สยบปัญหาหลุมสิว ด้วยวิธีรักษาแบบธรรมชาติ พร้อมเผยผิวใสในตัว

สยบปัญหาหลุมสิว ด้วยวิธีรักษาแบบธรรมชาติ พร้อมเผยผิวใสในตัว

สยบปัญหาหลุมสิว ด้วยวิธีรักษาแบบธรรมชาติ พร้อมเผยผิวใสในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว เมื่อเกิดขึ้นแล้ว มักจะทิ้งร่องรอยและหลุมสิวเอาไว้ให้เห็นต่างหน้าซึ่งทำให้หมดความมั่นใจได้มากเลยทีเดียว บางคนถึงขั้นต้องเข้าพบผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนังเพื่อทำการรักษา เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีรักษาหลุมสิวด้วยตัวเองซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติรอบตัว แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกันก่อนนะคะว่าสิวเกิดจากอะไร และหลุมสิวมีระดับไหนบ้าง พร้อมวิธีรักษาแบบธรรมชาติที่คุณเองก็ทำได้


สาเหตุของการเกิดสิว และระดับของหลุมสิว
สิวเกิดจากการที่ต่อมรูขุมขน หรือต่อมไขมันมีการทำงานที่ผิดปกติ และมักจะพบโดยส่วนมากในวัยรุ่น ซึ่งบางคนก็มีการรักษาถูกวิธีบ้าง ผิดวิธีบ้าง จนเกิดปัญหาหลุมสิว รอยแผลเป็น รูขุมขนกว้างตามมา และวิธีการรักษาหลุมสิวนั้น อันดับแรกคุณต้องรู้ก่อนว่า อาการนั้นเกิดจากสิวชนิดไหน และมีระดับความรุนแรงมากน้อยเพียงใด ซึ่งหลัก ๆ แล้ว มีทั้งหมด 3 ระดับ ดังนี้


1.Icepick Scar
ถือเป็นหลุมสิวที่มีระดับรุนแรงมากสุด เพราะจะเห็นรอยหลุมแคบ แต่ขอบค่อนข้างชัด ฐานหลุมลึกลงไปถึงชั้นใต้ผิวหนัง ซึ่งระดับนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นระดับที่รักษายากและใช้เวลาในการรักษาค่อนข้างนาน


2.Box Scar
เป็นหลุมสิวที่รุนแรงระดับกลาง ๆ คือ ขอบและขนาดจะชัดกว่าแบบแรก แต่ฐานหลุมจะมีความตื้นกว่า เพราะไม่ได้ลงลึกไปถึงชั้นรูขุมขน จึงสามารถเติมเต็มผิวให้เต็ม และรักษารอยหลุมได้มากกว่า อีกทั้งยังใช้เวลาในการรักษาน้อยลงกว่าแบบแรก


3.Rolling Scar
เป็นหลุมสิวที่มีความรุนแรงแบบทั่ว ๆ ไป ที่คนส่วนใหญ่มักจะเป็นซึ่งจะเป็นหลุมเพียงตื้น ๆ และจะกินเนื้อผิวส่วนบนแค่เล็กน้อย จึงทำให้การรักษาค่อนข้างง่าย และใช้เวลาไม่นานก็จะสามารถกลับมาฟื้นฟูตัวเองได้เป็นปกติ


วิธีรักษาหลุมสิวแบบธรรมชาติ

สำหรับวิธีที่จะรักษาหลุมสิวง่าย ๆ ได้ในแบบธรรมชาติ คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

1.รักษาด้วยกรด AHA เป็นการใช้กรด AHA เพื่อช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า และรักษาหลุมสิวให้ตื้นขึ้น

2.ดื่มน้ำใบบัวบก แนะนำให้ดื่มน้ำใบบัวบกทุกวัน หรือพอกหน้าด้วยใบบัวบก โดยนำใบสดมาตำให้ละเอียด นำสำลีมาชุบน้ำใบบัวบกที่ได้แล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนนอน แล้วจึงล้างหน้าให้สะอาด หากทำเป็นประจำ จะช่วยฟื้นฟูรอยหลุมสิวให้ค่อยๆ ตื้นขึ้นได้ แถมการพอกหน้าด้วยสูตรนี้ยังถือเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยเคลียร์ทั้งปัญหาสิว จุดด่างดำและลดริ้วรอยในตัว ทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์สดใสได้อีกด้วย

3.พอกหน้าด้วยว่างหางจระเข้ นอกจากใบบัวบกแล้ว สาวๆ ยังสามารถพอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้เพื่อกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่หรือจะพอกหน้าด้วยมะละกอก็จะช่วยได้เช่นกัน

4.ทาด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก่อนนอนแนะนำให้นำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกหลังจากตื่นนอน เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวจะมีกรดลอริกที่ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เมื่อทำเป็นประจำจะช่วยให้รอยสิวอ่อนนุ่ม และค่อยๆ จางลงได้ในที่สุด ปัญหารอยหลุมสิวก็จะดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


และนี่ก็คือ วิธีรักษาหลุมสิวในแบบธรรมชาติ แถมสูตรพอกหน้าเหล่านี้ก็เป็นสุดยอดสูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรค่าแก่การทำเป็นประจำ รับรองว่านอกจากหลุมสิวจะดีขึ้นแล้ว ผิวหน้ายังขาวกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์จนใครๆ ก็ต้องทักอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook