ข้อดี-ข้อเสียของการมีแฟนที่ทำงานสายงานเดียวกัน รู้ไว้ก่อนตัดสินใจคบ

ข้อดี-ข้อเสียของการมีแฟนที่ทำงานสายงานเดียวกัน รู้ไว้ก่อนตัดสินใจคบ

ข้อดี-ข้อเสียของการมีแฟนที่ทำงานสายงานเดียวกัน รู้ไว้ก่อนตัดสินใจคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีแฟนในวัยทำงานค่อนข้างที่จะแตกต่างจากการมีแฟนในสมัยเรียนในเรื่องของความคิดที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เรื่องของอนาคตที่มั่นคงและคนที่พร้อมเข้าใจไปกับเรา หลายคนก็มีแฟนจากที่ทำงานเดียวกันหรือทำงานในสายงานเดียวกันก็มี แต่มาลองชั่งน้ำหนักถึงข้อดี ข้อเสียของการมีแฟนแบบนี้กันดูก่อนที่จะคบกันจริงจัง

ข้อดี

1.ช่วยเราได้เมื่อมีปัญหาจากที่ทำงาน ด้วยความที่สายงานเดียวกันจึงอาจเคยมีประสบการณ์หรือผ่านเรื่องนี้มาก่อน การที่มีคนสายงานเดียวกันมาแชร์ แบ่งปันความรู้และแนวทางการแก้ปัญหาได้ตรงจุดถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ต่อการงานของเรา

2.สามารถเข้าใจเราได้มากกว่าที่คิด การมีคนรักที่ทำงานสายเดียวกันมักมีความเข้าอกเข้าใจกันมากกว่า เนื่องจากบางสถานการณ์ต่างคนต่างเคยเจอ ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจที่จะคุยเรื่องต่าง ๆ โดยไม่มีการซ้ำเติมและเมินเฉยต่อกันส่งผลให้ไม่เกิดการทะเลาะด้วย

3.มีมุมมองต่อการทำงานมากขึ้น นอกจากการพูดคุยปัญหาต่าง ๆ แล้วยังมีเรื่องของการแชร์ทัศนคติของการทำงาน แนวโน้มของการทำงานว่าเป็นไปในทิศทางอย่างไร แต่ละฝ่ายมองภาพในการทำงานเป็นอย่างไร ถือเป็นการแลกเปลี่ยนและช่วยปรับแนวคิดของเราให้กว้างมากขึ้น



ข้อเสีย

1.อาจเกิดการโต้เถียงในการทำงานได้ ด้วยความที่มีความรู้ในด้านเดียวกันทำให้เกิดความขัดแย้งต่อกันได้ บางเรื่องที่เรารู้แต่อีกฝ่ายรู้มากกว่าอาจเกิดการพูดข่มกันได้ หรือการต่อว่าเกี่ยวกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในระบบงานก็ทำให้เป็นประเด็นการทะเลาะ ทำให้เหนื่อยใจมากยิ่งขึ้น

2.ได้เห็นมุมมองในด้านเดียว ถึงแม้ว่าจะมีมุมมองในสายงานที่กว้างมากขึ้น แต่กลับไม่มีมุมมองของสายงานด้านอื่น ๆ เลย การมองหาความรู้เกี่ยวกับสายงานด้านใหม่ก็สามารถต่อยอดได้เรื่องของการงานได้บ้างเหมือนกัน แต่ก็สามารถไปแชร์กับเพื่อนหรือคนรู้จักได้เล็ก ๆ น้อย ๆ

3.อาจเป็นคู่แข่งกัน เป็นความลำบากใจมากที่สุด ถ้าหากว่าคนรักทำงานในสายงานเดียวกัน แต่คนละบริษัทกันและบริษัทนั้นดันเป็นคู่แข่งกับของเราด้วย ตรงนี้การพูดคุยถึงปัญหาระบบงานต่าง ๆ ก็ทำได้ยากขึ้น ยิ่งการแข่งขันสูงยิ่งทำให้เกิดความอึดอัดระหว่างกันมากขึ้น แต่เรื่องแบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อยมากนัก

การมีแฟนที่ทำงานในด้านเดียวกันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ถ้าหากจะคบกันจริง ๆ แล้วก็อยากให้ลองชั่งน้ำหนักดูว่าสามารถรับข้อเสียตรงนี้ได้หรือไม่ ถ้าหากมีการพูดคุยกันดี ๆ ก็ทำให้คบกันได้นานแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook