7 สรรพคุณสุดปังจากน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยบำรุงสุขภาพที่สาวๆ จำเป็นต้องมี

7 สรรพคุณสุดปังจากน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยบำรุงสุขภาพที่สาวๆ จำเป็นต้องมี

7 สรรพคุณสุดปังจากน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยบำรุงสุขภาพที่สาวๆ จำเป็นต้องมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงตัวช่วยสำคัญสำหรับสาวๆ ในเรื่องความงาม เชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวจะต้องเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ไม่สามารถลืมได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวและให้สรรพคุณที่น่าสนใจอย่างมากมาย ดังนั้น วันนี้เรามาลองดู 7 สรรพคุณสุดปังที่ได้จากการใช้น้ำมันมะพร้าวกันดีกว่าค่ะ ขอบอกเลยว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญต่อร่างกายของทุกคนมากมายเลยทีเดียว


1.ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย
เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันชนิดอิ่มตัวสายปานกลาง โดยมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มปริมาณของแบคทีเรียในลำไส้ จึงทำให้ลำไส้ใหญ่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดีอีกด้วย


2.ลดความเสี่ยงในโรคกลุ่มเสื่อม
ในส่วนของโรคกลุ่มเสื่อมนั้นประกอบไปด้วยโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคตับ โรคไต และโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งการทานน้ำมันมะพร้าวในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลวและเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดีมาแทนได้ ดังนั้นจึงเป็นที่ยืนยันได้ว่าน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกลุ่มเสื่อมได้นั่นเอง


3.ช่วยบำรุงกำลัง
เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวสามารถย่อยได้ง่าย จึงทำให้ร่างกายดูดซึมเข้าไปใช้ในกระบวนการเผาผลาญได้อย่างทันท่วงที แถมยังช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน จึงทำให้ร่างกายมีแรงที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าน้ำมันมะพร้าวถูกนำมาทำเป็นอาหารเสริมบำรุงกำลังแก่นักกีฬากันเป็นจำนวนมาก


4.มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูก
ในน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อกระดูกทั้งแคลเซียมและแมกนีเซียม ดังนั้นการทานน้ำมันมะพร้าวจึงช่วยบำรุงกระดูกให้มีความแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกไม่ให้เปราะและแตกหักได้ง่าย


5.ลดอาการอักเสบและการติดเชื้อ
กรดลอริกที่มีอยู่ในน้ำมันมะพร้าวจะถูกเปลี่ยนมาเป็นสารมอโนลอริน ซึ่งสารชนิดนี้มีคุณสมบัติในการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการติดเชื้อได้อีกด้วย


6.ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง
เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวสูงถึงร้อยละ 92 ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย อีกทั้งยังมีวิตามินไบโอที่มีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งชนิดต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ หรือมะเร็งผิวหนังก็ตาม


7.ช่วยบำรุงครรภ์
ทราบหรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นอาหารชั้นดีสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และลูกน้อยในครรภ์ เพราะมีส่วนช่วยให้เด็กในครรภ์มีภูมิคุ้มกันที่ดี และยังช่วยเพิ่มคุณค่าในน้ำนมของคุณแม่อีกด้วย เนื่องจากในน้ำมะพร้าวจะอุดมไปด้วยกรดลอริก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นกรดไขมันที่พบได้ในน้ำนมของคุณแม่ ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทานน้ำมันมะพร้าวประมาณวันละไม่เกิน 1 ช้อนโต๊ะเพื่อบำรุงครรภ์ให้แข็งแรงกันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ถึงสรรพคุณดีๆ ที่ได้จากการทานน้ำมันมะพร้าว จะเห็นได้ว่าน้ำมันมะพร้าวไม่เพียงแต่จะช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายเฉพาะภายนอกเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถในการบำรุงสุขภาพร่างกายจากภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook