6 สูตรรักษาฝ้าจากธรรมชาติ เนรมิตหน้าใส อวดความมั่นใจอีกครั้ง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/31/159165/f.jpg6 สูตรรักษาฝ้าจากธรรมชาติ เนรมิตหน้าใส อวดความมั่นใจอีกครั้ง

    6 สูตรรักษาฝ้าจากธรรมชาติ เนรมิตหน้าใส อวดความมั่นใจอีกครั้ง

    2020-02-10T14:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แดดแรงๆ แบบนี้ สาวๆ ทั้งหลายแทบไม่อยากจะออกไปอยู่กลางแจ้งเลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะแสงแดดที่ร้อนจัดย่อมทำให้ผิวหน้าคล้ำเสียและเป็นฝ้าเอาได้ง่าย อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเกิดฝ้าได้ และเมื่อสาวๆ มีฝ้าขึ้นแล้วก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีสูตรรักษาฝ้าด้วยจากธรรมชาติมาฝาก ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ


    1. สูตรว่านหางจระเข้
    ใช้ใบว่านหางจระเข้ 1 ใบ (เลือกเอาตรงใบล่าง ๆ ที่แก่แล้ว) นำมาแช่น้ำประมาณ 10 นาที แล้วค่อยปอกเปลือกและล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้ฝ้าหายเร็วขึ้น


    2. สูตรหัวไชเท้า
    นำหัวไชเท้ามาบดหยาบ ๆ ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ราวๆ 10 นาที (คนที่ผิวแพ้ง่ายไม่ควรใช้สูตรนี้) แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือวันเว้นวัน ก็จะช่วยทำฝ้าดูจางลง และยังช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ พร้อมทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นได้ด้วย


    3. สูตรมะขามเปียก
    ขยำมะขามเปียกให้ได้น้ำข้นๆ จากนั้นนำมาทาบาง ๆ ตรงบริเวณที่เป็นฝ้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออก วิธีนี้นอกจากจะช่วยทำให้รอยฝ้าดูจางลงแล้ว ยังช่วยลดรอยด่างดำได้อีกด้วย เพราะมะขามเปียกมีกรด AHA ตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก


    4. สูตรใบบัวบก
    นำใบบัวบกมาปั่น กรองเอาแต่น้ำ แล้วนำสำลีมาชุบน้ำใบบัวบกที่ได้ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าแทนการใช้โทนเนอร์ก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยทำให้รอยฝ้าต่าง ๆ จางลง ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนใสได้อีกครั้ง สูตรนี้ยังถือเป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้ห่างไกลจากริ้วรอยแห่งวัยได้อีกด้วย


    5. สูตรน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์
    นำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาผสมน้ำเปล่าเล็กน้อยเพื่อให้กรดจากน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์เจือจางลง เสร็จแล้วให้นำสำลีมาชุบแล้วเช็ดจนทั่วใบหน้า ปล่อยให้แห้งแล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง นอกจากจะทำให้ฝ้าจางลงแล้ว สูตรนี้ยังช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่มและดูกระจ่างใสขึ้นด้วย


    6. สูตรไข่ขาว
    นำไข่ขาวมาผสมกับน้ำมะนาวจากนั้นนำมาทาบาง ๆ ให้ทั่วบริเวณที่เป็นฝ้า แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างหน้าด้วยโฟมตามปกติ แนะนำให้ทำสูตรนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยไข่ขาวจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและรอยฝ้า จึงทำให้ผิวหน้าสะอาดใสเรียบเนียนเกลี้ยงเกลายิ่งขึ้น


    สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากเข้าคลินิก ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูนะคะ นอกจากจะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าเราได้แล้ว ยังปลอดภัยไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อผิวหน้าของเราอีกด้วย และที่สำคัญอย่าลืมทากันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดฝ้าลงได้เช่นกัน