5 ตำแหน่งที่ควรกดจุดในร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าที่คิด

5 ตำแหน่งที่ควรกดจุดในร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าที่คิด

5 ตำแหน่งที่ควรกดจุดในร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักให้ได้ผล นอกจากจะอาศัยการควบคุมอาหารที่ทานเป็นประจำ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ยังสามารถทำได้ด้วยการกดจุดที่ตำแหน่งต่างๆ ของร่างกายได้อีกด้วย มาดูบริเวณสำหรับการนวดกดจุดที่ช่วยลดน้ำหนักกันดีกว่า รับรองว่าช่วยสาวๆ ในเรื่องการลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว


1.ใบหู
การนวดกดจุดบริเวณใบหู มีส่วนช่วยในการควบคุมความหิวได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้ มีส่วนช่วยกระตุ้นการขับถ่ายอาหารที่ยังคงตกค้างในลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย สำหรับการกดจุดที่ใบหูเพื่อลดน้ำหนักสามารถทำได้ด้วยการนวดที่ตำแหน่งกระบังหู ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางใบหูและอยู่เหนือตำแหน่งติ่งหูขึ้นมาเล็กน้อย นวดกดจุดไว้ประมาณ 3 นาที ทำวันละ 3 ครั้ง ติดต่อกัน 1 สัปดาห์ จะช่วยปรับสมดุลการทำงานของอวัยวะและฮอร์โมนภายในร่างกาย ช่วยให้มีความรู้สึกหิวน้อยลง พร้อมทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น


2.เหนือริมฝีปาก
จุดบริเวณเหนือริมฝีปากมีส่วนช่วยควบคุมความหิวและคลายเครียดได้ เป็นวิธีการกดจุดที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มักกินทุกครั้งที่เครียด ซึ่งแนะนำให้ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางค่อยๆ นวดกดจุดบริเวณเหนือริมฝีปากประมาณ 5 นาที ทำวันละ 2 ครั้งเป็นประจำทุกวัน


3.ข้อศอก
ในส่วนของการนวดกดจุดบริเวณข้อศอกนั้นมีความเกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย การที่สาวๆ หมั่นกดจุดบริเวณดังกล่าวจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดอาการท้องผูกได้อีกด้วย และที่สำคัญการนวดกดจุดบริเวณข้อศอกยังช่วยให้ร่างกายลดการสะสมไขมัน พร้อมทั้งยังช่วยกำจัดสารต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่ในร่างกายได้อีกเช่นกัน


4.ใต้สะดือ
สำหรับการนวดกดจุดบริเวณใต้สะดือนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการดูดซึมอาหารของลำไส้เล็ก และยังช่วยขับถ่ายอาหารที่มีการตกค้างอยู่ในร่างกาย ซึ่งสิ่งตกค้างเหล่านั้นถือเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายเกิดการสะสมสารพิษและไขมัน และที่สำคัญการกดจุดบริเวณนี้ยังช่วยเพิ่มพลังในการเผาผลาญและสลายไขมันที่ยังตกค้างได้อีกด้วย


5.ใต้หัวเข่า
การนวดกดจุดบริเวณใต้หัวเข่า ซึ่งห่างจากหัวเข่าลงมาประมาณ 3-4 เซนติเมตร ถัดจากสันหน้าแข้งประมาณ 1 เซนติเมตร นวดเบาๆ ประมาณ 3 นาที ทำทุกเช้าและเย็น จะช่วยลดความผิดปกติในช่องท้องได้ แถมยังช่วยปรับสมดุลแก่ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ร่างกายสามารถขจัดอาหารและสารพิษที่ตกค้างจนลำไส้สะอาด และสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างราบรื่น

แม้ว่าการนวดกดจุดจะมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักที่ไม่มากพอ และอาจจะไม่สามารถแสดงผลลัพธ์ได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกระตุ้นระบบต่างๆ ในร่างกายให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook