เรื่องที่น่ารัก...ของเซ็กซ์ (ตอนจบ)

เรื่องที่น่ารัก...ของเซ็กซ์ (ตอนจบ)

เรื่องที่น่ารัก...ของเซ็กซ์ (ตอนจบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


การมีเซ็กซ์ที่สุขสมทำให้อายุยืนยาว สุขภาพดี เป็นหนุ่มเป็นสาวกว่าวัย การมีเซ็กซ์ที่สดใสช่วยชะลอแก่และไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ล้วนแล้วแต่เป็นประโยคที่ได้ยินมาช้านานแล้ว

และแน่นอนว่าย่อมจะมีความจริงแฝงอยู่ในคำกล่าวข้างต้น ไม่อย่างนั้นคงจะไม่พูดต่อเนื่องมายาวนานจนทุกวันนี้


ขออรรถาธิบายว่าคำกล่าวในประโยคข้างต้นนั้นเป็นจริง เพราะเมื่อมีเซ็กซ์ที่สดใสและสุขสมแล้วก็จะผ่อนคลาย หายเครียด นอนหลับ และฝันดี

การนอนหลับสนิทหลังจากสุขสมร่วมกันแล้วนั่นแหละเป็นเคล็ดลับของเซ็กซ์ที่สดใส เพราะในขณะที่นอนหลับฮอร์โมนเมลาโทนินจากสมอง

ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการทำให้คนเราแก่ก่อนวัยจะเริ่มทำงาน โดยการกำจัดอนุมูลอิสระออกไปในขณะนอนหลับ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาหลังจากความสุขสมแล้วร่างกายจึงเกิดความกระปรี้กระเปร่าและกระชุ่มกระชวย



ขณะเดียวกันในขณะที่กำลังนอนหลับสนิทอยู่นั้นระบบฮอร์โมนจากต่อมใต้สมองที่ควบคุมการทำงานของระบบฮอร์โมนต่างๆ รวมทั้งฮอร์โมนเพศก็จะทำงานเต็มที่เต็มประสิทธิภาพ

ทำให้ระบบอวัยวะต่างๆ ของร่างกายที่ควบคุมโดยฮอร์โมนเหล่านั้นทำงานได้อย่างเต็มที่สอดประสานการทำงานเข้าด้วยกัน จนร่างกายสมบูรณ์

เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายก็จะทำงานเป็นปกติตามไปด้วย เกิดประสิทธิภาพในการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ และเชื้อโรคจากภายนอกที่จะมาทำอันตราย


พอสุขภาพดี ฮอร์โมนเพศดี หน้าตาก็จะอิ่มเอิบแจ่มใส มีน้ำมีนวล กล้ามเนื้อแข็งแรง ประกายตาสดใส สุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์พลอยทำให้จิตใจเบิกบานและเป็นสุข

กายและใจจึงสอดประสานการทำงานกันอย่างสอดคล้อง และเสริมจุดอ่อนจุดด้อยให้แก่กัน จนไม่มีช่องว่างที่จะโดนทำอันตรายจากอะไร



สิ่งที่พึงจดจำก็คือ เซ็กซ์ที่สดใสนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพไม่ใช่ปริมาณ จำนวนครั้งของการไปถึงจุดสุดยอดไม่สำคัญเท่ากับคุณภาพของการไปถึงจุดสุดยอดในแต่ละครั้ง และใจจะเป็นสุขได้ก็ต้องเกิดจากการมีเซ็กซ์ที่ปลอดภัยเท่านั้น

ประโยคที่ว่า ‘เซ็กซ์ที่ปลอดภัยจึงจะเป็นเซ็กซ์ที่สดใส ซึ่งจะทำให้ใจเป็นสุข’ จึงเป็นประโยคคำพูดที่เป็นจริงเสมอในทุกยุคสมัยการร่วมรักหรือการมีเซ็กซ์ที่ ‘ถูกคน ถูกสถานที่ และถูกเวลา’

จึงเป็นรากฐานแห่งความสุขสมที่ยั่งยืน และควรจะเป็นเบื้องต้นของปรัชญาแห่งการร่วมรักที่อยู่บนพื้นฐานของความสุขสมที่ปลอดภัย

รักสดใส ใจสำราญ งานเงินดี มีความสุข...ใช่ไหมคุณ







ติดตามอ่าน เรื่องที่น่ารัก...ของเซ็กซ์ (ตอนแรก) ได้ที่นี่

โดย นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์
นิตยสารเปรียว เมษายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook