รักษาสิวง่ายๆ ด้วย 3 สูตรจากสมุนไพรธรรมชาติ

รักษาสิวง่ายๆ ด้วย 3 สูตรจากสมุนไพรธรรมชาติ

รักษาสิวง่ายๆ ด้วย 3 สูตรจากสมุนไพรธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นแม้แต่เม็ดเดียวบนใบหน้า ลำคอ หรือแม้แต่ลำตัว เพราะจะสร้างความกังวลใจ และทำลายความมั่นใจของสาวๆ ได้มากทีเดียว แต่การจะรักษาสิวก็ไม่ใช่เรื่องยาก โดยเราก็มี 3 สูตรรักษาสิวด้วยสมุนไพรมาฝากกันด้วย ไปดูสิว่ามีวิธีใดบ้าง


1.ดินสอพอง


ตัวช่วยชั้นดีที่ทำให้สิวบนหน้าแห้งไปเอง นั่นคือการนำดินสอพองไปพอกบนใบหน้า แต่มีข้อแม้อยู่นิดหน่อยตรงที่หากคุณเป็นสิวหัวหนอง คุณไม่ควรพอกดินสอพองมากกว่า  3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะจะทำให้ผิวคุณแห้งมากจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้ใบหน้าคุณเกิดการระคายเคืองเพิ่มขึ้น และนำไปสู่การเกิดสิวที่ลุกลามเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม แถมยังเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วย โดยสูตรนี้ให้คุณผสมดินสอพองที่บดละเอียดกับผงขมิ้นชันและน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย คนให้ทั่ว แล้วนำไปพอกทิ้งไว้บนใบหน้าราวๆ 20 นาที แล้วล้างออก ควรทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก


2.ไข่ขาวดิบ


คุณอาจจะเคยได้ยินมาไม่มากก็น้อย ว่า ไข่ขาวมีคุณสมบัติที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวหน้าของคุณให้สะอาดล้ำลึกจนถึงชั้นรูขุมขนเลยทีเดียว โดยแนะนำให้ลองใช้ไข่ขาวลอกสิวเสี้ยนออก ซึ่งจะได้ผลลัพธ์ที่ดีมากและทำให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วยสำหรับวิธีทำให้ แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง แล้วนำไข่ขาวที่คัดแยกไว้ไปผสมกับมะนาวเพียงเล็กน้อย จากนำไปทาให้ทั่วบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 – 60 นาที หรือจนกว่าไข่ขาวจะเคลือบบริเวณที่คุณทาจนแห้ง เมื่อแห้งแล้วให้ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อให้รูขุมขนของคุณกระชับขึ้น ทั้งนี้ควรทำติดต่อกันประมาณ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วจะสังเกตเห็นว่าผิวหน้าของคุณจะค่อยๆ เกลี้ยงเกลา สิวเสี้ยนลดลงอย่างเห็นได้ชัด


3.มะเขือเทศ


ด้วยคุณสมบัติของมะเขือเทศที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และวิตามินเอที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ จึงสามารถช่วยรักษาสิวได้เป็นอย่างดี โดยสูตรนี้ให้นำมะเขือเทศสดมาสับและบดให้ละเอียด แล้วผสมด้วยโยเกิร์ตธรรมชาติ คนให้เข้ากัน แล้วพอกบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ควรหมั่นทำเป็นประจำ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วคุณจะสังเกตเห็นว่าอาการอักเสบของสิวและสิวผดลดลงมากทีเดียว


ทั้งสามสูตรนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เรานำมาแนะนำเท่านั้น เพราะยังมีวิธีรักษาสิวด้วยธรรมชาติอีกมากมายเลยทีเดียว แต่ก็รับรองเลยว่าทุกสูตรใช้ได้ผลแน่นอน ดังนั้นลองทำตามกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook