ไม่อยากหน้าบวมตอนเช้า ต้องเลี่ยงให้ไกล! 5 อาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน

ไม่อยากหน้าบวมตอนเช้า ต้องเลี่ยงให้ไกล! 5 อาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน

ไม่อยากหน้าบวมตอนเช้า ต้องเลี่ยงให้ไกล! 5 อาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยผ่านประสบการณ์ตื่นมาในตอนเช้า แล้วต้องตกใจกับอาการหน้าบวมที่ไม่รู้ว่าไปทำอะไรมา ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หน้าบวมในตอนเช้า โดยส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการกินอาหารบางชนิดก่อนนอนนั่นเอง วันนี้เราจึงขอนำอาหาร 5 ชนิดที่ถือเป็นตัวการทำให้หน้าบวมจนความมั่นใจลดลงในตอนเช้ามาแชร์ให้ทราบกันค่ะ ในส่วนของอาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน ถ้าไม่อยากตื่นมาหน้าบวมจนตกใจมีดังนี้


1.อาหารแปรรูปหรืออาหารแช่แข็ง
เข้าใจว่าบางครั้งก็เลิกงานดึก จึงทำให้ไม่มีเวลาทำอาหารกินเอง การหยิบเอาอาหารแปรรูปหรืออาหารแช่แข็งมากินบ่อยๆ จึงดูเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ถ้าพรุ่งนี้เช้ามีนัดพิเศษหรือต้องออกไปเจอลูกค้าแล้วไม่อยากหมดความมั่นใจ ขอบอกเลยว่าควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ เนื่องจากอาหารแปรรูปหรืออาหารแช่แข็งจะมีปริมาณโซเดียมอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากโซเดียมจะช่วยในการยืดอายุของอาหารอยู่ได้นานขึ้นนั่นเอง


2.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
ต่อให้ตื่นมากลางดึกเพราะหิวก็ควรห้ามใจตัวเองไม่ให้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกชนิดอย่างเด็ดขาด เพราะอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้ตื่นมาในตอนเช้าพร้อมกับใบหน้าที่บวมก็คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี่แหละค่ะ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีโซเดียมสูงมาก อีกทั้งเครื่องปรุงที่ทำให้เราติดใจก็ยิ่งเพิ่มโซเดียมในร่างกายมากยิ่งขึ้นสองเท่า


3.เนื้อสัตว์แปรรูป
ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก ลูกชิ้น เบคอน หรือแฮม ล้วนเป็นเนื้อสัตว์แปรรูปที่เมื่อกินก่อนนอนแล้ว ล้วนทำให้ตื่นมาในตอนเช้ามีใบหน้าที่บวมจนหมดความมั่นใจได้ทั้งนั้น เนื่องจากอาหารประเภทนี้ให้ปริมาณของโซเดียมแก่ร่างกายที่มากจนเกินไปนั่นเอง อย่าลืมนะคะว่าอาหารที่อยู่ได้นานล้วนมีการใส่โซเดียมเพื่อยืดอายุของอาหารให้อยู่ได้นานขึ้น


4.มันฝรั่งทอดกรอบและขนมขบเคี้ยว
ถ้ากิจกรรมที่ทำก่อนนอนคือการดูหนังดูซีรีส์ ขอเตือนเลยว่าไม่ควรหยิบเอาขนมขบเคี้ยวหรือมันฝรั่งทอดกรอบมากินระหว่างดูหนัง เพราะขนมขบเคี้ยวแต่ละถุงมีปริมาณของโซเดียมสูงมาก ยังไงก็ลองกินผลไม้แคลอรี่ต่ำแทนขนมประเภทนี้ดีกว่า ให้ทั้งความสดชื่นและสุขภาพดีอีกด้วย


5.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
จะเครียดหรือจะสนุกก็ขอให้หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะดีกว่า เพราะถ้าเผลอดื่มเข้าไปก็จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำได้ ซึ่งจะยิ่งจึงส่งผลให้ความเข้มข้นของเลือดสูงขึ้น ร่างกายก็จะมีการรักษาความสมดุลด้วยการดูดน้ำเข้าสู่เส้นเลือด จนสะสมทำให้เกิดอาการบวมน้ำตามมานั่นเอง เอาเป็นว่าถ้าใครอยากดื่มมากๆ แนะนำให้ดื่มในคืนสุดสัปดาห์ของการทำงานจะดีกว่า


การป้องกันไม่ให้เกิดอาการหน้าบวมในตอนเช้า สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการหลีกเลี่ยงการกินอาหารประเภทที่มีโซเดียมสูง รวมทั้งงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เข้าใจว่าบางครั้งอาจทำให้ไม่สามารถหยุดกินอาหารเหล่านี้ได้ แต่เพื่อการตื่นไปทำงานอย่างมั่นใจในใบหน้าที่สดใส ก็ขอเป็นกำลังใจให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้กันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook