ไม่อยากเสียใจ อย่าเลือกผู้ชาย 8 ลักษณะนี้เป็น "คู่ชีวิต"

ไม่อยากเสียใจ อย่าเลือกผู้ชาย 8 ลักษณะนี้เป็น "คู่ชีวิต"

ไม่อยากเสียใจ อย่าเลือกผู้ชาย 8 ลักษณะนี้เป็น "คู่ชีวิต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานและเริ่มต้นชีวิตคู่นั้น เป็นจุดเปลี่ยนแปลงชีวิตของทั้งหญิงและชาย แต่ถ้าเอาเข้าจริงแล้วฝ่ายหญิงจะมีความเปลี่ยนแปลงมากกว่า เพราะหมายถึงการสร้างครอบครัว และพวกเธอต้องกลายเป็นคุณแม่ เป็นคนคอยให้ความสนับสนุนสามี และอาจหมายถึงต้องเสียสละความฝันของตัวเองเพื่อมาเป็นลมใต้ปีกให้กับความฝันของคนที่เธอรัก ดังนั้น เมื่อคุณจะเลือกร่วมชีวิตกับใคร ก็ขอให้เลือกโดยพิจารณาจากนิสัยใจคอ และการใช้ชีวิตของพวกเขา และมีผู้ชายที่มีลักษณะนิสัย 8 อย่าง ที่คุณไม่ควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต แม้ว่าคุณจะตกหลุมรักเขามากเพียงใดก็ตาม


1. ผู้ชายที่เห็นผู้หญิงเป็นเหมือนวัตถุสิ่งของ
ผู้หญิงหลายคนมักคิดว่าความรักจะเปลี่ยนผู้ชายได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเขาได้เลย และผู้ชายที่เห็นผู้หญิงเป็นเหมือนสิ่งของ พวกเขาไม่ได้มีหัวใจไว้รักใคร เขาแค่พึงใจชั่วขณะเท่านั้น เมื่อได้รับความรักจากคุณจนเป็นที่พอใจแล้ว เขาก็พร้อมที่จะหาคนใหม่มาเติมเต็มอีกทันที


2. ผู้ชายที่เอาตนเองเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง
ผู้ชายในลักษณะนี้ไม่เคยมีคำว่ารู้สึกผิด หรือคำว่าขอโทษอยู่ในพจนานุกรมของพวกเขา เพราะพวกเขาคิดว่าตัวเองนั้นสำคัญเหนือใคร เมื่อคุณคบหากับผู้ชายประเภทนี้ คุณจะรู้สึกได้เลยว่าเขาไม่เคยสนใจว่าคุณจะชอบกินอะไรไม่ชอบกินอะไร หรือคุณชอบไปเที่ยวแบบไหน หรือแม้กระทั่งวันเกิดของคุณที่เขาก็ไม่ใส่ใจจะจำ หากแต่เป็นตัวเขาเองที่ต้องการให้คุณจำให้ได้ในทุกรายละเอียดของเขา


3. ผู้ชายที่เป็นทาสของวัตถุนิยม
ผู้ชายที่หลงใหลได้ปลื้มกับการได้ครอบครองรถคันใหม่ที่ทำให้เขาดูโดดเด่นบนท้องถนน หรือรู้สึกว่าตนเองเหนือใครเมื่อใช้ของแบรนด์เนม เป็นลักษณะของผู้ชายแบบวัตถุนิยม พวกเขาจะไม่เข้าใจความรู้สึกหรือความอ่อนไหวในตัวคุณแม้แต่น้อย เขาจะเอาใจคุณด้วยวัตถุสิ่งของราคาแพง โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าคุณอยากได้หรือไม่ หรือคุณกำลังต้องการกำลังใจมากกว่าสิ่งของเหล่านั้น ผู้ชายลักษณะนี้ไม่ได้มีไหล่ไว้ให้คุณได้พิงในยามที่คุณเหนื่อยล้าอย่างแน่นอน


4. ผู้ชายเจ้าสำราญปาร์ตี้ได้ทุกโอกาส
อันที่จริงแล้วเป็นเรื่องสนุกสำหรับการได้สังสรรค์ในงานปาร์ตี้ แต่ถ้าคุณต้องใช้ชีวิตร่วมกับผู้ชายที่ตกเย็นแล้วแต่งตัวไปงานปาร์ตี้ทุกคืนแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ เพราะผู้ชายที่รักสนุกแบบนี้ คงหาความรับผิดชอบกับได้ยาก และที่สำคัญอาจหมายถึง จุดอ่อนไหวที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายในความเป็นครอบครัว


5. ผู้ชายที่ชอบควบคุมคุณไปในทุกเรื่อง
ถ้าคุณต้องคบหากับผู้ชายสักคน ที่มักจะเช็กคุณอยู่เสมอว่า กำลังทำอะไร หรืออยู่กับใคร หรือแม้กระทั่งคอยมานั่งบอกคุณว่าต้องแต่งตัวอย่างไร เพื่อนคนไหนที่คุณคบได้คบไม่ได้ งานแบบไหนที่คุณควรทำไม่ควรทำ ถ้าเจอผู้ชายแบบนี้ ขอให้เลิกเถอะ เพราะผู้ชายคนนี้ไม่เหมาะกับเป็นคู่ชีวิตแม้แต่น้อย เมื่อเขาคบหากับคุณเขาไม่ได้คิดว่า คุณคือเพื่อนร่วมชีวิต แต่คิดว่าเขาคือเจ้าชีวิตของคุณ อยู่ไปนานเข้าคุณก็จะกลายเป็นแค่สาวใช้ หรือตุ๊กตาตัวหนึ่งในชีวิตเขา


6. ผู้ชายที่รู้สึกว่าตัวเองด้อยค่าอยู่ตลอดเวลา

ผู้ชายในลักษณะนี้ มักจะมีปมชีวิตขนาดเขื่องอยู่ในใจ พวกเขาจะรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้ง ถ้าคุณไปหาเพื่อนที่มีฐานะดีกว่าเขา หรือไปทำงานที่ทำให้เขารู้สึกว่าคุณเหนือกว่า ผู้ชายในลักษณะนี้ต้องการให้คุณอยู่ในระดับเดียวกับเขา ไม่เหนือกว่าและต่ำกว่าได้ยิ่งดี เพราะจะทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีค่าขึ้นมาบ้าง ถ้าต้องอยู่กับผู้ชายแบบนี้ ไม่ว่าคุณจะรักเขามากแค่ไหน คุณก็ได้แต่ลดคุณค่าของตนเองไปเรื่อย ๆ เพราะคุณต้องแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จสักอย่าง แต่คุณก็ยังแกล้งโง่แบบนี้แล้วชีวิตจะมีความสุขได้อย่างไร


7. ผู้ชายที่ไม่เคยให้คำมั่นสัญญาใด หรือไม่เคยรักษาคำสัญญา
ถ้าคนที่คุณคบหาอยู่ด้วยนั้น ไม่สามารถให้คำมั่นสัญญาอะไรเกี่ยวกับอนาคตของชีวิตคู่ได้เลย คือคบกันไปวัน ๆ มีความสุขอยู่เท่านั้น และถ้าคุณพอใจแบบนั้น ก็ไม่มีปัญหา แต่นั่นหมายความว่า คุณจะไปคาดหวังหรือคิดสร้างครอบครัวกับคนแบบนี้ไม่ได้ เพราะคนที่ไม่กล้าจะให้คำสัญญาอะไรสักอย่าง หรือไม่เคยรักษาคำสัญญาใด ๆ ได้เลยนั้น ไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวให้เกิดขึ้นได้


8. ผู้ชายที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นพูดคุยกับคุณอย่างไร
ต้องบอกไว้ก่อนว่า ผู้ชายพูดไม่เก่ง กับผู้ชายที่ไม่สามารถหาคำพูดที่ดีมาคุยกับคุณได้นั้นแตกต่างกัน ผู้ชายที่พูดไม่เก่ง ถามคำตอบคำ แต่รู้จังหวะเวลา เมื่อคุณต้องการคำปรึกษาเขาสามารถตอบสนองได้ทันที แต่สำหรับผู้ชายที่ ไม่สามารถหาคำพูดที่ดีมาคุยกับคุณได้นั้น หมายถึง คนที่ไม่ได้คิดอะไรกว้างนัก และมักคิดถึงแต่เรื่องของตนเอง เมื่อคุณขอคำปรึกษามักตอบกลับมาด้วยคำว่า “ไม่รู้” แทบทุกครั้ง ลองคิดดูว่าผู้ชายแบบนี้ถ้าเราต้องใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วย สภาพครอบครัวจะเต็มไปด้วยความอึดอัดแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook