คนดัง ที่ไม่นิยมใช้ สไตลิสต์

คนดัง ที่ไม่นิยมใช้ สไตลิสต์

คนดัง ที่ไม่นิยมใช้ สไตลิสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบไม่น่าเชื่อว่า สาวสวยระดับดารา นางแบบชื่อดังเหล่านี้ จะไม่มี "สไตลิสต์" ช่วยดูแลเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผมให้เวลาออกงาน

แต่พวกเธอเหล่านี้ เลือกจะ "เชื่อ" สายตา และความรู้สึกของตัวเองในการแต่งตัว มากกว่าจะเชื่อคำแนะนำของสไตลิสต์ ว่าแล้วเราลองมาดูสิว่า พวกเธอมีหลักอะไรถึงไม่ต้องพึ่งสายตา หรือคำแนะนำจากสไตลิสต์

เริ่มจาก คามิลลา เบล นักแสดงสาวอเมริกัน วัย 23 ปี ซึ่งมีผลงานหลายเรื่องทั้งซีรีส์ทางทีวี และภาพยนตร์เรื่องใหญ่ อาทิ The Lost World : Jurassic Park และ The Patriot เคยให้สัมภาษณ์ Hollywoodlife.com ว่าเธอเป็นคน "ชอบเสี่ยง" เรื่องการแต่งตัว ดังนั้น เธอจึงไม่เคยคิดที่จะต้องพึ่งพา สไตลิสต์ "ฉันไม่เคยมีสไตลิสต์เลยในชีวิต" คามิลลาเล่าว่า แม่ของเธอซึ่งเป็นดีไซเนอร์ชาวบราซิลเลี่ยน เป็นคนเดียวที่เธอไว้ใจเข้าไปขอความเห็นทุกครั้ง ถ้าหากว่าเธอแต่งตัวแล้วรู้สึกไม่มั่นใจขึ้นมา

ราเชล บิลสัน นักแสดงสาวสวยชาวอเมริกันวัย 31 ปี จากซีรีส์เรื่อง The O.C. ยอมรับว่าเธอมักจะหลบเลี่ยง ไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากสไตลิสต์ เพราะเธอคิดว่าแฟชั่นควรเป็นเรื่องสนุก ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมานั่งคิดมากจนซีเรียส
"ฉันแต่งตัวฉันเองทั้งหมด ฉันรู้วิธีที่จะนำสร้อยคอมาเป็นเครื่องประดับคาดผม นั่นคือสิ่งที่การแต่งตัวควรจะเป็นแบบนั้นไม่ใช่หรือ มันควรเป็นความสนุก และการทดลองอะไรใหม่ๆ ฉันคิดว่าคุณเลือกที่จะสนุกกับมันหรือไม่ก็ได้ แต่ฉันเลือกที่จะสนุกกับมัน"

เบลค ไลฟ์ลี ดาราสาววัย 26 ปี จากกอสซิป เกิร์ลส์ ซึ่งมีชื่อติดชาร์ตในทำเนียบผู้หญิงแต่งตัวดี หลายรายการ ให้สัมภาษณ์นิตยสารแมรี่ แคลร์ ว่าเธอไม่เคยมีสไตลิสต์ แต่อาศัยประสบการณ์ทำงานในวงการบันเทิงที่ได้พบเจอผู้คนมากมาย
"ฉันมีโอกาสเจอคนเยอะแยะ และพวกเขาก็แต่งตัวดีกันทั้งนั้น และฉันก็สามารถบอกได้เลยว่าสไตลิสต์คนไหนแต่งตัวให้พวกเขา สไตลิสต์ทุกคนต่างมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่พูดแล้วมันอาจจะฟังดูเหมือนหยิ่งผยอง แต่นับเป็นโชคดีของฉันที่ได้ร่วมแสดงในกอสซิป เกิร์ลส์ ซึ่งเป็นซีรีส์ที่เน้นแฟชั่น การแต่งตัว ฉันได้ประสบการณ์จากตรงนี้มาเยอะ ฉันจึงไม่จำเป็นต้องมีดีไซเนอร์มาแนะนำเรื่องนี้"

ไดแอน ครูเกอร์ นักแสดงนางแบบชาวเยอรมัน เป็นคนหนึ่งที่แต่งตัว "พลาด" น้อยมาก สมกับที่เธอเคยคุยว่า "แฟชั่นเป็นเหมือนภาษาที่สองของฉัน"

อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์จากที่เคยเป็นนางแบบมาก่อน มีส่วนช่วยให้ไดแอนมีสายตาเฉียบคมในเรื่องการแต่งตัวอยู่มากทีเดียว

"พวกนางแบบมักจะแต่งตัวดี เพราะพวกเธอได้เห็นการทำงานของดีไซเนอร์และสไตลิสต์ นานเป็นชั่วโมงๆ ในการทำงานแต่ละครั้ง"

แจนยัวรี่ โจนส์ ดาราสาวสวยจากแมด เมน บอกว่า เธอเป็นคนรักแฟชั่นและชอบแต่งตัวมาก แต่เธอไม่เคยต้องการสไตลิสต์ เพราะ "ฉันรักแฟชั่นสไตล์วินเทจที่สุด" เมื่อรู้ความชอบของตัวเองแม่นมั่นอย่างนี้แล้ว จะไปพึ่งสไตลิสต์ทำไม?

ด้าน เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ นักแสดงหญิงอังกฤษ วัย 47 ปี ที่มีความเป็นตัวเองสุดสุด โดยเฉพาะ การแต่งตัวที่อาจดูแปลก จนเข้าขั้น "ประหลาด" ในสายตาชาวบ้าน แต่ถึงกระนั้น เธอก็เคยติดอันดับ ผู้หญิงแต่งตัวดีของนิตยสารวานิตี้ แฟร์ เมื่อปี 2553 มาแล้ว

ทั้งนี้ ดาราสาวเจ้าบทบาท เคยพูดถึงแนวคิดเรื่องการแต่งตัวของเธอว่า "ตอนสาวๆ ฉันอาจจะแคร์คำพูดของชาวบ้านมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ฉันไม่รู้สึกกดดันที่จะต้องแต่งตัวให้สวยเลย"

ดังนั้น เธอจึงมีความสุขกับเสื้อผ้า หน้า ผมของตัวเอง ถึงแม้ใครจะมองว่า ประหลาดก็เหอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook