5 พฤติกรรมทำให้มีพุง ลดเท่าไรก็ไม่ยุบ ไปดูเลย มีอะไรบ้าง?

5 พฤติกรรมทำให้มีพุง ลดเท่าไรก็ไม่ยุบ ไปดูเลย มีอะไรบ้าง?

5 พฤติกรรมทำให้มีพุง ลดเท่าไรก็ไม่ยุบ ไปดูเลย มีอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคน ย่อมจะต้องเคยเจอปัญหาพยายามลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายลดน้ำหนักเท่าไร แต่พุงเจ้ากรรมก็ไม่ยอมลดลงไปสักที หากเป็นเช่นนี้บ่อยๆ เรามาดูพฤติกรรมของตนเองกันก่อนดีมั้ยคะว่า กำลังทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า? หากใช่ก็การันตีได้เลยค่ะว่า ไม่มีทางแน่นอนที่พุงจะยุบลง เผลอๆ น้ำหนักอาจจะกลับมาทะยานขึ้นด้วยซ้ำ


1.กินโซเดียมมากเกินไป
สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะมีพฤติกรรมที่เผลอกินโซเดียมแบบที่ไม่รู้ตัว จึงทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำไว้และจะไปเกาะรอบพุง แขนขาซึ่งทำให้บริเวณดังกล่าวดูบวมและใหญ่ขึ้น ทางที่ดีควรรับประทานโซเดียมในแต่ละวันให้ไม่เกิน 2,500 มิลลิกรัม เพื่อที่ร่างกายจะได้ไม่เกิดอาการบวมน้ำนั่นเอง


2.ติดน้ำอัดลม
แม้น้ำอัดลมจะเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วให้ความชื่นใจหลังจากที่เราเหนื่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่าการดื่มน้ำอัดลมนั้นอาจจะส่งผลให้เรามีรอบเอวที่เพิ่มขึ้นได้ เพราะในน้ำอัดลมมีปริมาณคาร์บอเนตที่จะทำให้สาว ๆ เกิดอาการท้องอืด และบวมน้ำ ทางที่ดีสาว ๆ ควรหันมาดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้แทนจะดีกว่า


3.ออกกำลังกาย แต่ลืมบริหารหน้าท้อง
สำหรับสาวๆ บางคนที่ชอบออกกำลังกาย บางคนคงจะละเลยที่จะบริหารหน้าท้องไปพร้อมกัน จึงส่งผลให้เมื่อออกกำลังกายเสร็จ พุงป่องๆ ก็ยังคงอยู่กวนใจเราอยู่ ทางที่ดีนอกจากออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอไปแล้ว ก็ควรบอดี้เวทหรือออกกำลังกายเฉพาะส่วนโดยเน้นหน้าท้องเป็นหลักตามด้วยทุกครั้งก็นับว่าดีมากทีเดียว


4.เครียดเป็นประจำ
ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อนะคะว่าความเครียดก็มีส่วนทำให้การลดน้ำหนักพังได้อย่างราบคาบ เพราะเมื่อไรที่เราเครียด จะทำให้ร่างกายผลิตสารที่ชื่อว่าคอร์ติซอลขึ้นมา ซึ่งสารชนิดนี้จะมีผลกระตุ้นให้เราอยากกินอาหารแคลอรีสูง โดยเฉพาะอาหารหวานๆ เพื่อลดความเครียด ตลอดจนอาหารทอดๆ มันๆ แน่นอนว่าหลายครั้งที่เราเครียด ก็มักจะหยิบของหวานๆ มากินอยู่เสมอ ดังนั้น พยายามปล่อยวาง หากิจกรรมทำให้ผ่อนคลาย ไม่เครียดจะดีกว่า เมื่ออารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส ภาวะอารมณ์ปกติ อาการหิวจุบจิบหรือหิวโหยก็จะไม่มาเยือนสาวๆ อย่างแน่นอนค่ะ


5.ปล่อยให้เกิดปัญหาท้องผูก
อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาวๆ ลดพุงไม่เคยสำเร็จก็คือ การปล่อยให้ตัวเองเกิดอาการท้องผูกอยู่บ่อยๆ นั่นเอง ดังนั้น ต้องหันมากินไฟเบอร์ให้มากเพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ และหมั่นขับถ่ายเป็นเวลาทุกวัน เพื่อช่วยแก้อาการท้องผูกไม่ให้มาคอยกวนใจอีกนั่นเอง

และนี่ก็คือ 5 พฤติกรรมที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่เป็นผลสำเร็จ แถมยังทำให้สาวๆ ยังคงมีพุงป่องๆ ไว้กวนใจอีกด้วย ใครที่อยากจะมีหน้าท้องแบนราบ หมดปัญหาพุงย้วยๆ จากนี้ก็ต้องเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้กันโดยด่วน แล้วหันมาออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักผลไม้ หลีกเลี่ยงอาหารที่เสี่ยงทำให้อ้วนทุกรูปแบบ เพียงเท่านี้การลดพุงเพื่อหุ่นสวยก็จะไม่ใช่เรื่องทำยากแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook