"ก้อย รัชวิน" เผยความหมายของเครื่องประดับ ที่ทั้งสง่างามและมีคุณค่าในวันพิเศษ

"ก้อย รัชวิน" เผยความหมายของเครื่องประดับ ที่ทั้งสง่างามและมีคุณค่าในวันพิเศษ

"ก้อย รัชวิน" เผยความหมายของเครื่องประดับ ที่ทั้งสง่างามและมีคุณค่าในวันพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ และ ตูน บอดี้สแลม รับน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราชฯ เมื่อเช้าวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่มาในชุดไทยสุดสง่า และเครื่องประดับสุดงดงาม ที่แฝงไปด้วยความหมาย

ก้อย ตูนก้อย ตูน
"ก้อย-ตูน" ได้เข้าเฝ้ากราบขอพรและรับน้ำพระพุทธมนต์จาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลสูงสุดของชีวิตคู่ และ "ก้อย" ได้เผยที่มาของเครื่องประดับ และชุดไทยที่เต็มไปด้วยความหมายในวันสำคัญ

"ก้อย" ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม rachwinwong ว่า

"ดอกไม้ของพระอาทิตย์"

"ดอกไม้จะสวยงามได้เมื่อรับแสงจากพระอาทิตย์ และพระอาทิตย์จะทรงคุณค่าต่อเมื่อดอกไม้นั้นสง่างามและเบ่งบาน"

การสร้างสรรค์เครื่องประดับที่สวมใส่บนหู ( Ear Cuff) ในครั้งนี้ คุณศรัณญได้นำเอาดอกไทยเก้าชนิด ที่มีความเป็นมงคลและตามธรรมชาติแล้วนั้นต้องการแสงแดดมากเป็นพิเศษเพื่อที่จะทำให้ต้นไม้เติบโตและออกดอกอย่างงดงาม ประกอบไปด้วย ดอกแก้ว จามจุรี สุพรรณิการ์ ชมนาด ทานตะวัน เฟื่องฟ้า วาสนา ยอบ้านและดอกมะลิ นำโครงสร้างของกลีบดอกไม้และเกสรแต่ละชนิด มาประดิษฐ์เป็นดอกไม้สายพันธุ์ใหม่ที่ชื่อว่า "รัชวิน" และเข็มกลัดสัญลักษณ์ KT ที่ออกแบบพิเศษมาคู่กันทั้งของก้อยและพี่ตูน

ก้อย ตูนก้อย ตูน

ขอบพระคุณพี่ศรัณญ ที่ตั้งใจรังสรรค์เครื่องประดับที่มีคุณค่าและความหมายที่ดีมากๆ มาให้ก้อยในโอกาสพิเศษนี้นะคะ เป็นเกียรติที่ได้สวมใส่งานของพี่มากๆค่ะ @sarranofficial
และในส่วนของหน้าผมในชุดไทยศิวาลัยวันนี้
My make up @pom_vinij
Hair @alexandul
ชุดไทยศิวาลัย @vanusfirst_official
ขอบคุณที่มาช่วยเจ้าสาวแต่งตัวกันตั้งแต่เช้านะคะ
เจอกันวันที่ 28 ค่า 


ด้านทางร้าน SARRAN ได้โพสต์บนอินสตาแกรม @sarranofficial ถึงที่มาของเครื่องประดับ ว่า "เข็มกลัดของคุณก้อยและคุณตูน ผมออกแบบโดยใช้ตัวอักษรย่อของทั้งสองท่าน คือตัว "K" จากคุณก้อย @rachwinwong และตัว "T" จากคุณตูน @artiwara และออกแบบตัวอักษรขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทั้งสองตัวอักษรนี้ เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้คือความสมดุลและความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน โดยทั้งสองถ้อยคำนี้ เป็นสิ่งที่ผมสามารถสัมผัสได้หลังจากที่ได้ศึกษาชีวิตและการเดินทางเพื่อตามหากันและกันของทั้งสองท่าน"

 

ส่วนของชุดไทยบรมพิมานสีเทาเงินสุดหรู เป็นผลงานการออกแบบของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ โดย "ก้อย" ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบผลงานด้วยการเลือกเส้นไหมที่นำมาทอเพื่อตัดชุดไทยด้วยตัวเอง

ทาง สรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อและดีไซน์เนอร์เป็นผู้ออกแบบลวดลายลงบนผืนผ้าไหมยกดิ้นใหญ่ลำพูนขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษ และใช้ชื่อลายนี้ว่า "รัชวิน" ซึ่งเป็นชื่อของก้อยนั่นเอง งานปักทุกจุดตกแต่งด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้ทั้งหมด ซึ่งมูลค่าของชุดไทยที่สาวก้อยสวมใส่ในครั้งนี้ สูงถึง 300,000 บาทเลยทีเดียว

ก้อย ตูนก้อย ตูน
เป็นลุคที่ทั้ง "ก้อย" และ "ตูน" สง่างามมากจริงๆ ส่วนในวันแต่งงาน ทั้งคู่จะมากับลุคไหน กี่ชุด กี่ลุคบ้าง รอติดตามในวันที่ 28 พ.ย.


>> "ก้อย รัชวิน" ในลุคชุดไทยบรมพิมาน งานปักคริสตัลสุดหรู ราคา 3 แสนบาท

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ "ก้อย รัชวิน" เผยความหมายของเครื่องประดับ ที่ทั้งสง่างามและมีคุณค่าในวันพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook