เคล็ดลับลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น แค่กินอาหารให้ช้าลง

เคล็ดลับลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น แค่กินอาหารให้ช้าลง

เคล็ดลับลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น แค่กินอาหารให้ช้าลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในยุคสมัยปัจจุบัน หลายคนก็มักจะมีพฤติกรรมในการกินอาหารที่เร่งรีบตามไปด้วย ซึ่งการกินเร็วนั้น ถือเป็นภัยต่อร่างกายทางอ้อม เพราะจะส่งผลต่อน้ำหนักตัว และทำให้เป็นโรคอ้วนได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารของคุณใหม่ด้วย 4 วิธีช่วยทำให้กินช้าลง ทางลัดที่จะช่วยคุณลดน้ำหนักได้ มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีการกินอย่างไรที่จะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพกันบ้าง


1.ไม่กินอาหารขณะดูทีวีหรือเล่นมือถือ
การกินอาหารขณะดูทีวีหรือเล่นมือถือนั้น จะทำให้คุณขาดสมาธิในการกิน ส่งผลทำให้กินเร็วในปริมาณที่มากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมนี้จะส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นควรกินอาหารให้เสร็จก่อน แล้วค่อยทำกิจกรรมอย่างอื่น เพราะในช่วงเวลาที่ทำกิจกรรมต่างๆ นั้น ร่างกายก็จะเริ่มต้นกระบวนการย่อยอาหารได้อย่างเหมาะสมด้วย


2.เคี้ยวอาหารให้ละเอียด
ถือเป็นพฤติกรรมที่ทุกคนควรทำให้เกิดความเคยชิน เพราะการเคี้ยวอาหารให้ละเอียดจะช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารอย่างถูกวิธี โดยไม่ดึงเอาแบคทีเรียมาเป็นตัวย่อยสลาย ซึ่งจะสามารถป้องกันโรคกระเพาะอาหารหรือท้องผูกได้ อีกทั้งการเคี้ยวอาหารให้ละเอียดก็ยังเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดีวิธีหนึ่งด้วย


3.วางช้อน-ส้อมระหว่างคำ
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกินเร็วด้วยการวางช้อน-ส้อมระหว่างคำ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้คุณสามารถกินได้ช้าลง และเป็นการลดความอ้วนทางอ้อมที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับมื้ออาหาร และเคี้ยวอาหารให้ละเอียดได้มากขึ้นด้วย


4.แบ่งอาหารเป็นคำเล็กๆ
หลายคนคุ้นเคยกับการกินอาหารคำใหญ่ๆ ซึ่งถือเป็นวิธีที่ไม่เหมาะสม เพราะจะทำให้กินมากขึ้น เนื่องจากอาหารในจานหมดเร็วเกินไป ดังนั้นควรแบ่งอาหารเป็นคำเล็กๆ แล้วใช้เวลากินอาหาร เพื่อให้ร่างกายได้มีจังหวะในการย่อยที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยทำให้คุณกินช้าลงกว่าเดิม

เคล็ดลับเหล่านี้ถือเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถฝึกฝนกันได้ กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินอาหาร เพื่อให้คุณสามารถลดความอ้วนได้อย่างเห็นผล ซึ่งการกินเร็วนั้น ถือเป็นภัยคุกคามหน้าท้องของคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะยิ่งกินเร็วมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดไขมันส่วนเกิน ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นได้ หากคุณต้องการลดพุง ลดความอ้วน สามารถนำเอาวิธีของเราไปปรับใช้ในการกินอาหารแต่ละมื้อได้ รับรองว่าเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook