5 ผลเสียจากการไม่กินอาหารเช้า ทำลายสุขภาพเต็มๆ บอกเลยไม่คุ้ม !

5 ผลเสียจากการไม่กินอาหารเช้า ทำลายสุขภาพเต็มๆ บอกเลยไม่คุ้ม !

5 ผลเสียจากการไม่กินอาหารเช้า ทำลายสุขภาพเต็มๆ บอกเลยไม่คุ้ม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารเช้าเป็นมื้อแรกที่จำเป็นที่สุดสำหรับร่างกาย เพราะจะทำให้ร่างกายมีความพร้อมสำหรับการทำงาน และทำกิจกรรมต่างๆ มากกว่าเดิม สำหรับใครที่ไม่ชอบทานอาหารเช้ารู้ไหมว่ามีผลเสียต่อร่างกายอย่างไร วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบกันว่าการละเลยอาหารมื้อเช้าจะก่อให้เกิดผลเสียอะไรได้บ้าง

 1.ทำให้อารมณ์เสียและมีกลิ่นปาก

รู้ไหมว่าการไม่ทานอาหารเช้าจะส่งผลต่ออารมณ์ของเราโดยตรง ซึ่งจะทำให้อารมณ์เสียง่ายและหงุดหงิดบ่อย อีกทั้งการที่คุณงดทานอาหารเช้าจะทำให้แบคทีเรียที่อยู่ในช่องปากเติบโตได้เร็วขึ้น ส่งผลให้มีกลิ่นปากได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นมาทานอาหารมื้อเช้ากันดีกว่า

 2.เสี่ยงต่อการเป็นโรคนิ่ว

หากเราไม่ทานอาหารและอดอาหารต่อเนื่องนานกว่า 10 ชั่วโมง จะส่งผลให้เป็นโรคนิ่วได้ เพราะระยะห่างระหว่างมื้อเย็นกับมื้อเช้าจะนานจนเกินไป ดังนั้นใครที่ไม่อยากเป็นนิ่วก็ควรใส่ใจกับมื้อเช้ากันให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

 3.เป็นโรคหัวใจได้ง่าย

การงดอาหารเช้าเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ง่าย เพราะจะให้เส้นเลือดเกิดการอุดตันได้ เนื่องจากภาวะความเข้มข้นของเลือดที่สูงมาก และมีผลกระตุ้นให้เกิดโรคหัวใจตีบหรือภาวะผิดปกติอื่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งการทานอาหารเช้าจะมีส่วนช่วยเจือจางความเข้มข้นของเลือดได้ เพราะฉะนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นโรคหัวใจ อย่าลืมทานมื้อเช้ากันด้วย

4.เสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วน

เป็นสิ่งที่สาวๆไม่ต้องการให้เกิดขึ้นแน่นอน การงดอาหารเช้าทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนได้ง่ายขึ้น เพราะในตอนเช้าร่างกายไม่ได้รับอาหารที่มีประโยชน์จะทำให้หิวบ่อย และจะกินของจุกจิกตลอดเวลา อย่างเช่น ขนมหรือของหวานหรือน้ำหวานต่างๆ เพราะรสชาติของขนมจะช่วยเพิ่มความอ้วนได้เร็วโดยที่คุณอาจคิดไม่ถึง

5.เสี่ยงต่อความจำเสื่อม

การไม่ทานอาหารเช้าจะทำให้ไม่สดชื่น และส่งผลกระทบต่อสมองและความจำ ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ง่าย นั่นก็เพราะระดับน้ำตาลในเลือดที่ต่ำลงอย่างรวดเร็ว จึงส่งผลกระทบโดยตรงนั่นเอง โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น ก็จะยิ่งเสี่ยงมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นมาดูแลตัวเองให้ห่างไกลภาวะความจำเสื่อม ด้วยการกินอาหารเช้าเป็นประจำกันดีกว่า

ได้ทราบกันแล้วว่าการไม่ทานอาหารเช้า จะส่งผลเสียอย่างไรบ้าง เพราะฉะนั้นควรทานอาหารเช้าเป็นประจำ และควรเลือกเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพด้วย แต่ถ้าเร่งรีบจริงๆ ก็อาจทานเป็นข้าวต้ม โจ๊ก หรือนมกับขนมปังก็ได้ อย่างน้อยก็ได้ทานอาหารรองท้องบ้างนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook