5 เคล็ดลับดูแลเส้นผมหลังเปียกฝนให้สวยสุขภาพดีดังเดิม

5 เคล็ดลับดูแลเส้นผมหลังเปียกฝนให้สวยสุขภาพดีดังเดิม

5 เคล็ดลับดูแลเส้นผมหลังเปียกฝนให้สวยสุขภาพดีดังเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าเป็นหน้าฝน สาวๆ หลายคนก็อาจจะเคยต้องเดินทางกันกลางสายฝนกันบ้างไม่มากก็น้อย กลับมาบ้าน ผมก็อาจจะเปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝน ซึ่งรู้หรือไม่ว่าการปล่อยเส้นผมให้เปียกฝนบ่อยครั้งโดยขาดการดูแลที่เหมาะสมนั้นเป็นการทำร้ายเส้นผมทั้งทางตรงและทางอ้อมได้ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดีหลังจากเปียกฝน มาดูกันว่ามีวิธีอะไรที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองกันบ้าง

1.เช็ดผมให้แห้ง

ข้อสำคัญประการแรก หากสาวๆ หาที่ร่มเพื่อหลบฝนได้แล้ว ควรหาผ้าแห้งหรือกระดาษทิชชู่ มาซับผมให้แห้งทันที หรือใช้ไดร์เป่าผม เป่าผมให้แห้งสนิท อย่าปล่อยให้เปียกชุ่มเป็นเวลานาน เพราะสิ่งสกปรกที่มากับฝนอาจจะทำให้หนังศีรษะเกิดเชื้อราหรือเกิดความอับชื้นได้

2.หลีกเลี่ยงการมัดหรือรวบผม

สาวๆ หลายคนอาจจะเคยชินกับการมัดหรือรวบผมทั้งๆ ที่เส้นผมกำลังเปียกชื้น ซึ่งถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผมของคุณเกิดความอับชื้นและกลิ่นอับมากขึ้นได้ ดังนั้นควรรอให้เช็ดผมให้แห้งทุกครั้งก่อนรวบหรือมัดผม

3.สางผมด้วยหวี่ซี่ใหญ่

สิ่งที่ควรระวังเป็นอย่างยิ่งหลังจากผมเปียกก็คือการหวีผม แนะนำว่าไม่ควรใช้หวีซี่ถี่ๆ สางผมที่มีความเปียกชื้น เพราะอาจทำให้เส้นผมขาดร่วงได้ง่าย หากจำเป็นต้องหวีหรือสางผมขณะที่เส้นผมเปียกชื้น ควรเลือกใช้หวีใหญ่ๆ จะเหมาะสมมากที่สุด

4.หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสผมบ่อยเกินไป

การใช้มือสางหรือสัมผัสเส้นผมในขณะที่เปียกชื้นบ่อยๆ จะเป็นตัวกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป และจะทำให้ผมมีความมันมากขึ้นหลังจากแห้งสนิท ทางที่ดีคือ ขณะที่ผมเปียกนั้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสเส้นผม และเปลี่ยนมาใช้ผ้าสะอาดลูบหรือเช็ดด้วยความอ่อนโยน หรือใช้หวีซี่ใหญ่ๆ ค่อยๆ สางจะดีที่สุด

5.สระผมให้ครบขั้นตอน

หลังจากเส้นผมเปียกผม การสระผมเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่เพียงพอในการชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากเส้นผม ดังนั้นสาวๆ ควรใช้วิธีในการสระผมแบบครบขั้นตอน เริ่มด้วยการล้างผมด้วยน้ำอุ่น 3 นาที จากนั้นสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน และใช้ครีมนวดหรือทรีทเมนต์บำรุงเส้นผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย วิธีเหล่านี้จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมได้อย่างหมดจด

สาวๆ คนไหนที่กำลังประสบปัญหาการดูแลเส้นผมหลังจากเดินตากฝน ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูได้นะคะ รับรองว่าจะทำให้เส้นผมที่เปียกชื้น กลับมาแลดูสุขภาพดีได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook