รีบแค่ไหนก็สวยได้ รวม 7 ทริค "แต่งหน้า" ง่ายๆ ช่วยประหยัดเวลา แต่เมคอัพสวยเป๊ะไร้ที่ติ

รีบแค่ไหนก็สวยได้ รวม 7 ทริค "แต่งหน้า" ง่ายๆ ช่วยประหยัดเวลา แต่เมคอัพสวยเป๊ะไร้ที่ติ

รีบแค่ไหนก็สวยได้ รวม 7 ทริค "แต่งหน้า" ง่ายๆ ช่วยประหยัดเวลา แต่เมคอัพสวยเป๊ะไร้ที่ติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรี๊ดดด!!! วันไหนมีนัดสำคัญก็มักจะตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ สุดท้ายก็ดันตื่นสายซะนี่

 
เราเชื่อว่าสาว SistaCafe หลายคนคงต้องเคยเจอกับโมเมนต์สุดเร่งรีบแบบนี้เหมือนกันแน่ๆ วันไหนที่มีนัดประชุม มีเรียนเช้า หรือมีนัดสำคัญกับใครก็ตาม ก็มีอันต้องนอนดึก ตื่นสาย จนสุดท้ายต้องรีบๆ เร่งๆ แต่งตัว แต่งหน้าแทบจะทุกครั้งไปเลยนะ แต่เอาจริงๆ สำหรับผู้หญิงเราก็คงอยากจะใช้เวลาค่อยๆ แต่งหน้าไปทีละสเต็ป เพื่อให้มั่นใจว่าวันนั้นๆ ตัวเราเองสวยเป๊ะพร้อมออกไปข้างนอกกันทั้งนั้นแหละค่ะ


วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวบรวม 7 ทริค "แต่งหน้า" ง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดเวลา มาแชร์กับสาวๆ ทุกคนด้วยล่ะ เชื่อสิว่าต่อให้ซิสจะมีเวลาน้อยหรือเร่งรีบเบอร์แรง หากได้ลองทำตามเคล็ดลับการแต่งหน้า #สวยทางลัด เหล่านี้แล้ว ก็จะได้เมคอัพลุคที่สวยปังไร้ที่ติได้แน่นอนจ้าาา


เริ่มแต่งเมคอัพตาก่อนเป็นอันดับแรก
 

สาวๆ หลายคนเวลาจะแต่งหน้าแต่ละครั้ง เธอก็คงเริ่มต้นด้วยการทารองพื้นและแต่งหน้าส่วนอื่นๆ ก่อน แล้วค่อยแต่งตาทีหลังกันใช่มั้ยล่ะ? แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าเมคอัพดวงตานี่แหละค่ะ ที่มีความเสี่ยงจะเลอะเทอะง่าย แถมยังลามไปเลอะส่วนอื่นๆ จนต้องลบแล้วแต่งใหม่ เลยทำให้เสียเวลาแต่งหน้านานขึ้นไปอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นในวันเร่งรีบก็ให้คุณสาวๆ เริ่มแต่งตาก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะ โดยเฉพาะการทาอายแชโดว์หลากสีสัน ที่อาจมีผงอายแชโดว์หรือกลิตเตอร์เลอะผิวใต้ตา หากเริ่มสเต็ปแรกด้วยการแต่งตาก็จะเช็ดคราบอายแชโดว์ส่วนเกินได้ แบบที่ไม่ต้องมานั่งลบเมคอัพส่วนอื่นๆ ออกนั่นเอง
 
  
เลือกแต่งหน้าแนว Neutral โทนสีละมุน
 

ขนาดมีเวลาแต่งหน้า แต่งตัวแบบเหลือๆ หลายชั่วโมง สาวซิสบางคนยังแทบจะแต่งสวยไม่ทันเวลาเลยนะคะ แล้วการแต่งหน้าที่ต้องมานั่งแมทช์สีสันให้ดูเข้ากัน อย่างเช่นแต่งตาสีนึง ปัดแก้มสีนึง และทาปากอีกสีนึง ก็คงจะทำให้เสียเวลาแบบสุดๆ แถมหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าสีเมคอัพดูไม่เข้ากันเหมือน #ไม่ได้อ่านไลน์กลุ่ม ก็คงไม่พ้นต้องลบทั้งหมดแล้วแต่งใหม่แน่ๆ เพราะฉะนั้นเราเลยอยากขอให้สาวๆ เลือกทางเซฟๆ ไว้ก่อน ด้วยการแต่งหน้าแนว Neutral Makeup ด้วยโทนสีละมุนๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเบจ สีพีช ฯลฯ เท่านี้ต่อให้แต่งน้อยก็ดูสวยปัง แล้วยังเข้ากันแบบไร้ที่ติเลยค่ะ
 
    
สร้างงานผิวเนียนกริบด้วย Tinted Moisturizer
 

โอ๊ยยย เกิดเป็นผู้หญิงจะสวยทั้งทีมันต้องครบเซ็ตค่ะ ไม่ใช่ว่าหน้าสวยๆ เรียนเนียนกริบที่เห็นอยู่ทุกวัน แค่โบกรองพื้นแล้วผิวจะสวยปังได้นะเธอจ๋า เพราะว่ามันต้องเริ่มกันตั้งแต่การทาสกินแคร์บำรุงผิว ต่อด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้น ตามด้วยรองพื้นเพื่อเพิ่มผิวนวลๆ เนียนๆ ดูสม่ำเสมอกัน แต่วันไหนที่มีเวลาจำกัด ถ้ามัดรวมทั้งสกินแคร์และรองพื้นอยู่ในตัวเดียวกันได้ มันก็คงจะง่ายและประหยัดเวลาไปอีกเยอะเลยนะคะ… สำหรับสาวๆ ที่อยากสร้างงานผิวเรียนกริบในสเต็ปเดียว เราแนะนำให้ใช้ Tinted Moisturizer หรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีสี พอทาลงบนผิวแล้วจึงช่วยให้ความชุ่มชื้น พร้อมปกปิดพวกร่องรอยจุดด่างดำต่างๆ ได้ ผลลัพธ์คือผิวสวยเนียนใสขึ้นแบบไม่ต้องทาครีมหลายตัวเลย
 
   
"ลิปสติก" ไอเทม 2in1 เติมสีสันได้ทั้งริมฝีปากและแก้ม
 

 โอ๊ยยย พูดเลยว่าโทนสีเมคอัพเนี่ยมันมีให้เลือกกันแบบตาแตกไปเลยนะคะ ถึงแม้ว่าหนุ่มๆ เขาจะมองว่าลิปสติกสีแดง สีชมพู สีส้ม มันจะดูเหมือนๆ กันหมดจนแทบแยกไม่ออก แต่สำหรับสาวๆ เราขอเถียงสุดใจว่าลิปสติกมันมีหลายสี หลายเฉดจริงๆ นะ เช่น สีแดงเบอร์กันดี สีชมพูช็อกกิ้งพิงค์ สีส้มคอรัล ฯลฯ แล้วสาวซิสเคยเจอปัญหานี้บ้างรึเปล่าคะ… ไม่รู้ว่าจะแมทช์สีแก้มกับสีปากสีไหนให้ดูเข้ากัน? หรือสีแก้มกับสีปากดันไม่เข้ากันอย่างแรง! ถ้าอยากแก้ปัญหานี้และทำให้แต่งหน้าสวยเป๊ะเร็วทันใจขึ้น เราแนะนำให้นำลิปสติกมาใช้เป็นไอเทม 2in1 ที่ใช้เติมสีสันทั้งริมฝีปากและแก้มเลยค่ะ เชื่อสิว่าทั้งช่วยประหยัดเงิน ประหยัดเวลา แถมยังทำให้สีแก้มและปากดูเข้ากันได้ดีแบบสุดๆ อีกต่างหากนะ
 
   
ไม่มีเวลาเขียนคิ้ว ก็ใช้มาสคาร่าปัดคิ้วให้ปังแทนได้


 
ขั้นตอนการแต่งหน้าที่เรียกได้ว่าเป็นสเต็ปปราบเซียน คงหนีไม่พ้นการ "เขียนคิ้ว" นี่แหละค่ะซิสสส! เพราะถ้าเขียนคิ้วไม่เท่ากันก็ทำให้ดูโป๊ะ หรือถ้าเขียนคิ้วเข้ม / หนาเกินไปก็กลายเป็นสาวคิ้วปลิงได้เหมือนกัน งานนี้ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองยังเขียนคิ้วไม่ค่อยเก่งสักเท่าไหร่ หรืออยากแต่งหน้าสวยเป๊ะในวันเร่งรีบ แทนที่จะเสกคิ้วสวยๆ ด้วยดินสอเขียนคิ้ว ก็ให้เปลี่ยนมาใช้มาสคาร่าปัดคิ้วแทนจะดีกว่านะ เพราะแค่ใช้มาสคาร่าปัดไปตามเส้นขนคิ้วตามธรรมชาติ และปัดเน้นช่วงหัวคิ้วให้ฟูๆ ขึ้นหน่อย ก็จะช่วยทำให้คิ้วดูหนาและดูคมเข้มขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะดูคิ้วปลิงเหมือนการใช้ดินสอเขียนคิ้วเลยล่ะ
 
   
ถ้าไม่อยากเสียเวลาแต่งหน้าใหม่ อย่าใช้ลิควิดอายไลเนอร์
 

 ไอเทมเมคอัพที่เราขอเตือนว่า #อย่าหาใช้ ในวันเร่งรีบเด็ดขาดเลยก็คือ "ลิควิดอายไลเนอร์" นั่นเองค่ะ ถึงแม้ว่าลิควิดอายไลเนอร์มันจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความโฉบเฉี่ยว ทำให้ดวงตาดูสวยเด่นและคมเข้มขึ้นได้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเขียนเส้นขอบตาพลาด จนทำให้เลอะเทอะไปโดนเมคอัพส่วนอื่นๆ ที่แต่งจนสวยแล้ว จนต้องมาเสียเวลานั่งลบแล้วแต่งใหม่ตั้งแต่ต้นได้เลยล่ะ หากคุณสาวๆ อยากจะวาดเส้นขอบตาให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ก็ควรใช้ดินสอเขียนขอบตาแทนละกันนะคะ เพราะว่าเจ้าดินสอเขียนขอบตาทั้งเขียนง่าย วาดเส้นได้แบบไม่ดูแข็งทื่อจนเกินไป แถมยังไม่เลอะเทอะง่ายเหมือนลิควิดอายไลเนอร์ด้วย
 
   
ในวันรีบๆ ที่ไม่มีเวลาแต่งหน้า ขอให้ทาปากแดงไว้ก่อน
 

 
วันไหนที่ดั๊นนน… ตื่นสายจริงๆ แบบไม่จกตา ถึงขนาดที่ว่าไม่มีเวลาแต่งหน้าเลยแม้แต่น้อย เราอยากขอให้สาวๆ คว้าลิปสติกสีแดงติดกระเป๋าไว้ก่อนเลยค่ะ เพราะเวลาที่ต้องหน้าสดแบบที่ไม่ได้แต่งเติมด้วยเมคอัพใดๆ สักชิ้นเดียว ก็อาจทำให้หน้าดูซีด ดูโทรม เหมือนคนป่วยยังไงยังงั้น แต่พอปาดลิปสติกสีแดงสดลงบนริมฝีปากปุ๊บ ก็จะช่วยเติมสีสันให้ใบหน้าดูไม่ซีดเซียวอีกต่อไป หรือหลังจากทาปากสีแดงเสร็จแล้ว ก็ยังสามารถใช้ลิปสติกสีแดงแต่งเติมสีสันให้พวงแก้มได้ด้วยเหมือนกันนะ เรียกง่ายๆ ว่าลิปสติกสีแดงมันเป็นไอเทม #ของมันต้องมี สำหรับสาวๆ สายเร่งรีบที่ไม่มีเวลาแต่งหน้าเลยก็ว่าได้
 

ขอย้ำตรงนี้เลยนะคะว่าเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด มันไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับความสวยแม้แต่นิดเดียว! เพียงแค่วันเร่งรีบที่จำเป็นจะต้องแต่งสวยก่อนออกจากบ้าน ก็ให้คุณสาวๆ ดู จำ และนำ ทริค "แต่งหน้า" ง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดเวลา ทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามดู ก็จะช่วยเสกเมคอัพลุคสวยๆ ได้ในระยะเวลาสั้นๆ ทั้งงานผิว งานตา งานแก้ม และงานปากแบบครบเครื่องเลยล่ะ… ส่วนครั้งหน้าเราจะมีเทคนิคการแต่งหน้าดีๆ แบบไหนมาแชร์กันอีก ก็เกาะขอบสนามรอติดตามชมได้เลย จะได้ไม่พลาดสิ่งดีๆ ไงล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook