แว็กซ์บิกินี่ไลน์ให้เกลี้ยงเกลา ด้วย 8 ขั้นตอนที่สาวๆ ทำได้ไม่ยาก

แว็กซ์บิกินี่ไลน์ให้เกลี้ยงเกลา ด้วย 8 ขั้นตอนที่สาวๆ ทำได้ไม่ยาก

แว็กซ์บิกินี่ไลน์ให้เกลี้ยงเกลา ด้วย 8 ขั้นตอนที่สาวๆ ทำได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอถึงช่วงหน้าร้อนสาวๆ ที่ชื่นชอบในการเที่ยวทะเลก็ต้องไปหาบิกินี่คู่ใจเพื่อสวมใส่อวดความน่ารัก แต่ต้องไม่ดีแน่ๆ ถ้าปล่อยให้น้องมีขนโผล่ออกนอกขอบบิกินี่ วันนี้เรามีวิธีแว็กซ์บิกินี่ไลน์ง่ายๆ มาฝากกันดังนี้


1.จัดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
ก่อนที่จะลงมือทำอย่างอื่นสิ่งที่คุณต้องใช้นั้นมีอะไรบ้างก็ขอให้เตรียมให้เรียบร้อยทุกอย่าง เพราะหากกำลังลงมือแล้ว ไอ้นั่นก็ไม่มี ไอ้นี้ก็ไม่อยู่ จะทำให้การแว็กซ์นั้นไม่ได้ผลหรือดึงได้ไม่ได้ดั่งใจนั่นเอง


2.ทำความสะอาดจุดที่ต้องการแว็กซ์
ก่อนจะทำการแว็กซ์ต้องเข้าใจเสียก่อนว่าไม่ใช่แค่ป้ายๆ เอาผ้าติดแล้วดึงคือจบ ก่อนที่คุณจะทำการแว็กซ์นั้น สิ่งที่ต้องทำหลังเตรียมอุปกรณ์ คือ การเตรียมความพร้อมของจุดที่ต้องการแว็กซ์ขนนั่นเอง โดยต้องมีการเล็มขนให้เหลือครึ่งนิ้วเพื่อสะดวกในการแว็กซ์ และใช้น้ำอุ่นๆ ล้างทำความสะอาดเป็นการช่วยให้รูขุมขนเปิดและทำให้การแว็กซ์นั้นเป็นไปอย่างง่ายดาย


3.โรยแป้งฝุ่นจุดที่ต้องการแว็กซ์
ใช้แป้งฝุ่น หรือจะเป็นแป้งเด็กก็ได้ โรยบริเวณที่ต้องการแว็กซ์เป็นการป้องกันผิวหนังไม่ให้แว็กซ์ติดผิวหนังและทำให้การดึงแว็กซ์ออกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น


4.ปาดแว็กซ์
การปาดแว็กซ์นั้นควรให้เนื้อแว็กซ์ไม่หนาหรือบางจนเกินไป เพราะเวลาที่ดึงออกนั้นจะทำให้ดึงได้ไม่หมดหรือเจ็บมากในขณะที่ดึงนั่นเอง โดยการปาดให้ปาดแว็กซ์ตามแนวขนไม่ปาดย้อน เพราะจะทำให้ขนไม่ติดกับตัวผ้าและดึงออกได้ไม่หมดนั่นเอง


5.แปะผ้า
แว็กซ์บางอย่างที่เป็นแว็กซ์แบบอ่อน อาจไม่ต้องใช้ผ้าแต่ตัวแว็กซ์เองสามารถดึงได้เลย ส่วนแว็กซ์ที่ต้องใช้ผ้านั่นมีข้อดีคือสามารถนำไปแปะและดึงซ้ำตามจุดที่ต้องการได้ทำให้ไม่เปลืองแว็กซ์มากนั่นเอง


6.ดึงแว็กซ์ออก
เวลาดึงต้องดึงในครั้งเดียวด้วยแรงพอดีๆ ไม่ดึงแรงจนเกินไปและไม่ช้าจนเกินไป การดึงต้องดึงย้อนขนเพื่อช่วยให้ขนหลุดออกอย่างง่ายดาย


7.แว็กซ์ซ้ำ
เมื่อทำการแว็กซ์ไปแล้ว 1 รอบหากยังมีบางจุดที่เส้นขนยังยาวอยู่ก็สามารถแว็กซ์ซ้ำได้แต่ไม่ต้องไปล้างใหม่หรือโรยแป้งใหม่แค่ปาดแว็กซ์และแปะผ้าดึงก็เป็นอันจบ


8.ถอนจุดที่ดึงไม่ออก
บางจุดนั้นอาจเป็นจุดที่แว็กซ์เข้าไม่ถึงหรือไม่สามารถแว็กซ์ขนออกมาได้ ดังนั้นเมื่อทำการแว็กซ์จนเสร็จแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อไปคือการเช็ความเรียบร้อยแล้วทำการถอนขนส่วนเกินออกให้เรียบร้อย

เป็นอย่างไรบ้างการแว็กซ์ขนด้วยตัวเองก็ไม่ได้ยากอยากที่หลายๆ คนเข้าใจแต่อาจต้องใช้เวลาสักนิดถึงจะชำนาญเหมาะกับคนที่ต้องมีการใส่บิกินี่บ่อยๆ เพราะจะเป็นการช่วยในเรื่องของงบประมาณแต่ละครั้งอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook