6 เคล็ดลับปรนนิบัติผิวแบบง่ายๆ เผยผิวสวยทันใจได้ทุกๆ วัน

6 เคล็ดลับปรนนิบัติผิวแบบง่ายๆ เผยผิวสวยทันใจได้ทุกๆ วัน

6 เคล็ดลับปรนนิบัติผิวแบบง่ายๆ เผยผิวสวยทันใจได้ทุกๆ วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใส พร้อมทั้งผิวมีความเรียบเนียนและดูสุขภาพดี ถือเป็นหนึ่งในความฝันของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะในสภาพแวดล้อมที่มีทั้งฝุ่นและควัน ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวของเราถูกทำลาย วันนี้เราจึงนำ 6 เคล็ดลับแสนง่ายและให้ผลไวในการมีผิวหน้าที่กระจ่างใสมาฝากสาวๆ กันค่ะ แต่ละวิธีจะมีอะไรกันบ้างนั้นไปติดตามพร้อมๆ กันเลย


วิธีที่ 1 ใส่ใจการทำความสะอาดใบหน้า
แน่นอนว่าอยากมีผิวที่กระจ่างใส ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพเป็นอันดับแรก เพราะผิวหน้าที่สะอาดถือเป็นพื้นฐานของการมีผิวสวย สำหรับการทำความสะอาดผิวหน้านั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และหมั่นแต่งหน้าด้วยการลงเมคอัพแต่เพียงเบาๆ ทั้งนี้เพื่อลดการเกิดสิวอุดตันนั่นเอง


วิธีที่ 2 ไม่ลืมทาครีมกันแดด
แสงแดดคือหนึ่งในตัวการอันตรายที่ทำลายผิวและมันสามารถทำลายได้ถึงผิวหนังแท้เลยทีเดียว ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกนอกบ้านก็ตาม ถึงแม้วันไหนสาวๆ รู้สึกขี้เกียจทาครีมบำรุง อย่างน้อยๆ ก็ควรทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีกันนะคะ


วิธีที่ 3 ดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆ
การมีผิวสวยและกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติสามารถทำได้ด้วยการดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆ ซึ่งในหนึ่งวันควรดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพราะการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้น ช่วยให้ผิวแลดูอิ่มน้ำ ลดความหมองคล้ำของผิว พร้อมทั้งเผยความขาวกระจ่างใสบนผิวอีกด้วย


วิธีที่ 4 ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน
การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน นอกจากจะช่วยในเรื่องของอารมณ์ ทำให้อารมณ์ดีและแจ่มใสแล้วนั้น ยังช่วยปรับผิวให้มีความกระจ่างใสอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายมีส่วนช่วยในการขับสารพิษในร่างกายผ่านทางเหงื่อนั่นเอง ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนที่ออกกำลังกายบ่อยๆ จึงมีผิวสวยอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ


วิธีที่ 5 นอนแต่หัวค่ำและหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
การเข้านอนแต่หัวค่ำ ช่วยให้การนอนหลับของเราได้คุณภาพมากกว่าการนอนดึก อีกทั้งการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายสามารถซ่อมแซมส่วนสึกหรอได้ และยังช่วยให้เกิดการกระตุ้นของเซลล์ผิวและกล้ามเนื้อต่างๆ ได้อีกด้วย


วิธีที่ 6 มาสก์หน้าเพื่อฟื้นฟูผิว
การใช้เวลาว่างในวันหยุดเพื่อมาสก์หน้าถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สาวๆ ไม่ควรพลาด เพราะถือเป็นการฟื้นฟูผิวหน้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากตลอดวันทำงาน ผิวหน้าแทบจะไม่ได้พักจากเครื่องสำอางเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ หมั่นมาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาติและมีความอ่อนโยนต่อผิวกันค่ะ รับรองว่าผิวหน้ามีความกระจ่างใสอย่างแน่นอน

เชื่อว่าแต่ละคนย่อมมีวิธีในการทำให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสในแบบฉบับของตัวเอง แต่ทั้งนี้ก็อยากให้เน้นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้า การพักผ่อน การดื่มน้ำ รวมทั้งการหมั่นทาครีมกันแดดในทุกวัน เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลต่อผิวของเราโดยตรง แต่เราก็มักจะละเลยในข้อเหล่านี้กันนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook