คิดบวกให้ใจสุขล้น ฉบับ นางสาวไทย

คิดบวกให้ใจสุขล้น ฉบับ นางสาวไทย

คิดบวกให้ใจสุขล้น ฉบับ นางสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจคิดว่าเพราะได้ดำรงตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศ ทำให้สาวเก่งอย่าง โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ นางสาวไทยคนที่ 47 ของไทย ประจำปี 2555 มีความสุข แต่ความจริงแล้วเพราะเธอรู้จักสร้างสุขให้กับคนรอบข้างแบบสาวคิดบวกต่างหาก ที่ทำให้เธอได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้

เพราะคิดบวกเลยได้ดีนี่เอง โบว์ลิ่งจึงอยากถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง ชีวิตของผู้หญิงธรรมดาที่ได้รับโอกาสพิเศษชั่วข้ามคืน มาไว้ในพ็อคเก็ตบุ๊ก "Happiness is all around เส้นทางสู่นางสาวไทย ด้วยใจสุขล้น" โดยถือโอกาสเปิดตัวท่ามกลางครอบครัว รุ่นพี่นางงาม และเพื่อนๆ ที่มาสนับสนุนกันอย่างคับคั่ง ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จามจุรีสแควร์ ชั้น 4

โบว์ลิ่งเล่าว่า หลายคนชอบพูดว่าเธอเป็นผู้หญิงคิดบวก และเป็นจุดกำเนิดให้คนรอบข้างมีความสุขได้ เคล็ดลับความสุขของเธอคือ พยายามจะนำปัญหาที่เข้ามาทั้งหมดเก็บไว้ในใจ และหาทางออกให้ได้เร็วที่สุด คิดเสมอว่าปัญหาที่เข้ามาเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจออยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะแก้ไขอย่างไร

"พอเจอปัญหาโบว์ลิ่งจะตั้งสติ ยอมรับและควบคุมตัวเองให้ได้ก่อน เลยทำให้ดูเหมือนเป็นคนที่มีความสุขตลอดเวลา"

นางสาวไทยคนล่าสุดยังเผยอีกว่า เมื่อเรามีความสุขก็อยากให้คนรอบข้างเรามีความสุขด้วยเช่นกัน บวกกับเราเป็น "ทูตวัฒนธรรมการอ่าน" จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ให้คนไทยรักการอ่านมากขึ้น การที่มีหนังสือเล่มนี้ออกมา ก็เหมือนเป็นการช่วยส่งเสริมทางหนึ่ง และยังช่วยส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นต่อไปได้

"ส่วนตัวคิดเสมอว่า การอ่าน และการฟัง สำคัญมากที่สุดในบรรดาทักษะต่างๆ ของคน เพราะการที่เราจะสามารถสื่ออะไรด้วยการพูดให้คนอื่นฟังแล้วประทับใจได้ ก็ต้องมาจากการเก็บข้อมูลของเรา ที่เกิดจากการอ่านและฟัง จึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก นอกจากนี้ คำชมเป็นเรื่องสำคัญกับเด็กทุกคนเสมอ เพราะเป็นประสบการณ์ของโบว์ลิ่งเอง ที่ได้รับคำชม เมื่อได้ออกไปพูดหน้าชั้นครั้งแรกเมื่อตอน ป.4 ที่ทำให้เราภูมิใจและพยายามต่อไปเรื่อยๆ"

โบว์ลิ่งทิ้งท้ายว่า "เส้นทางแห่งความสำเร็จของโบว์ลิ่ง อยู่ที่ตั้งความฝันไว้เป็นเป้าหมาย และทำทุกวันให้ดีที่สุด แม้ว่าจะสำเร็จหรือไม่ก็ตามก็ไม่สำคัญเท่ากับระหว่างทางที่เราทำในแต่ละวัน"

คิดบวก..แต่งแต้มชีวิตมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook