5 ผักสวนครัวแคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน อยากผอม...ต้องลองให้ไว

5 ผักสวนครัวแคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน อยากผอม...ต้องลองให้ไว

5 ผักสวนครัวแคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน อยากผอม...ต้องลองให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะแม้แต่ผักก็มีจำนวนแคลอรี่ที่ต่างกัน ดังนั้นใครที่ชื่นชอบการกินผัก หรือกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักแล้วต้องการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เราขอแนะนำให้เลือกกินผักที่ให้จำนวนแคลอรี่ต่ำ วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 ผักสวนครัวที่หากินได้ง่าย และให้จำนวนแคลอรี่แก่ร่างกายไม่ถึง 40 cal ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย


1.ผักคะน้า
ผักคะน้าในปริมาณ 100 กรัม จะให้จำนวนแคลอรี่ทั้งหมด 31 cal อีกทั้งยังเป็นผักที่อุดมไปด้วยแคลเซียมที่จะช่วยปรับระดับฮอร์โมนให้มีความคงที่ จึงส่งผลให้ร่างกายลดความอยากกินจุกจิกได้ ที่สำคัญผักคะน้ายังเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีประจำเดือนอีกด้วย เนื่องจากจะช่วยลดอาการหงุดหงิดที่เกิดจากอารมณ์แปรปรวนได้เป็นอย่างดี


2.ตำลึง
ตำลึง ในปริมาณ 100 กรัมให้จำนวนแคลอรี่ทั้งหมด 30 cal นอกจากนี้ตำลึงยังเป็นผักที่มีส่วนช่วยในการปรับผิวพรรณให้มีความสดใสเปล่งปลั่งได้อย่างน่าสัมผัส อีกทั้งยังช่วยลดอาการเสื่อมที่เกิดกับจอประสาทตา จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน สำหรับคุณแม่ลูกอ่อนก็สามารถกินตำลึงเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนมได้เช่นกัน เพราะตำลึงถือเป็นผักที่จะช่วยบำรุงน้ำนมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


3.ถั่วงอก
ถั่วงอกในปริมาณ 100 กรัมให้จำนวนแคลอรี่ทั้งหมด 22 cal ซึ่งถั่วงอกคือผักที่สามารถนำมาปลูกทานเองได้ง่ายมากๆ อีกทั้งยังเป็นผักที่เต็มไปด้วยวิตามินชนิดต่างๆ มีเกลือแร่สูง และมีสารต้านอนุมูลอิสระ สำหรับสาวๆ ที่ต้องการปรับผิวให้มีความนุ่มชุ่มชื้น แนะนำให้กินถั่วงอกกันค่ะ เพราะวิตามินอีในถั่วงอก มีส่วนช่วยให้ผิวของสาวๆ สวยอย่างเป็นธรรมชาติ


4.ผักบุ้ง
ผักบุ้งในปริมาณ 100 กรัม จะให้จำนวนแคลอรี่ทั้งหมด 19 cal ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าผักบุ้งมีสรรพคุณช่วยในการบำรุงสายตา และช่วยรักษาอาการสายตาสั้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผักบุ้งยังช่วยปรับผิวของสาวๆ ให้มีความเปล่งปลั่งสดใสและมีออร่า เนื่องจากในผักบุ้งมีสารต้านอนุมูลอิสระนั่นเอง ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ ผักบุ้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและช่วยในเรื่องความจำได้ดีอีกด้วย


5.แตงกวา
แตงกวาในปริมาณ 100 กรัม จะให้จำนวนแคลอรี่ทั้งหมด 15 cal ซึ่งแตงกวาเป็นผักที่มีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงทำให้ผิวของเรามีความกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งเคล็ดลับที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักก็คือ ให้กินแตงกวาขนาดเล็กประมาณ 3 ผลก่อนกินอาหารแต่ละมื้อ จะช่วยลดปริมาณการกินอาหารได้เยอะเลยทีเดียว

การกินผักสวนครัวที่หากินได้ง่าย อีกทั้งยังให้จำนวนแคลอรี่เพียงน้อยนิด นอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารมากมายที่ส่งผลดีต่อการทำงานในระบบต่างๆ ภายในร่างกายได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook