5 เหตุผลที่คนรัก "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามผู้มีจุดยืนที่ชัดเจน

5 เหตุผลที่คนรัก "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามผู้มีจุดยืนที่ชัดเจน

5 เหตุผลที่คนรัก "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามผู้มีจุดยืนที่ชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มารีญา พูลเลิศลาภ สาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน หน้าฝรั่ง แต่หัวใจไทยเต็มร้อย เจ้าของมงกุฎ "Miss Universe Thailand 2017" เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก "Miss Universe 2017" และสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบลึก 5 คนสุดท้าย ถือเป็นการเข้ารอบลึกที่สุดในรอบ 29 ปีของสาวไทยบนเวทีจักรวาล

นอกจากในปี 2017 "มารีญา" จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว เธอยังเป็นผู้หญิงที่มีความคิด มีมุมมองที่ดี กล้าคิดกล้าทำ กลายเป็นนางงามยืนหนึ่ง ผู้มีจุดยืนที่ชัดเจน และกลายเป็นที่รักได้ใจประชาชนไปเต็มๆ 

และต่อไปนี้ คือ 5 เหตุผลที่คนรัก มารีญา พูลเลิศลาภ


1 ขยันตั้งแต่เด็ก มีความสามารถรอบด้าน

"มารีญา" เข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยการเป็นนางแบบให้นิตยสาร ELLE Thailand และเดินแบบให้กับห้องเสื้อ Headquarter ในงาน Bangkok International Fashion Week จนมีงานถ่ายแบบให้กับนิตยสารและเดินแบบให้กับแบรนด์ห้องเสื้อชื่อดังมากมาย รวมถึงการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ นางแบบโฆษณา และงานเพลงเป็นศิลปินป๊อปแดนซ์คนแรกของค่ายสมอลล์รูม กับมินิอัลบั้มชุด Maxi Singles ก่อนจะตัดสินใจเข้าประกวดนางงามในเวลาต่อมา


2 มารีญา นางงามรักษ์โลก รักสัตว์


"มารีญา" เป็นผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากๆ เธอได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหลายองค์กร ทั้ง Tusk & Trunk เป็นโครงการเกี่ยวกับการปกป้องสัตว์ป่า โดยได้นำเอารายได้ไปช่วยช้างที่ถูกจับไปใช้งานทั่วโลก, SOS Earth องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างผลกระทบเชิงบวกเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม, มูลนิธิ Soi Dog Thailand มูลนิธิที่ช่วยหาเจ้าของใหม่ให้กับหมาและแมวจรจัด โดยมารีญาก็รับน้องหมาจรจัดมาเลี้ยงด้วยเช่นกัน

3 ย้อนกลับไปบนเวทีการประกวด "Miss Universe 2017" ชื่อของ "มารีญา" ติดอันตับต้นๆ ในทุกโพล


ด้วยความโดดเด่นที่มีมากกว่าความสวย ก่อนรอบตัดสินบนเวที "มิสยูนิเวิร์ส 2017" โพลนางงามแทบทุกโพลมีชื่อของ "มารีญา" ติด Top 10, Top 3 เป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ตลอด รวมทั้งในทุกรอบการแข่งขัน ไม่ว่าจะรอบ Preliminary Competition หรือ National Costume มารีญาก็ทำได้ดีมากๆ แฟนนางงามทั้งไทยและต่างประเทศต่างเทคะแนนให้

 
4 ทัศนคติดีไม่เปลี่ยน


ย้อนกลับไปในตอนประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ที่ประเทศไทย ในรอบตอบคำถามบนเวที "มารีญา" ได้แสดงความคิดเห็น แสดงทัศนคติในมุมมองของผู้หญิงกับความเท่าเทียมได้เป็นอย่างดี โดย มีคำถามว่า "สิ่งที่ยากที่สุดในการเกิดมาเป็นผู้หญิงคืออะไร?"

"มารีญา" ตอบว่า "ในฐานะของผู้หญิงไทย มารีญารู้สึกว่าในเมืองไทย ความเท่าเทียมของผู้หญิงและผู้ชายอาจจะยังไม่เท่ากัน แต่ว่าถ้าเราจะพัฒนาเดินหน้ากันได้ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายต้องจับมือร่วมกัน เพราะว่าอันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของผู้หญิงนะคะ นี่คือเรื่องของทุกคนด้วยค่ะ"

5 เปิดโลกของนางงามยุคใหม่ของไทย ผู้มาพร้อมกับความสวยมั่นใจ มีจุดยืนชัดเจน


หากย้อนกลับไปบนเวทีการประกวดนางงามสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก นอกจาก "มารีญา" จะมีชื่อเข้ารอบลึก 5 คนสุดท้ายแล้ว ในรอบตอบคำถามยังบ่งบอกถึงการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน โดยมีคำถามว่า อะไรคือการขับเคลื่อนทางสังคม (โซเชียลมูฟเมนต์) ที่สำคัญที่สุดในยุคนี้ เพราะอะไร

มารีญาตอบบนเวทีอย่างมั่นใจว่า "ฉันคิดว่าการขับเคลื่อนทางสังคมที่สำคัญที่สุด เท่าที่ผ่านมาก็คือว่าเรากำลังอยู่ในยุคแห่งสังคมผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นการขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดในช่วงเวลาของเรา แน่นอนว่าคือเยาวชน เยาวชนคืออนาคต เยาวชนคือสิ่งที่เราต้องทุ่มเททรัพยากรให้ เพราะพวกเขาคือคนที่จะต้องดูแลโลกที่เราอาศัยอยู่นี้ต่อไป" 



>> มารีญา เข้ารอบลึก 5 คนสุดท้าย แอฟริกาใต้คว้า Miss Universe 2017 ไปครอง

>> มารีญา ร่วมชุมนุมประชาชนปลดแอก โพสต์ลงไอจี "ได้ยินเสียงร้องของประชาชนไหม"

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ 5 เหตุผลที่คนรัก "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามผู้มีจุดยืนที่ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook