5 เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอด กู้หุ่นพังให้กลับมาปังอีกครั้ง

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอด กู้หุ่นพังให้กลับมาปังอีกครั้ง

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอด กู้หุ่นพังให้กลับมาปังอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่หลังคลอดมักจะเจอกับปัญหาน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นขณะตั้งครรภ์ แล้วไม่ยอมลดลงไปสักที ซึ่งก็สร้างความหนักใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับการลดน้ำหนักหลังคลอดมาฝาก รับรองว่าทำแล้วเห็นผลอย่างแน่นอน ไปดูสิว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง


1.ให้ลูกดื่มนมแม่
การให้ลูกดื่มนมแม่ไม่ได้มีประโยชน์ต่อลูกน้อยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังดีต่อตัวคุณแม่เองด้วย เพราะจะช่วยให้น้ำหนักลดลงเร็วขึ้น เนื่องจากไขมันจะถูกดึงไปใช้ในกระบวนการเผาผลาญและการสร้างน้ำนมมากขึ้น ดังนั้นก็ง่ายๆ เลย ถ้าคุณแม่อยากผอมเร็ว เพียงแค่ให้ลูกดื่มนมแม่เท่านั้น โดยจะให้ลูกดูดจากเต้าหรือปั้มให้ดื่มก็ได้


2.ทำกิจกรรม เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ
การที่คุณแม่ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมโน่นนี่ ให้มีการเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ ก็จะช่วยในการลดน้ำหนักหลังคลอดได้ดีเช่นกัน เพราะอย่างน้อยก็ได้กระตุ้นให้มีการเผาผลาญมากขึ้น แม้ว่าไม่ได้ออกกำลังกายก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น การอุ้มลูกเดินเล่น การทำงานบ้าน เป็นต้น


3.ออกกำลังกาย
คุณแม่หลังคลอดสามารถออกกำลังกายได้ โดยคุณแม่ที่คลอดธรรมชาติจะออกกำลังกายได้ทันทีหลังคลอด 2-3 วัน ส่วนคุณแม่ที่ผ่าคลอด จะออกกำลังกายได้หลังคลอดประมาณ 20 วัน แต่จะต้องเลือกออกกำลังกายเบาๆ ก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อแผลฝีเย็บหรือแผลผ่าคลอดนั่นเอง ซึ่งอาจจะทำท่าบริหารร่างกายง่ายๆ หรือเล่นโยคะก็ได้


4.ควบคุมการกินอาหาร
คุณแม่หลังคลอดไม่ควรอดอาหาร แต่ใช่ว่าจะควบคุมการกินอาหารไม่ได้ โดยให้คุณแม่กินอาหารได้ตามปกติ เพียงแต่ให้เน้นอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นหลัก และหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะพวกอาหารจังก์ฟู้ด และอาหารทอดๆ มันๆ ที่เป็นตัวการเพิ่มไขมันทั้งหลาย ซึ่งการควบคุมอาหารให้ดีจะทำให้คุณแม่ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย


5.ดื่มน้ำเยอะๆ
การดื่มน้ำเยอะๆ ก็มีผลต่อการลดน้ำหนักหลังคลอดด้วยเช่นกัน เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญและระบบต่างๆ ในร่างกายได้ดี เพื่อมีการเผาผลาญที่สมดุลมากขึ้น ก็สามารถกำจัดไขมันไปได้อย่างง่ายดายนั่นเอง


การลดน้ำหนักหลังคลอดไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นหากคุณแม่อยากมีหุ่นสวยเป๊ะอย่างรวดเร็วทันใจ ก็ลองทำตาม 5 เคล็ดลับเหล่านี้กันดู แล้วหุ่นของคุณแม่จะกลับมาสวยเป๊ะ ผอมเพรียวดั่งใจได้ไม่ยาก แถมเคล็ดลับเหล่านี้ยังช่วยในการฟื้นฟูร่างกายได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook