรมของการอยู่ร่วมกันให้ดี ควรเข้าใจและเห็นใจซึ่งกันและกันให้มากที่สุด เพื่อทำให้รักยืนยาวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook